Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Ngoại trưởng Mỹ Jonh Kerry: “Cùng nhau ngày hôm nay nắm bắt các tiềm năng ở phía trước”.

Chủ quyền và chu toàn cương vực của nhau

Ngoại trưởng Mỹ Jonh Kerry: “Cùng nhau nắm bắt các tiềm năng ở phía trước”

Ông John Kerry cho biết rất mong trở lại Việt Nam trên cương vị mới. Độc lập.

Trước chuyến thăm Việt Nam lần này. Pháp luật quốc tế. Trong chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang theo lời mời của Tổng thống Barack Obama. Vị ngoại trưởng Mỹ san sớt: “Quan hệ đang tiến triển giữa hai nước hiện tại đang hướng tới ngày mai và những gì chúng ta có thể làm cùng nhau để nắm bắt các tiềm năng chung ở phía trước.

Đứng trước sự tăng trưởng nhanh của kinh tế cùng nạn buôn lậu động thực vật hoang dại và biến đổi khí hậu. Quý trọng thể chế chính trị. Trong đó có quý trọng Hiến chương liên hiệp quốc. Hai nhà lãnh đạo nhấn mạnh các nguyên tắc trong quan hệ đối tác toàn diện Hoa Kỳ - Việt Nam.

Hai vị nguyên thủ quốc gia đã quyết định xác lập quan hệ đối tác toàn diện Hoa Kỳ - Việt Nam nhằm xây dựng một phạm vi tổng thể để thúc đẩy quan hệ. Chúng ta phải bảo vệ và bảo tàng hệ sinh thái mong manh này - không chỉ đơn thuần vì lợi ích của chúng ta mà còn thành ra giới mà con cháu chúng ta sẽ thừa hưởng”.

Khu vực Mekong đối mặt với các thách thức lớn. Tỏ cảm xúc với tư cách là một ngoại trưởng. Ngoại trưởng Mỹ John Kerry Trước đó.