Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Hay hay Ông Andy Hồ: 'Chứng khoán VN đang quyến rũ khối ngoại'.

Các công cụ quản lý rủi ro có chất lượng cao hơn

Ông Andy Hồ: 'Chứng khoán VN đang hấp dẫn khối ngoại'

Các nhà đầu tư cũng chờ đợi hăng hái. Nhà đầu tư nước ngoài sẽ nắm quyền chi phối các quyết định tại hội đồng quản trị. Đây là số liệu chính thức hiện nay. Tuồng như việc nới room chỉ tác động lên nhóm cổ phiếu tốt vốn đã được khối ngoại ưa chuộng trong thời kì qua.

Ông bình luận thế nào về ý kiến này? - Cũng không hẳn là vậy. Khi đó. - Ông đánh giá như thế nào về rủi ro mà doanh nghiệp có thể gặp phải khi nới room? - Một tác động chính trong trung hạn là việc mở đường cho các thương vụ mua bán sáp nhập (M&A) đối với những doanh nghiệp có ý định bán cổ phần chi phối cho nhà đầu tư nước ngoài.

Chúng tôi nghĩ việc triển khai Thông tư 02 có tầm quan yếu rất lớn. Ý kiến của chúng tôi là ủng hộ đề xuất mở room này. Đặc biệt là cổ đông trong nước. Chúng tôi rất hy vọng rằng Thông tư 02 sẽ được đưa vào thực hiện thuận tiện trong tháng 6/2014. Tuy nhiên. Theo quan sát của VinaCapital. Khi đó. Mức định giá các công ty niêm yết thấp hơn so với khu vực cùng tiềm năng tăng trưởng cao của các doanh nghiệp.

Các cổ phiếu khác trong cùng ngành do vậy trở nên rẻ hơn và nhà đầu tư (trong nước và nước ngoài) cũng sẽ có xu hướng mua thêm trên các cổ phiếu đó. Mức định giá các công ty niêm yết thấp hơn so với khu vực cùng tiềm năng tăng trưởng cao của các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó. - Với con số nợ xấu toàn hệ thống ngân hàng lên tới hơn 140. Chúng tôi nghĩ việc khai triển Thông tư 02 có tầm quan yếu rất lớn. Vì Thông tư này sẽ yêu cầu tất các nhà băng dùng các chỉ tiêu tín dụng đồng bộ và khắt khe hơn để phân loại nợ xấu. Nhiều công ty hiện đã hết room và hạn chế khả năng tham gia của nhà đầu tư nước ngoài.

Thông báo Chính phủ đang coi xét nới room sở hữu cho các nhà đầu tư nước ngoài cũng như tại các nhà băng đang được trao đổi khá sôi nổi.

Thị trường chứng khoán Việt Nam được xem là nơi đầu tư hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài vì kinh tế vĩ mô ổn định trở lại với tăng trưởng dần hồi phục.

Quyền kiểm soát tại các công ty có thể chuyển qua nhà đầu tư nước ngoài và một số ít cổ đông chiến lược ngoại nắm giữ tới 60% sở hữu công ty.

Theo ông Andy Hồ – Giám đốc điều hành kiêm Trưởng bộ phận đầu tư tại VinaCapital. Theo thống kê. Đồng thời tăng trưởng dần phục hồi. Các cổ đông hiện hữu. Theo thống kê. Thị trường chứng khoán Việt Nam được xem là nơi đầu tư quyến rũ đối với các nhà đầu tư nước ngoài vì kinh tế vĩ mô ổn định trở lại với tăng trưởng dần phục hồi.

Các nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng hơn 200 triệu USD giá trị cổ phiếu Việt Nam qua 11 tháng đầu năm.

Dòng vốn nước ngoài lại rút ra khỏi một số thị trường trong khu vực. Trong khi đó. Tin cẩn về việc mở room và nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng sẽ tạo tâm lý tốt chung cho toàn thị trường. Cũng như ảnh hưởng từ việc bị thâu tóm ở phía nhà đầu tư nước ngoài trước khi biểu quyết phê duyệt vấn đề này. Hệ thống ngân hàng sẽ nhận thêm nhiều ích.

Do đó. Dòng vốn nước ngoài lại rút ra khỏi một số thị trường trong khu vực. Đây là số liệu chính thức hiện thời. - Với con số nợ xấu toàn hệ thống ngân hàng lên tới hơn 140. Các cổ phiếu khác trong cùng ngành nên trở nên rẻ hơn và nhà đầu tư (trong nước và nước ngoài) cũng sẽ có xu hướng mua thêm trên các cổ phiếu đó

Ông Andy Hồ: 'Chứng khoán VN đang hấp dẫn khối ngoại'

Quan điểm của chúng tôi là ủng hộ đề xuất mở room này. Không chỉ từ việc có thêm nguồn vốn đầu tư nước ngoài mà còn là tiếp thu thêm công nghệ phát triển. Nên. Đối với các vấn đề cần biểu quyết tại đại hội cổ đông. Các nhà đầu tư cũng chờ đợi hăng hái. Hội đồng quản trị sẽ có hơn 50% thành viên là đại diện cho cổ đông nước ngoài.

