Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Đáng tin cậy Mong chồng về nhà mỗi đêm. tôi có đòi hỏi quá quắt - VnExpress.

Người vợ như tôi có quá đòi hỏi với anh không? Có yêu cầu anh nhiều quá không? Có bắt anh phải gắng làm những việc ngoài khả năng không? Mỗi chuyến đi nhậu của anh. Nhiều lần bất lực khi nghĩ về anh. Chưa hề trông chờ anh sẽ gánh vác gia đình này. Tôi chỉ tìm được dư ba thương xót của ý trung nhân cũ hiện về trong mỗi đêm. Vì lẽ đó bản thân luôn nhịn nhục. Để thấy được người vợ khổ như tôi thật đáng thương.

Tôi phải lo toan quờ. Bởi sâu thẳm con người anh vẫn còn những điều người khác có thể không có. Lấy lại sự vui vẻ với anh. Tạo một không gian hạnh phúc cho con vui sống và trưởng thành. Tôi chỉ yêu cầu về trước 23h30. Những hậm hực trong lòng về việc anh đã làm và những lời nói đắng cay buông ra từ miệng anh. Anh chỉ giỏi ứng phó với câu nói thương yêu. Người vợ đảm đương vai trò quan trọng trong việc gìn giữ và bảo vệ hạnh phúc nên cố khiên chế những cơn giận giữ.

Cảm giác đó trong tôi vẫn còn luyến tiếc. Có lúc còn về 5h sáng? Dù anh là người như thế nào đi nữa trong tôi chưa từng có suy nghĩ hối tiếc khi đã lấy anh và có con với anh. Tôi thường nói có thể sẽ tìm được người thương tình mình hơn anh. Ước ao một lần nữa được nhận những yêu thương từ anh. Mai sau của con. Anh chưa làm được.

Nhưng không thể tìm người yêu con hơn anh. Nhiều lần tôi tự nhủ. Hàng ngày hàng đêm tôi vẫn khát khao. Hoài lo cho con. Tôi hoàn toàn không đọc được suy nghĩ của anh. Chịu đựng và mong muốn tình cảm sẽ tốt để con có thể sống hạnh phúc.

Vậy sẽ dựa vào cơ sở nào? Khanh. Luôn thèm khát ái tình. Vui đùa bên bố mẹ. Tôi đợi chờ để anh trình bày những gì đã hứa nhưng chưa nhận được điều gì cả. Nhưng tuồng như vô tâm hay cố ý anh đều không nhận ra. Có nhẽ điều đó chỉ còn trong dĩ vãng và là kỷ niệm đẹp.

Tôi lặng người để bảo mình phải quên đi bít tất. Những dòng tin nhắn đầy trĩu hận thù mà anh đã viết gửi tôi. Anh bảo tôi phải có niềm tin với anh. Tôi chưa nhận được sự quan tâm hay thương anh đã cho tôi khi trước. Anh là chồng nhưng chưa hề san sớt cùng tôi về tài chính.

Từ lúc chưa sinh con đến nay con 15 tháng tuổi.