Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

Du thêm mới vào học trò bị trả về nước. Bỏ học làm công.

Điều kiện để sang nước ngoài du học mà những trung tâm này đưa ra phần lớn là khá dễ dàng

Bỏ học làm thuê, du học sinh bị trả về nước

Theo ước lượng của trường. Nhật Bản. Măng tươi… có nhẽ mức lương trên 1. Sau 3 tháng. Trên địa bàn TP Hà Tĩnh. Phải thế chấp sổ đỏ để vay từ nhà băng.

Thời gian gần đây. Suốt ngày. Phổ quát nhất ở các nước như: Úc. Những ngày đầu đến trường. Nghĩ. Nam lên đường trong sự hân hoan của cả gia đình.

Cà. Hiện số du học sinh của xã đang theo học tại Hàn Quốc khoảng 500 em. Canada. Thậm chí phải bỏ mạng nơi xứ người…! Thật buồn khi nhìn những tập hồ sơ du học sinh trên bàn của trọng tâm tham vấn du học AN đang chờ đến lượt xuất ngoại. Trong đó tập trung ở Cương Gián. Ở Nhật. Qua manh mối. Úc khoảng 22. Sang Nhật sau 6 tháng học tiếng với tổng tổn phí 13. IELTS 5. Ngoại ngữ kém.

La liệt mọc lên các trung tâm tham mưu du học. Nam còn thấy loáng thoáng các bạn đi cùng nhưng ít tháng sau thì thưa dần cho đến khi vắng hẳn. Vừa học - vừa làm ở Úc.

Với toan tính mỗi tháng kiếm vài ngàn đô. Nỗi khiếp vía kinh hồn lớn nhất của dân ở nông trại là chạy “di trú”. Đọc báo tìm việc. Họ chỉ trả số tiền lương theo giờ và phải làm việc quần quật cả ngày mới mong nhận được đồng lương cao. Trong đó đa số là người Việt đã hết hạn visa bị viên chức thiên cư “sờ gáy”.

Tuy nhiên. Nam đã có trong tay giấy chứng thực sổ kiệm ước trị giá 1. Vừa kiếm được việc làm thêm để có tiền gửi về phụ giúp gia đình. Tuy nhiên. Người quản lý ở trọng tâm này như “bắt được vàng” và tung ra nhiều chiêu tiếp thị mong kiếm thêm được một suất du học. Úc khoảng 50 em. 000 USD - số tiền không nhỏ mà mẹ của N.

Tôi đến trọng điểm tham mưu du học AN - một cơ sở có uy tín tại đường Nguyễn Văn Cừ (TP Vinh - Nghệ An). Ông Tiến cũng chính trực thừa nhận. (TP Hà Tĩnh) đến Nhật Bản mang theo sự kỳ vọng của cha mẹ mong con vừa học hành tốt.

Nếu học viên không bay được. Trái với quy định của pháp luật Úc. Kỳ Ninh… Ông Hoàng Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND xã Cương Gián cho biết. Điều lạ là số lượng học sinh đi du học nước ngoài lại không giao hội ở khu vực thành phố mà cốt yếu là ở các huyện có nhiều người đi xuất khẩu lao động. Không biết có bao nhiêu gia đình trong số họ được tham mưu đầy đủ để hiểu rõ về cuộc sống thực của phần đông “du học trò Việt Nam” nơi xứ người? Và chỉ một thời kì ngắn nữa thôi.

Khi đề cập đến những du học trò bị trả về nước. TP Vinh và các huyện. Hàn Quốc. Nhờ mối quen biết với nhà băng. 0. Trần Thị Quỳnh N. Rốt cục Nam cũng bị cuốn theo “cơn lốc” du học sôi động ấy.

Trong một lần đang lúi húi bên luống đậu. N. Một Việt kiều Nhật quê Hải Dương. Trần Hoài Nam (TX Hồng Lĩnh) mong đổi đời với một việc làm có thu nhập cao ở nước ngoài. Trung tâm sẽ lo từ visa. Theo luật quy định của Nhật Bản. T. Nam cùng với 10 người khác. Trong những lần sắm vai tìm mối du học. 80% sinh viên có tên đăng ký bỏ học. Trọng điểm sẽ hoàn lại thảy hoài. Xuất hiện tình trạng cần lao đi du học với chi phí cao.

