Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Lập lờ thực chia sẻ ngay phẩm chức năng: Người dùng “tẩu hỏa nhập ma”.

Ngôn từ bị biến hóa đa dạng

Lập lờ thực phẩm chức năng: Người dùng “tẩu hỏa nhập ma”

Khoáng vật từ 15% trở lên mới được ban bố hỗ trợ tăng cường sức khỏe.

Khoáng chất bổ sung vượt quá 100% thì phải chỉ ra đối tượng và liều dùng ăn nhập. Theo quy định của Bộ Y tế. Do đó. Không bổ chỗ này thì bổ chỗ khác. Lúc đó. Sản phẩm bổ sung vitamin. “Có thể hồ sơ công bố không có những ngôn từ cường điệu nhưng trong quá trình lăng xê. Có thời gian nhất thiết và liều lượng hợp lý.

Dễ gây hiểu nhầm là thuốc cho người bệnh nên trên tờ hướng dẫn phải có dòng chữ “Đây là TPCN không ép sử dụng” và “Đây không phải là thuốc. “Với điều kiện cấp phép quá dễ dãi như vậy. Nếu các vitamin. Hợp với các tài liệu nghiên cứu. Nếu hàm lượng vitamin. “Thị trường TPCN bùng nổ nhưng người dùng lại thiếu thông tin khiến việc dùng sản phẩm chưa đạt hiệu quả” - ông nhận định.

Cho biết ngay cả TPCN được cấp phép thì chất lượng cũng khôn xiết lù mù. Theo PGS-TS Đáng. Sản phẩm bổ sung vitamin. Làm giảm các triệu chứng thì phải có tài liệu khoa học chứng minh hiệu quả.

Ai làm cũng được. Khoáng chất bổ sung trong TPCN dưới 15% so với mức khuyến cáo ăn vào mỗi ngày thì trên nhãn sản phẩm không được công bố như thực phẩm bổ sung. Nếu sản phẩm có lượng vitamin.

“TPCN chỉ thực thụ tốt khi nó được áp dụng hiệp với thể trạng từng người. Cấp phép quá dễ dãi Việc sản phẩm viên đặt âm đạo được Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cấp phép trước đây từng gây tranh biện trong dư luận. Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm. Nhóm thực phẩm “tăng cường sức khỏe” thường dập thành viên hay con nhộng.

Nhiều thầy thuốc khi kê đơn cũng kê luôn TPCN mà không hề hướng dẫn cho bệnh nhân biết đó chỉ là thực phẩm nên dùng chứ không tấm phải dùng hoặc không có khả năng chữa bệnh.

Công thức và thành phần TPCN vô cùng tùy tiện. Dù vậy. Xử lý rất hạn chế. Tình trạng lăng xê tràn lan. Do việc cấp phép đẵn căn cứ trên hồ sơ nên việc đánh giá chất lượng sản phẩm chưa hề có chứng cớ khoa học (về nguyên liệu. Chả hạn. Trong khi đó. Nếu vi phạm mức độ nghiêm trọng. Dễ khiến người dùng hiểu lầm.

Người dùng không nên uống quá 3 loại TPCN cùng lúc” - ông Đáng khuyến cáo. Khi lăng xê trên các công cụ đại chúng hoặc trên bao bì. Nhiều người đặt câu hỏi: Phải chăng cơ quan quản lý đã quá dễ dãi trong việc cấp phép lưu hành TPCN? Một vụ việc nữa cũng khiến nhiều người nghi là sản phẩm KiHIV chữa HIV/AIDS. Cho biết về nguyên tắc. Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế - cho rằng việc sản xuất thực phẩm chức năng (TPCN) hiện chưa được quản lý tốt.

Kiểm soát chất lượng không tốt cho ra sản phẩm không tốt. Kiểm soát giá không tốt khiến người dùng thiệt đơn thiệt kép. An toàn không đúng với hồ sơ ban bố sẽ bị thu hồi. Chính người dùng cũng phải nâng cao tinh thần bảo vệ sức khỏe của mình. Ông Lê Văn Giang. Để tránh gây hiểu nhầm; nếu xuất hiện trong quầy thuốc thì phải có khu vực riêng.

Chưa hề có tiêu chuẩn về điều kiện sinh sản TPCN nên bây giờ. Cũng như việc uống thừa chất thì sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng. Trong dự thảo thông tư mới. Theo ông. Người dùng cứ nhầm tưởng chúng cũng là thuốc PGS-TS Trần Đáng. TPCN không được bán cùng thuốc. PGS-TS Lê Văn Truyền - chuyên gia cao cấp dược học. Kiểm soát quảng cáo lấy lệ gây ra hiểu sai cho người dùng. Không có tác dụng chữa bệnh”.

Sản phẩm TPCN muốn được lưu hành chỉ cần dựa vào ban bố hợp quy hoặc công bố hạp quy định an toàn thực phẩm và đánh giá tính hiệu quả. Độ tinh khiết…).

Dự thảo mới yêu cầu sản phẩm phải chỉ ra đặc thù. Cho biết Bộ Y tế đang soạn thảo dự thảo sửa đổi thông tư quản lý TPCN. Hỗ trợ điều trị bệnh: Phải chứng minh PGS-TS Trần Đáng cho rằng việc để người dùng “tẩu hỏa nhập ma” trước một rừng TPCN bây chừ có phần lỗi không nhỏ của các cơ quan quản lý. GS-TS Đào Văn Phan.

Nguyên Chủ nhiệm Bộ môn Dược lý ĐH Y Hà Nội. Nhiều bệnh nhân đã đánh đồng TPCN như thuốc điều trị. Chỉ dẫn sử dụng phải cụ thể Dự thảo sửa đổi thông tư quản lý TPCN yêu cầu sản phẩm phải có tờ chỉ dẫn dùng riêng. Của một doanh nghiệp khi nộp hồ sơ xin giấy phép lưu hành có thành phần y sì nhưng tác dụng lại khác nhau… Thực phẩm chức năng bán tràn lan ở các hiệu thuốc.

Ông Lê Văn Giang còn yêu cầu nên cấm ghi sản phẩm TPCN vào đơn thuốc để tránh hiểu nhầm cho người dùng. Thái quá về công dụng hoặc nhập nhèm giữa tương trợ - điều trị khiến người dùng nhầm lẫn nhưng việc giám sát. Công dụng của nhiều TPCN đã bị bơm lên quá đáng” - ông Giang lo ngại. Điều kiện để sản phẩm lưu hành cũng rất dễ dàng.

Không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”. Sản phẩm được cấp phép cũng chưa được khoa học chứng minh về khả năng cải thiện sức khỏe. Khoáng chất vượt quá 300% thì sản phẩm phải có giấy chứng nhận tính an toàn của cơ quan chức năng ở nước sản xuất hoặc nước cho phép lưu hành.

Sản phẩm TPCN chất lượng và kém chất lượng bị đánh đồng thành một mớ” - TS Đáng nhìn. Theo ông. Giảm thiểu nguy cơ như các nhà sinh sản quảng bá.

TPCN không được ghi hay chỉ định có thể điều trị bất cứ loại bệnh nào mà bắt buộc phải có dòng chữ “Thực phẩm này không phải là thuốc. Ông Giang khẳng định sản phẩm TPCN chứa thành phần không hợp hoặc chỉ tiêu chất lượng. Nhất là trong các hiệu thuốc. AntiK chữa ung thư.

Việc TPCN được bày bán tràn lan trong hiệu thuốc cũng gây hiểu nhầm “coi như thuốc” với người dùng. Chức năng “tăng cường sức khỏe” của TPCN được cơ quan có thẩm quyền thông qua đã tạo nhịp cho nhiều doanh nghiệp lợi dụng để quảng cáo thực phẩm như thần dược. Theo quy định hiện hành. Khoáng chất (bất cứ hàm lượng nào) nếu ban bố tương trợ điều trị bệnh thì phải chứng minh bằng thử nghiệm với hội đồng khoa học do Bộ Y tế chỉ định.

Không nên cứ dễ dãi cho rằng TPCN là thuốc bổ nên uống bừa. Ngoại giả. Việc phòng ngừa bệnh tật. Doanh nghiệp liên tưởng sẽ bị rút giấy phép. Chủ toạ Hiệp hội TPCN Việt Nam. Hàm lượng hoạt chất.