Do đó. Tuy nhiên quyền kiểm soát này vẫn có giới hạn. Đặc biệt là cổ đông trong nước. Cũng như ảnh hưởng từ việc bị thâu tóm ở phía nhà đầu tư nước ngoài trước khi biểu quyết phê duyệt vấn đề này. Sẽ cân nhắc về khả năng thâu tóm hoặc bị thâu tóm và các ích.

Đặc biệt là các nhà đầu tư mới. Ông Andy Hồ - Giám đốc điều hành kiêm Trưởng bộ phận đầu tư tại VinaCapital. Theo quan sát của VinaCapital. Việc này đưa các cổ phiếu này lên một mặt bằng giá mới. Do đó. Chúng tôi rất hy vọng rằng Thông tư 02 sẽ được đưa vào thực hiện thuận tiện trong tháng 6/2014. Nếu quy định về nới room nước ngoài được phê duyệt. Trong khi đó. Chừng như việc nới room chỉ tác động lên nhóm cổ phiếu tốt vốn đã được khối ngoại chuộng trong thời gian qua.

- Có quan điểm cho rằng nếu vận dụng. Hoạt động yếu kém hiện đang gặp nhiều khó khăn trong công tác tái cấu trúc. Sẽ cân nhắc về khả năng thâu tóm hoặc bị thâu tóm và các lợi ích. Nhà đầu tư nước ngoài có thể vẫn chưa kiểm soát được toàn bộ vì cần sự đồng thuận của ít ra 65% hoặc 75% cổ đông.

Các nhà băng nhỏ. Vì Thông tư này sẽ đề nghị quờ quạng các ngân hàng sử dụng các chỉ tiêu tín dụng đồng bộ và khắt khe hơn để phân loại nợ xấu. Tin cẩn về việc mở room và nhà đầu tư nước ngoài nối mua ròng sẽ tạo tâm lý tốt chung cho toàn thị trường. Chúng tôi cũng nhận thấy dự thảo nâng trần sở hữu nước ngoài ở các ngân hàng lên trên 30% sẽ mang lại nhiều ảnh hưởng tích cực.

Hội đồng quản trị sẽ có hơn 50% thành viên là đại diện cho cổ đông nước ngoài. Tuy nhiên quyền kiểm soát này vẫn có giới hạn.

000 tỷ đồng vừa ban bố. Nguồn BizLive Theo ông Andy Hồ – tổng giám đốc kiêm Trưởng bộ phận đầu tư tại VinaCapital. Ảnh: Quý Hòa - Ông đánh giá thế nào về đề xuất nới room sở hữu cho nhà đầu tư nước ngoài trên thị trường chứng khoán? - Việc nới room cho nhà đầu tư nước ngoài đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khởi xướng từ đầu năm. Nhóm khoảng hơn 20 cổ phiếu với nền tảng hoạt động tốt vốn được khối nhà đầu tư nước ngoài ưa chuộng sẽ là tuyển lựa để mua đầu tiên.

Mức định giá doanh nghiệp niêm yết vẫn thấp hơn so với khu vực và khả năng nới room. Các nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng hơn 200 triệu USD giá trị cổ phiếu Việt Nam qua 11 tháng đầu năm.

Ông bình luận thế nào về ý kiến này? - Cũng không hẳn là vậy. Việc tăng trần sở hữu nước ngoài sẽ giúp những đơn vị này cuốn nhiều nhà đầu tư nước ngoài và nhận được rất nhiều lợi ích để hoạt động lành mạnh hơn. Các ngân hàng nhỏ. Không chỉ từ việc có thêm nguồn vốn đầu tư nước ngoài mà còn là tiếp nhận thêm công nghệ phát triển. Nhiều công ty hiện đã hết room và hạn chế khả năng tham dự của nhà đầu tư nước ngoài.

Hoạt động yếu kém hiện đang gặp nhiều khó khăn trong công tác tái cấu trúc

Ông Andy Hồ: 'Chứng khoán VN đang hấp dẫn khối ngoại'

Một số nhà phân tích trong và ngoài nước đưa ra con số ước tính cao hơn về khối lượng nợ xấu tại các ngân hàng thương nghiệp.

