Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Kỳ vọng về phát triển ngành cùng đọc lại hàng ca cao.

Trước đây có thời khắc giá ca cao giảm chỉ còn dưới 3

Kỳ vọng về phát triển ngành hàng ca cao

Đặc biệt là so với ca cao được trồng ở Indonesia. Địa hình. Diện tích ca cao bị đốn hạ là hơn 3. Ông Phan Văn Khổng - Giám đốc trọng điểm Khuyến nông Khuyến ngư tỉnh Bến Tre.

Huyện Tân Phú. Song đến nay diện tích ca cao trên toàn quốc chỉ mới dừng lại ở con số 22. Ông Đinh Hải Lâm cứ liệu về mức chênh lệch giá bán ca cao giữa 2 vùng trồng trên sàn giao tế hiện giờ: (Băng: 18’’) 2 Rõ ràng lợi thế có.

Thế nhưng. Quốc gia có diện tích trồng ca cao lớn của châu Á. Vì theo nhận định của các chuyên gia.

Một địa phương có diện tích trồng ca cao lớn nhất nước cho biết: (Băng: 47’’) 1 Các chuyên gia quốc tế cho rằng. 000 đồng/kg trái tươi. Tỉnh Đồng Nai kể. Có thời điểm người nông dân còn sẵn sàng chặt bỏ ca cao để chuyển qua trồng cây khác.

Đáng nói hơn. Song song ổn định được vùng trồng ca cao ăn nhập với tiềm năng và lợi thế sẵn có. Thế giới sẽ thiếu khoảng 1 triệu tấn ca cao vào năm 2020 do nhu cầu sử dụng tăng.

500 hecta. Nông dân Bùi Xuân Duyên nhà ở xã Nam Cát Tiên. Việt Nam còn có lợi thế là ở ngay sát một nơi tiêu thụ ca cao rất lớn là Trung Quốc. Trong nhiều năm tới. Người trồng ca cao sẽ có thu nhập tốt. Mặt hàng ca cao đang đứng trước nhiều nhịp tăng trưởng khi những năm gần đây liền tù tù thiếu nguồn cung trong khi nhu cầu thế giới càng ngày càng tăng.

Trong khi nguồn cung lại ngày càng thiếu hụt. Vì thế mà vấn đề còn lại để ngành hàng ca cao Việt Nam phát triển vững bền theo ông Thành là: (Băng: 35’’) 4 bây chừ.

Việt Nam được đánh giá là có vị trí chiến lược trong cung cấp ca cao chất lượng của khu vực Châu Á. Nói về duyên do của thực trạng này. Với lợi thế thổ nhưỡng. Thành ra ngành hàng ca cao Việt Nam cần tận dụng thời cơ này để nâng cao vị thế của mình.

Bởi theo anh Thành. Cao su. Nhưng thật đáng tiếc. Ca cao Việt Nam luôn có thị trường trong khu vực lẫn toàn cầu. 000 hecta. Vì ca cao Việt Nam có nhiều lợi thế cạnh tranh về chất lượng. Ông Đinh Hải Lâm - Giám đốc Phát triển Ca cao Việt Nam của Công ty Mars khẳng định.

Vùng xa của Việt Nam có thể trồng xen canh cây ca cao để tăng thu nhập. Thị trường tiêu thụ một số mặt hàng nông phẩm khác như cà phê. Đến nay diện tích ca cao trên toàn quốc chỉ mới dừng lại ở con số 22. Bên cạnh đó. Số liệu thống kê của ngành chức năng cho thấy.

Dân cày vùng sâu. Ông càng củng cố niềm tin rằng việc trồng xen ca cao với cây trồng khác là mô hình thích hợp với điều kiện canh tác của gia đình mình. Việt Nam hiện có hơn 33. Tiềm năng có nhưng vì có lúc giá ca cao xuống thấp nên người nông dân vẫn chưa thật sự tin cẩn với loại cây trồng này vì thế mà họ đã đốn bỏ. Đến nay khi giá ca cao bắt đầu tăng trở lại. Phí tổn đầu tư thấp.

Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành Quyết định số 899 chuẩn y Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển vững bền. Ảnh: TTO Theo ông Lucas Van Marschalkerweerd - Tổng thư ký Hiệp hội Ca cao Châu Á.

Nhất là ở Châu Á. Ông Bùi Xuân Duyên tỏ: (Băng: 28’’) 3 Ông Trịnh Văn Thành - Giám đốc Công ty Ca cao Thành Đạt quả quyết. Cuộc sống gia đình ông gặp không ít khó khăn. Việt Nam chưa biết tận dụng dịp trên để phát triển thị trường. Nhưng với nhiệt huyết cũng như tin cây ca cao vẫn còn tiềm năng thị trường rất lớn mà ông vẫn bám trụ.

000 hecta có thể trồng được cây ca cao. Thế nên có thể xem đây chính là lúc thích hợp để ngành hàng ca cao Việt Nam tiến hành rà soát đánh giá lại kết quả thực hiện chiến lược phát triển của mình trong thời gian qua. Những cây trồng có tính cạnh tranh trực tiếp với cây ca cao đang cho thấy những tín hiệu bão hòa.

Chỉ tính riêng trong năm 2013. Chỉ cần chú trọng nâng cao chất lượng và có niềm tin đầu tư kỹ thuật bài bản. 000 hecta. Qua đó định hình hướng đi hợp với dự báo thị trường ca cao cho những năm tới nhằm mục đích rút cuộc là nâng cao thu nhập cho người nông dân.

Việc giá nông sản trồi sụt là một quy luật thế tất của thị trường và bởi thế để phát triển ngành hàng ca cao bền vững cần lắm niềm tin từ những người trong cuộc.