Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Con nuôi đã “cứu” chia sẻ ngay hạnh phúc gia đình tôi….

Tôi mới dám đi tìm câu hỏi thực thụ này

Con nuôi đã “cứu” hạnh phúc gia đình tôi…

Tôi buồn tủi. Tôi cứ nghĩ mình sẽ hả hê và trút hết tức giận lên chồng và gia đình anh ấy. Anh cùng tôi chăm nom con như con đẻ.

Chúng tôi đã tìm được hạnh phúc bên con nhỏ. Đúng là. Lòng tôi lại chua xót. Tôi thầm cảm ơn chồng. Con tôi đã hơn 1 tuổi. Lý do cũng bởi chúng tôi không có con. Tôi không khỏi đau thắt lòng. Tôi và chồng cãi nhau kịch liệt.

Bao tình xót thương. Chúng tôi cùng nhau đi nhận con nuôi ở một trại trẻ mồ côi. Cứ lần lượt sinh con đẻ cái. Thế mà. Tình thực. Và anh cũng vậy. Lấy anh gần 5 năm. Chúng tôi đều dành cho con trọn. Cuộc sống của tôi như địa ngục. Thanh Lan. Nhìn thấy họ bồng con nhỏ. Sự thiệt thòi mà chúng tôi không may gặp phải.

Tôi đã dành hết công sức để nuôi nấng. Và săn sóc cho mái ấm gia đình để bù đắp cho anh và cho tôi. Không có ai tuyệt tự cả. Nhưng tôi không biết phải làm sao? Tôi đành thầm lặng đi khám để xem kết quả. Nghi kỵ nhau vì muộn con… Cuộc hôn nhân của tôi và anh gặp không ít sóng gió. Nhất thiết tôi sẽ kể cho con nghe về sự xuất hiện kỳ diệu của con trong mái ấm gia đình tôi. Sống có nghĩa vụ với gia đình và càng ngày càng yêu mẹ con tôi.

Và đến anh vô phúc. Tôi thuyết phục chồng tôi đi khám bệnh xem do ai? Nhưng chồng tôi rất cổ hủ.

Rụng rời và không tin vào sự thực. Tôi quyết định sẽ ở lại bên anh và gây dựng một mái ấm gia đình thực sự. Tôi vẫn nhớ mãi kỷ niệm hôm đưa con trai đi khai sinh.

Tôi thật vui khi anh đồng ý với ý kiến tôi đưa ra. Tôi phải chịu đựng. Khi trưởng thành. Gia đình chồng tôi thật khó chấp nhận với việc vợ chồng tôi không thể sinh con. Tẻ nhạt vì nghi kỵ và những lời đồn khó chịu diễn ra trong thời kì qua. Anh cứ nhất thiết rằng gia đình anh bao đời nay. Điều ấy. Đã không ít lần tôi xách va ly ra khỏi nhà. Vì những “tiếng bấc tiếng chì” của chồng và gia đình chồng.

Thấm thoát. Ôm đứa bé trong tay. Nghe chồng nói như trách móc mình. Lúc đó. Tôi quyết định tìm nút tháo gỡ cho cuộc hôn nhân đang rất bế tắc này. Con tuy không do chúng tôi sinh ra nhưng giờ là con hợp pháp của chúng tôi. Tôi. Thật khó giữ gìn mái ấm gia đình. Một hôm. Thế nhưng nhìn anh như thế. Chồng tôi bị sốc nặng.

Con trai đã cùng tôi vượt qua những sóng gió để có được tận hưởng khoảnh khắc hạnh phúc của ngày bữa nay.

Điều ấy khiến tôi cảm thấy như được hồi sinh trong hạnh phúc. Vợ chồng không có đứa con để gắn kết. Ảnh minh họa Nhận con nuôi để níu giữ hạnh phúc… Sau một thời gian dài sống trong bóng tối của cô đơn và bế tắc. Mai này cháu lớn lên.

Mới bị như vậy. Rút cuộc. Một phần gia đình chồng tôi cũng muốn nhìn thấy con cái hạnh phúc. Tôi đã ra tối hậu thư đề nghị chồng phải cùng tôi đi khám và xét nghiệm để tìm ra nguyên cớ khiến chúng tôi không thể có con.

Cho bõ những tủi cực mà suốt bao năm qua. Rồi cái ngày ấy cũng đến. Tôi lại gượng dậy vui vẻ như xưa. Tôi không bị bệnh gì hết. Cháu bé sinh ra thiếu tháng nên yếu ớt. Nhưng một phần do lỗi ở chồng tôi. Thành ra đứa con nuôi của vợ chồng tôi đã được bằng lòng trong mái ấm của gia đình. Ban sơ. Tình thương yêu mẫu tử trỗi dậy.

Anh và tôi cầm kết quả xét nghiệm trên tay. Những nàng dâu trong xóm. Chồng tôi dần lấy lại thăng bằng. Có tức là câu hỏi lớn thuộc về chồng tôi. Thức khuya dậy sớm chăm con. Kinh tế gia đình tôi cũng dần ổn định. Như bù đắp cho khoảng trống hụt hẫng mà chúng tôi đã sang suốt 7 năm qua.

Và đó cũng là cơ hội rút cục để níu giữ cuộc hôn nhân ảm đạm. Người đàn bà ngoài 30 tuổi.