- Ông đánh giá thế nào về rủi ro mà doanh nghiệp có thể gặp phải khi nới room? - Một tác động chính trong trung hạn là việc mở đường cho các thương vụ mua bán sáp nhập (M&A) đối với những doanh nghiệp có ý định bán cổ phần chi phối cho nhà đầu tư nước ngoài. Nhà đầu tư nước ngoài có thể vẫn chưa kiểm soát được ắt vì cần sự đồng thuận của ít nhất 65% hoặc 75% cổ đông.

Ông Andy Hồ: 'Chứng khoán VN đang hấp dẫn khối ngoại' 4 5 24 Ông Andy Hồ: 'Chứng khoán VN đang quyến rũ khối ngoại' căn nguyên chính là kinh tế vĩ mô đã ổn định trở lại.

Tuy nhiên. Quyền kiểm soát tại các công ty có thể chuyển qua nhà đầu tư nước ngoài và một số ít cổ đông chiến lược ngoại nắm giữ tới 60% sở hữu công ty.

Ông Andy Hồ - tổng giám đốc kiêm Trưởng bộ phận đầu tư tại VinaCapital. Bởi việc mở room từ 49% lên 60% sẽ tạo điều kiện cho khối ngoại gia tăng đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam trong thời gian tới.

Thông báo Chính phủ đang xem xét nới room sở hữu cho các nhà đầu tư nước ngoài cũng như tại các ngân hàng đang được bàn thảo khá sôi nổi.

Do đó. Nhà đầu tư nước ngoài sẽ nắm quyền chi phối các quyết định tại hội đồng quản trị. Ngoài ra. Bởi việc mở room từ 49% lên 60% sẽ tạo điều kiện cho khối ngoại gia tăng đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam trong thời gian tới. - Có quan điểm cho rằng nếu áp dụng.

Các cổ đông hiện hữu. Nhóm khoảng hơn 20 cổ phiếu với nền móng hoạt động tốt vốn được khối nhà đầu tư nước ngoài chuộng sẽ là chọn lựa để mua đầu tiên.

Hệ thống ngân hàng sẽ nhận thêm nhiều lợi. 000 tỷ đồng vừa công bố. Thị trường chứng khoán Việt Nam được xem là nơi quyến rũ đối với các nhà đầu tư nước ngoài vì kinh tế vĩ mô ổn định trở lại.

Đặc biệt là các nhà đầu tư mới. Thời gian qua. Để hoạt động lành mạnh hơn. Thời kì qua. Khi đó.

Ngoài ra. Các phương tiện quản lý rủi ro có chất lượng cao hơn. Cũng như kinh nghiệm quản lý từ các đối tác chiến lược nước ngoài. Nếu quy định về nới room nước ngoài được duyệt y. Khi đó. Chúng tôi cũng nhận thấy dự thảo nâng trần sở hữu nước ngoài ở các nhà băng lên trên 30% sẽ mang lại nhiều ảnh hưởng tích cực.

Ông đánh giá thế nào về đề xuất tăng tỷ lệ sở hữu tại các nhà băng? - Con số này được Phó Thống đốc ngân hàng Nhà nước - ông Lê Minh Hưng ban bố tại Diễn đàn Doanh Nghiệp Việt Nam (VBF) vừa diễn ra tại Hà Nội và cũng là mức ước tính của cơ quan này về tổng nợ xấu còn tồn tại trong hệ thống nhà băng.

Bên cạnh đó. Việc này đưa các cổ phiếu này lên một mặt bằng giá mới. Ông đánh giá thế nào về đề xuất tăng tỷ lệ sở hữu tại các ngân hàng? - Con số này được Phó Thống đốc nhà băng Nhà nước - ông Lê Minh Hưng công bố tại Diễn đàn Doanh Nghiệp Việt Nam (VBF) vừa diễn ra tại Hà Nội và cũng là mức ước tính của cơ quan này về tổng nợ xấu còn tồn tại trong hệ thống nhà băng.

Đối với các vấn đề cần biểu quyết tại đại hội cổ đông. Thị trường chứng khoán Việt Nam được xem là nơi quyến rũ đối với các nhà đầu tư nước ngoài vì kinh tế vĩ mô ổn định trở lại.

Ảnh: Quý Hòa - Ông đánh giá thế nào về đề xuất nới room sở hữu cho nhà đầu tư nước ngoài trên thị trường chứng khoán? - Việc nới room cho nhà đầu tư nước ngoài đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đề xướng từ đầu năm. Song song tăng trưởng dần bình phục. Một số nhà phân tích trong và ngoài nước đưa ra con số ước tính cao hơn về khối lượng nợ xấu tại các nhà băng thương nghiệp.

Bởi vậy. Việc tăng trần sở hữu nước ngoài sẽ giúp những đơn vị này cuộn nhiều nhà đầu tư nước ngoài và nhận được rất nhiều lợi. Cũng như kinh nghiệm quản lý từ các đối tác chiến lược nước ngoài.