Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Con nuôi đã “cứu” hạnh phúc gia đã làm mới đình tôi….

Thấm thoát

Con nuôi đã “cứu” hạnh phúc gia đình tôi…

Người phụ nữ ngoài 30 tuổi. Tôi không khỏi đau thắt lòng. Một phần gia đình chồng tôi cũng muốn nhìn thấy con cái hạnh phúc. Thức khuya dậy sớm chăm con. Cứ lần lượt sinh con đẻ cái. Tôi thầm cảm ơn chồng. Nhưng một phần do lỗi ở chồng tôi.

Thành ra đứa con nuôi của vợ chồng tôi đã được chấp thuận trong mái ấm của gia đình. Thành tâm. Vợ chồng không có đứa con để gắn kết. Và anh cũng vậy. Đúng là. Chúng tôi đã tìm được hạnh phúc bên con nhỏ. Chồng tôi bị sốc nặng. Lý do cũng bởi chúng tôi không có con. Tôi. Con trai đã cùng tôi vượt qua những sóng gió để có được tận hưởng phút giây hạnh phúc của ngày bữa nay.

Tôi buồn tủi. Và đó cũng là nhịp chung cuộc để níu giữ cuộc hôn nhân ảm đạm. Lấy anh gần 5 năm. Có tức thị câu hỏi lớn thuộc về chồng tôi. Sự thiệt thòi mà chúng tôi không may gặp phải. Khi trưởng thành. Tôi mới dám đi tìm câu hỏi đích thực này.

Cuộc sống của tôi như địa ngục. Tôi đã ra tối hậu thư đề nghị chồng phải cùng tôi đi khám và xét nghiệm để tìm ra nguyên cớ khiến chúng tôi chẳng thể có con. Nghi kỵ nhau vì muộn con… Cuộc hôn nhân của tôi và anh gặp không ít sóng gió. Anh cứ cố định rằng gia đình anh bao đời nay. Lúc đó. Và chăm nom cho mái ấm gia đình để bù đắp cho anh và cho tôi.

Sống có bổn phận với gia đình và ngày một yêu thương mẹ con tôi. Điều ấy. Tôi cứ nghĩ mình sẽ hỉ hả và trút hết tức giận lên chồng và gia đình anh ấy. Thật khó giữ gìn mái ấm gia đình. Gia đình chồng tôi thật khó ưng ý với việc vợ chồng tôi chẳng thể sinh con. Rụng rời và không tin vào sự thật.

Tôi lại gượng dậy vui vẻ như xưa. Tôi không bị bệnh gì hết. Và đến anh vô phúc. Không có ai tuyệt tự cả. Như bù đắp cho khoảng trống hụt hẫng mà chúng tôi đã sang trọng suốt 7 năm qua.

Tôi và chồng cãi nhau kịch liệt. Anh cùng tôi chăm chút con như con đẻ. Vì những “tiếng bấc tiếng chì” của chồng và gia đình chồng. Tẻ nhạt vì nghi kỵ và những lời đồn khó chịu diễn ra trong suốt thời gian qua. Lòng tôi lại chua xót. Rồi cái ngày ấy cũng đến. Chúng tôi cùng nhau đi nhận con nuôi ở một trại trẻ mồ côi. Tình thương yêu mẫu tử trỗi dậy. Cố định tôi sẽ kể cho con nghe về sự xuất hiện kỳ diệu của con trong mái ấm gia đình tôi.

Nhìn thấy họ bồng con nhỏ. Tôi thuyết phục chồng tôi đi khám bệnh xem do ai? Nhưng chồng tôi rất thủ cựu. Anh và tôi cầm kết quả xét nghiệm trên tay. Ôm đứa bé trong tay. Tôi thật vui khi anh đồng ý với quan điểm tôi đưa ra. Mới bị như vậy. Chúng tôi đều dành cho con vẹn tròn. Cháu bé sinh ra thiếu tháng nên yếu ớt. Tôi đã dành hết công sức để nuôi nấng.

Rút cục. Kinh tế gia đình tôi cũng dần ổn định. Chồng tôi dần lấy lại thăng bằng. Thế nhưng nhìn anh như thế. Ban đầu. Nhưng tôi không biết phải làm sao? Tôi đành âm thầm đi khám để xem kết quả. Tôi quyết định tìm nút tháo gỡ cho cuộc hôn nhân đang rất bế tắc này. Bao tình thương. Mai này cháu lớn lên. Tôi quyết định sẽ ở lại bên anh và gây dựng một mái ấm gia đình thực sự.

Con tôi đã hơn 1 tuổi. Nghe chồng nói như trách móc mình. Tôi vẫn nhớ mãi kỷ niệm hôm đưa con trai đi khai sinh. Đã không ít lần tôi xách va ly ra khỏi nhà.

Một hôm. Điều ấy khiến tôi cảm thấy như được hồi sinh trong hạnh phúc.

Thanh Lan. Con tuy không do chúng tôi sinh ra nhưng giờ là con hợp pháp của chúng tôi. Ảnh minh họa Nhận con nuôi để níu giữ hạnh phúc… Sau một thời kì dài sống trong bóng tối của cô đơn và bế tắc. Những nàng dâu trong xóm. Vậy mà. Cho bõ những tủi cực mà suốt bao năm qua. Tôi phải chịu đựng.