Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Giấc vui vui mơ Myanmar của người Myanmar.

Bởi lẽ

Giấc mơ Myanmar của người Myanmar

Không còn bị bắt phải nói theo ý chính quyền nữa mà đã có thể chỉ trích chính sách của quốc gia. “Myanmar Times đang có kế hoạch mở rộng và cải tiến bản online. Dù nhiều người đang nắm giữ quyền lực trong chính quyền dân sự mới này là những gương mặt cũ từ thời chính quyền quân sự.

Bạn muốn nội dung của nó như thế nào?” Không chỉ có báo chí Tại Myanmar nói chung và thị thành lớn như Yangon nói riêng. Thành lập sau cuộc tổng tuyển cử ngày 7. Trong đó có ghế hạ viện của mình. Cũng như có không ít kết tội về tính chất đích thực tự do của cuộc tổng tuyển cử 2010.

Đoàn xe cảnh sát chống đảo chính với những tấm khiên lớn bao quanh vẫn còn được đặt trong tình trạng sẵn sàng. Tờ này cũng đăng hình nhà cửa ở bang Rakhine đang cháy vì đảo chính với lời ghi chú dẫn nguồn từ… Facebook.

Các sạp báo ở Yangon bán tương đối đa dạng các đầu báo tiếng bản địa nhưng tựa được viết bằng tiếng Anh. Trên đường phố. Trang nhất. 2010. Người dân bản xứ đọc tuần báo mang tính chất đối ngoại này còn vì họ quan hoài đến tình hình chính trị – kinh tế của nước mình.

10. Trong đó có những câu hỏi như “nếu báo chí nhà nước được tư nhân hóa… bạn có sẵn lòng đọc nó?”. Rằng ông biết Chính phủ Việt Nam vừa nhận lỗi trước Quốc hội vì chuyện điều hành kinh tế.

10. 10. Điểm dị biệt so với trước đây là cảnh sát chỉ can thiệp nếu có cuộc biểu tình nào đó chuyển chất từ ôn hòa sang bạo động chứ không phải với bất cứ nhóm người bày tỏ nào. Đã trở thành thường ngày trên các mặt báo. 000 VND) cho tờ Myanmar Times. Không chỉ có chuyện người dân được phép biểu tình trong hòa bình.

4. Hiện lãnh đạo đảng đối chọi NLD – đảng đã chịu ra tranh cử và giành được 44/45 ghế quốc hội trong cuộc bầu cử bổ sung hồi 1. Cảnh bán báo dạo cho các tài xế ôtô rất phổ biến và sức mua tương đối tốt dù giá không phải rẻ.

200 kyat (30. Quyền công dân căn bản – phân trần chính kiến – vừa được chính phủ dân sự. Báo chí được bỏ chế độ kiểm duyệt. Dĩ nhiên. Đa số tội nhân chính trị.

Phổ quát hình ảnh những người bán dạo đạp xe đạp với chồng báo lút đầu phía sau và báo rời bán liền để trong rổ xe phía trước. Trong số các điểm cho phép truy cập wifi miễn phí mà tôi gặp. Tuần báo Myanmar Times. 2011. Báo chí tư nhân được bộ Thông tin nước này hứa hẹn có thể hoạt động vào năm 2013. Như tại chùa Shwedagon (chùa Vàng) trọng điểm Yangon.

Cốt do bất đồng chính kiến. Tương quan về số lượng. Kênh thông báo từ internet cũng đã được mở. Người dân nước này tỏ ra không lo âu

Giấc mơ Myanmar của người Myanmar

Sự xuất hiện của bà Aung San Suu Kyi.

Khách vào mua sắm vẫn phải qua kiểm soát an ninh. Nhìn từ đường phố thông báo buộc tôi phải quan tâm là tình hình bạo loạn ở bang Rakhine giữa hai nhóm dân theo đạo Phật truyền thống và đạo Hồi khiến rất nhiều người chết. Như trên tờ The Nation News Journal. Ở giang san có tới khoảng 90% dân số theo đạo Phật. Tại Taw win centre – trọng tâm thương mại đương đại bậc nhất Yangon.

Có cả chỗ dành riêng cho họ. Có nhẽ vì họ đã từng sống trong cảnh an ninh còn đáng ngại hơn thế dưới chính quyền quân sự độc tài cũ. Quy mô của các cuộc biểu tình là có thể hình dung. Nơi mà người Anh đã khéo quy hoạch một ý thức tôn giáo đại đồng. Tuy có không ít kêu ca về tình trạng ngăn chặn một số trang nhưng với Facebook – mạng xã hội lớn nhất hành tinh – thì không có vấn đề gì.

Trả lại cho người dân từ 11. Buổi sáng tại các ngã tư. Bất chấp những miêu tả của việc mất an ninh trong mắt du khách.

11 đăng kèm một bảng khảo sát nhu cầu độc giả với rất nhiều câu hỏi kèm quà tặng quyến rũ. Chỉ 4% theo đạo Hồi. Đa số người dân biết tiếng Anh. 2012. Nhưng luật chơi mới đặt nền móng cho sự đổi thay. Khoảng 1. Rakhine mang đến hiệu ứng phụ là các cuộc biểu tình giãi tỏ thái độ ủng hộ hay phản đối các bên trên đường phố Yangon.

Số báo Myanmar Times này có bài kể và bình luận về kỳ họp Quốc hội đang diễn ra ở nước ta. Nhưng không chỉ vì biết tiếng Anh. Theo luật “tụ tập và biểu tình hòa bình”. Canh tân chính trị. Số ra ngày 28. 10 – 4. Còn ngày nay. Đã được thả. Nhờ tiếp quản hệ thống giáo dục của Anh thời thuộc địa. 11. Bị thương. Người được trao giải Nobel Hòa bình năm 1991 vì sự nghiệp đấu tranh cho dân chủ trong khi đang bị chính quyền độc tài giam cầm.

Touris. Nhà cửa cháy mà chính phủ nước này tuyên bố kiểm soát được tình thế chỉ hai hôm trước. Bản tiếng Anh. Đề tài trên báo chí nhà nước đã gần gụi với mối quan tâm của người dân hơn. Du khách nước ngoài có vẻ được ưu ái. Số ra ngày 29. Trên đường phố trọng điểm Yangon.

Như cách bắt chuyện của một ông chủ tiệm tân dược tại Yangon mà tôi đến mua sáng hôm 29.