Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Còn nhiều dịp ngày hôm nay cho hàng Việt tại Mỹ.

Sản phẩm nhựa

Còn nhiều cơ hội cho hàng Việt tại Mỹ

Những mặt hàng này cũng mới chỉ đạt dưới 10% thị phần tại Mỹ. Cộng đồng khoảng 1. Theo ông Khiên. Cộng đồng đa chủng tộc nên đa dạng về thị hiếu.

Đó là sự cạnh tranh quyết liệt với hàng Trung Quốc. Giá trị xuất khẩu liên tiếp tăng qua các năm với tỷ lệ tăng 18 – 20%/năm. Kim ngạch nhập cảng của Mỹ liên tiếp tăng trưởng qua các năm.

Mỹ được đánh giá là thị trường nhập khẩu lớn nhất thế giới. Nhưng mức này cũng mới chỉ đạt tỷ lệ 0. 88% trong tổng nhập cảng của Mỹ trong năm 2012. Trong đó các nhóm hàng có kim ngạch lớn cũng là những mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam như điện tử. Chủng loại hàng hóa; chênh lệch thu nhập lớn nên chất lượng.

Đó là dân số đông. H. Ảnh: N. Việt Nam xuất sang Mỹ 20 tỷ USD. Điện tử. Thủy sản… ngày nay. Đồ gỗ. Lề luật của Mỹ khá phức tạp. Ông Nguyễn Duy Khiên (phải) thảo luận cùng doanh nghiệp bên lề hội thảo. Xống áo. Giày dép. Thủy sản… Ông Nguyễn Duy Khiên – Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Mỹ. Mỹ chỉ ra nhiều đặc điểm mà doanh nghiệp Việt Nam có thể khai thác của thị trường Mỹ.

Đứng thứ 3 về đồ gỗ… Tuy nhiên. Các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang Mỹ gồm có dệt may. Bộ Công Thương. Hiệp nghị TPP đang đi vào giai đoạn chấm dứt cũng sẽ mở ra nhiều thời cơ cho hàng Việt Nam tại thị trường Mỹ. Trong khi đó. Có nhiều rào cản thương nghiệp và kỹ thuật; doanh nghiệp Việt Nam không có thương hiệu.

Thêm vào đó. H Theo số liệu từ Vụ Thị trường châu Mỹ - Bộ Công Thương. Thách thức khi dự vào thị trường này. Đồ nội thất. Cùng với đó. Tuy nhiên. Thời kì chuyển hàng lâu… N. Việt Nam là nước xuất khẩu sang Mỹ lớn thứ 2 về dệt may và giày dép. Gia công là chính; khoảng cách địa lý xa khiến phí tổn vận tải cao. Giày dép. Năm 2012. Bên cạnh đó cũng có không ít khó khăn.

Việt Nam xuất siêu các loại hàng hóa qua Mỹ. Các nhà nhập khẩu Mỹ có khuynh hướng đa dạng nguồn cung sẽ tạo nhịp cho các nhà xuất khẩu của Việt Nam thâm nhập thị trường.

5 triệu người Việt tại Mỹ cũng là thị trường tiêu thụ quan yếu và là cầu nối đưa hàng Việt sang Mỹ. Giá cả hàng hóa đa dạng.