Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Năm 2014. nên để tỷ giá linh hoạt khá là hot hơn.

Chính sách điều hành cần tiếp chuyện chủ trương tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh dinh

Năm 2014, nên để tỷ giá linh hoạt hơn

Để duy trì tăng trưởng ở mức hợp lý. Lạm phát tiếp ổn định. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 11 tăng chậm lại. 34% so với tháng 10. Tạo điều kiện tăng dự trữ ngoại hối và ổn định tỷ giá. Lạm phát năm 2013 bị chi phối đẵn bởi nhân tố chi phí đẩy do điều chỉnh giá dịch vụ công và giá các nhóm hàng cơ bản do quốc gia quản lý.

# Việc tái lập niềm tin trong trung hạn của các nhà đầu tư nước ngoài đối với kinh tế Việt Nam. 2% so với cùng kỳ. Riêng về chính sách tỷ giá. Tăng trưởng vẫn còn ở mức thấp. Cán cân vãng lai thặng dư khoảng 6% GDP trong nửa đầu năm. 3%. Kinh tế vĩ mô năm 2013 đã từng bước ổn định. Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia nhận định. Cán cân thanh toán quốc tế năm 2013 dự báo thặng dư khoảng 1.

Dự báo cả năm. Nom lại 11 tháng qua. Ủy ban Giám sát Tài chính nhà nước kiến nghị. Tuy nhiên. Việc tái cơ cấu nền kinh tế gắn với việc đổi mới mô hình tăng trưởng là các yếu tố quan yếu cho phát triển của nền kinh tế nước ta.

Mục tiêu kiềm chế lạm phát thấp hơn so với năm ngoái là hoàn toàn khả thi. Tăng 5. Cần tiếp tục ổn định để góp phần vào việc ổn định lạm phát.

Nên xác lập một ngang giá tiền tệ mới Đề xuất này do Ủy ban Giám sát Tài chính nhà nước phát đi mới đây. Vốn FDI đăng ký đạt 20.

Là năm thứ 2 liên tục thặng dư sau nhiều năm tăng trưởng âm. Trong đó. Tốc độ lạm phát (so với cùng kỳ) trong tháng 11/2013 đã chậm lại ở mức thấp thứ 2 kể từ năm 2003 trở lại đây (chỉ sau năm 2009). Tăng 54. Tăng trưởng và sản xuất đã có sự chuyển biến hăng hái đi lên về cuối năm. Khi vốn FDI tăng sẽ góp phần gia tăng nguồn cung ngoại tệ.

Lạm phát sẽ không quá 6

Năm 2014, nên để tỷ giá linh hoạt hơn

78% so với cùng kỳ năm 2012.

Ở mức 0. Cụ thể là. Đã bước vào những ngày đầu tháng chung cục của năm 2013. Chính sách tỷ giá cũng cần linh hoạt hơn nữa nhằm tương trợ năng lực cạnh tranh của hàng xuất khẩu Việt Nam. Vn) Qua những đánh giá trên. 5% so với tháng 12/2012 và tăng 5. Tăng 5. Nên xác lập một ngang giá tiền tệ mới trong bối cảnh khủng hoảng tài chính tiền tệ thế giới 2007-2008 đã xác lập một mặt bằng giá mới.

Hiện. Tính đến tháng 11/2013. Trong trung hạn. Xác lập một ngang giá tiền tệ mới Ủy ban Giám sát Tài chính nhà nước kiến nghị điều hành tỷ giá linh hoạt hơn trong năm 2014 (Ảnh: baohaiquan. Vốn FDI gải ngân đạt khoảng 10 tỷ USD. Nhờ vào thặng dư thương mại và kiều hối đạt khá.

5% so với cùng kỳ. Vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) tăng mạnh. 82 tỷ USD. 5 tỷ USD - 2 tỷ USD. Ủy ban Giám sát Tài chính nhà nước nhận định. Trong năm 2014. Tương trợ thị trường. Khiến cho mức tăng giá của các tháng cuối năm nay tăng thấp. Điều này trình diễn. Nguyên do đốn là do tổng cầu của nền kinh tế vẫn còn yếu. Cân đối ngân sách còn nhiều thách thức và các doanh nghiệp vẫn chưa đích thực thoát khỏi khó khăn là những vấn đề nối đặt ra cho năm 2014.

Trong điều kiện lạm phát được kiểm soát. Trái với thông lệ thường thấy trong 10 năm gần đây. Tuy nhiên. Như vậy.

Theo Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia.