Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

3 nước Đông Bắc Á nhất trí mới nhất bàn bạc thông báo sự cố hạt nhân.

Ủy ban An toàn năng lượng nguyên tử trực thuộc Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết quyết định này đã được đưa ra tại cuộc họp quan chức cấp cao 3 nước lần thứ 6 tổ chức tại Hàng Châu (Trung Quốc) hôm 28/11.

Ngay khi có sự cố xảy ra ở nước nào. Bên cạnh đó. Ngay cả khi thông báo đó không được thông báo đến người dân nơi xảy ra sự cố.

Ngày 29/11. Các dự án cộng tác nghiên cứu nhằm nâng cao chừng độ an toàn của điện hạt nhân. Dự kiến. Xem xét tính hợp lý của các kịch bản xảy ra sự cố và tính hiệu quả của hệ thống bàn luận thông tin giữa các bên. Các nước láng giềng có quyền được đề nghị cung cấp những thông tin bổ sung tùy theo nhận định của nước đó về chừng độ nghiêm trọng của sự cố.

Theo đó. Vũ Anh (nguồn: KBS). Nước đó sẽ thông báo sớm tình hình chung đến người dân cũng như đến các nước láng giềng; trong quá trình xử lý phải cung cấp các thông báo kỹ thuật đầy đủ và cụ thể.

Phương án xây dựng hệ thống san sớt thông báo trực tuyến và đường dây kết nối bằng hình ảnh giữa 3 nước cũng được thúc đẩy.

3 nước sẽ tiến hành huấn luyện tổng hợp về đề phòng sự cố.