Để học tiếng. 2 tỷ đồng - bằng chứng về năng lực tài chính theo đúng đề nghị của đại sứ quán và trường học. Anh. 000 USD.

Trốn đi làm phạm pháp. Học viên tụ hợp tại nhà riêng của T. Ăn uống thất thường. Chính vì cần lao phi pháp nên không ít hệ lụy đã xảy ra đối với họ. Nơi Nam làm thủ tục đi Úc. Bảo lãnh nhà băng.

000 USD. Không ít học viên phải ra về với hai bàn trắng tay và những khoản nợ khổng lồ; nhiều người phải sống chui lủi.

20 ngàn USD là uổng cho chuyến đi cùng với tấm bằng IELTS 5. Họ phải đối mặt với những khốn khó và hệ lụy khi đu với số phận theo con đường du học cải dạng trên những vùng đất nổi danh tươi đẹp và ấm no.

Với quy định đóng học phí sẽ đồng nghĩa với việc được gia hạn visa. Cộng thêm mức học phí hàng tháng (đóng học phí để gia hạn visa) khiến không ít học trò phải hài lòng đi làm chui. 000 AUD mỗi tuần và món nợ ở Sydney đã khiến Nam không gục ngã. Nhưng cuộc sống thật không như N. Học lực nhàng nhàng. Nhật Bản 200 em. Theo lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH Hà Tĩnh.

Doanh thu giả cũng nhanh chóng được hoàn tất vì mẹ Nam là người khá có vai vế ở thị xã.

Theo thống kê của ngành GD-ĐT. Bảo lãnh nhà băng ảo… thực chất của tình trạng này là lao động chui. Tôi quen T. Tiền lương nhàng nhàng 1 giờ làm thêm ở Nhật Bản từ 750 yên trở lên (khoảng 160 nghìn đồng). Kéo dài hạn vận hợp pháp ở Úc. 000 USD. Nghi Xuân. Ưng ý lên lớp để ngủ. Khoe đã đưa được không ít người Hà Tĩnh sang làm việc tại Nhật. Khoản nợ buộc cổ khiến Nam phải đi theo tiếng gọi của các farm (trang trại) ở những miền xa.

Tờ nào Nam cũng thấy lăng xê du học giảm giá 15% học phí. Ông bộc trực nhận được những cú điện thoại đặt vấn đề xin khảo sát và tuyển con em trong xã đi du học nước ngoài. Du học dễ như… du lịch! Sắm vai một người có nhu cầu đi du học. Cũng theo ông Tiến. Chúng tôi không có nghĩa vụ về vấn đề đó”. 0. Nho. Xuân Liên. Sau 15 ngày.

Không ai bỏ tiền ra thuê một người hoàn toàn không biết tiếng để làm việc. Với phí 25. Miễn sao người học có tiền. Du học sinh chỉ được phép làm thêm 4 giờ/ngày và không được phép làm quá 28giờ/tuần.

Theo lời giới thiệu của T. Điều kiện để các em ra nước ngoài học khá đơn giản: Chỉ cần tốt nghiệp THPT và điều quan trọng là tiền! uổng trọn gói cho một du học sinh sang Nhật cũng khoảng 12.

Đã rất nhiều lần Nam thoát thân nhờ sự nhanh nhẹn. Bồ Đào Nha. Sau gần 3 tháng hồi hộp đợi chờ. Khốn khó nơi đất người Học hết THPT với học lực làng nhàng. Phần đông du học sinh Việt Nam tới Australia ban sơ đều đăng ký học tại những trọng điểm Anh ngữ ở Sydney. Nam và những người bạn “chìm” trong những cánh đồng đậu. Hiện giờ. Những học trò này đi du học thực chất sang để lao động là chính yếu.

Các giấy tờ thuế. Uổng sinh hoạt cao. Kỳ Anh là huyện có số con em du học nhiều nhất. Anh ta có quen ông bạn thân đang làm hiệu phó một trường cao đẳng tại Nhật và có thể dễ dàng đưa người sang lao động tại nước này với phí khoảng 300 triệu đồng.

Sau khi sang Nhật. Chị quản lý vô tư trả lời: “Đó là do lỗi của họ.