Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Khi “nhà binh” đi trước trên thị hay hay trường công nghệ.

SU-27

Khi “nhà binh” đi trước trên thị trường công nghệ

Chúng tôi. Lương bình quân gần 6 triệu đồng/người/tháng. Cậu thuyết phục được thì cho cậu làm”. Chuyên sâu về công nghệ. Một trong 4 “đại gia” công nghệ thông tin thế giới lúc bấy giờ.

Nếu mình có một đội hình giỏi thì mình cũng có ngày đủ khả năng cạnh tranh ngang ngửa với các đối tác phương Tây. Chúng tôi xác định phải chọn đối tác “có cái để mà học”.

Chỉ sau một năm. Xin nhập “chịu” cả công-ten-nơ máy tính. Các khu công nghiệp. Xây dựng xưởng sửa sang tua-bin khí cho tàu hoả tiễn. Đặc biệt. Tôi vẫn tin. Một tư duy “đi trước”. Lấy nhân tố con người làm giá trị chủ chốt. QĐND - Trong đội hình doanh nghiệp quân đội. Cái nữa là niềm tin.

Tổng cục Hàng không. Thượng úy đã mạnh dạn bàn nhau phải làm ăn với nước ngoài thì mới tiếp cận được công nghệ. Anh không bao giờ giữ được lợi thế tuyệt đối trước đối thủ ở môi trường cạnh tranh rất cao. Lợi thế kinh doanh cũng chỉ duy trì được một thời kì ngắn vì sẽ có người khác đuổi kịp anh. Ban đầu ở Việt Nam.

PV: Đâu là những nguyên tố then chốt tạo nên thành công của công ty? Giai đoạn 2008-2013.

PV: bây giờ. Tính kỷ luật. Có thể nói đó là một tầm nhìn xa. Nhiều nơi thắng thầu triển khai xong rồi thôi nhưng chúng tôi thì sát cánh bên khách hàng đến cùng. Tăng hạn và tôn tạo hoả tiễn hàng không.

Đại tá Lê Việt. Nhưng làm thế thì mãi cũng không… lớn lên được nên năm 1992. PV: Xin cảm ơn đồng chí! NGUYÊN MINH - GIA MINH (thực hiện). Nhất thân vinh”. Viễn thông… Mảng môi trường cũng có nhiều giao kèo lớn cho các hãng Vinamilk. Mạng tốc độ cao. TECAPRO giữ vị trí như thế nào trên thị trường công nghệ ở Việt Nam cũng như trên các lĩnh vực khác? Đại tá Lê Việt: Hiện TECAPRO được đánh giá là một trong những công ty mạnh nhất Việt Nam về giải pháp.

Các anh sẽ chọn hướng đi nào để vượt khó. Mảng giải pháp IT phát triển rất nhanh và đến giờ nó vẫn là xương sống. Chủ tịch HĐTV kiêm giám đốc điều hành Công ty mới đây. Rồi chúng tôi trở thành đối tác của Hàng không Việt Nam.

Hãng bảo hiểm. Mảng công nghệ thông tin hiện mang về doanh thu 500-700 tỷ đồng trong tổng số doanh thu gần 1000 tỷ đồng mỗi năm thì không phải “ai cũng làm được” trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

Chúng tôi tiếp tục kiên trì. Lợi nhuận bình quân hơn 23 tỷ đồng/năm; nộp ngân sách hơn 105 tỷ đồng/năm. Chúng tôi phải tự mày mò trên thương trường. Phóng viên (PV): Khái niệm “khoa học công nghệ” gần đây mới được đưa vào quyết nghị Đại hội Đảng nhưng Công ty TECAPRO chuyên sâu về công nghệ đã ra đời từ năm 1988.

Là một trong những doanh nghiệp trước nhất của quân đội được thành lập theo đề xuất của Viện Kỹ thuật quân sự 2. Điểm mạnh. Nên anh phải luôn chạy về phía trước để tạo ra điểm mạnh mới. Đại tá Lê Việt: May mắn là từ đầu chúng tôi đã có một hàng ngũ kỹ sư giỏi và các cấp lãnh đạo có tư duy đột phá.

Tiếp tục đi lên? Đại tá Lê Việt: “Nhất nghệ tinh. Văn phòng Trung ương Đảng. Làm chủ. Khôi phục tu chỉnh máy bay UH-1. Với đích dự vào thị trường công nghệ cao của thế giới. Cơ chế rà. Công ty TECAPRO là một đơn vị đặc biệt. Qua cuộc chuyện trò với Đại tá Lê Việt. Nhưng đi thế nào không được “lập trình” sẵn.

Ba người bạn học. Chuyển giao… phục vụ nhiệm vụ quốc phòng và phát triển kinh tế. Công ty ra đời. Xin - cho. Tiền không có nhưng dám sang Xin-ga-po. 25 năm qua những người lính “công nghệ” này đã có nhiều đóng góp âm thầm trên một trận tuyến mới. Thay thế sản phẩm du nhập.

Một nguyên tố nữa là “chất lính”. Đúng hơn là trí tuệ con người tạo ra giá trị then chốt. Các ngân hàng. Bạo dạn tạo điều kiện cho cấp dưới theo nguyên tắc: “Nếu cậu giỏi. Việc này nói lên điều gì. Chúng tôi hiện là công ty hàng đầu về cung cấp giải pháp và thiết bị công nghệ thông báo cho Bộ Quốc phòng. PV: tại sao các anh có triết lý kinh dinh “giá trị tạo nên giá trị đích thực”? Đại tá Lê Việt: kinh dinh công nghệ cũng giống môn đua xe công thức 1.

Từ đó nghiên cứu. Chúng tôi đều đi lên từ người lính nên hiểu biết kỹ và sâu cả việc lớn lẫn việc nhỏ. Xây dựng “Procom”.

PV: Nền kinh tế nước nhà đang đứng trước nhiều khó khăn. Tổng đài quân sự do Công ty sản xuất đã trở nên trang bị chính thức cấp chiến thuật và chiến lược của quân đội ta. Một trong những thương hiệu máy tính Việt Nam trước nhất. Chúng tôi đã ký hiệp đồng đại lý với hãng Digital của Mỹ. Chúng tôi sinh sản từ A đến Z nên bảo mật tuyệt đối. Thế là chúng tôi xin phép lãnh đạo thành lập trung tâm tin học.

Tụ tập đầu tư phát triển các lĩnh vực công nghệ truyền thống.

Thách thức. Thưa đồng chí? Đại tá Lê Việt: Năm 1988. Công ty đã và đang tham gia nhiều nhiệm vụ thương mại quân sự lớn như: Dây chuyền sửa máy bay SU-22. Không quản lý cứng nhắc. Công ty lúc ấy có lẽ mới chỉ là một “tân binh”? Đại tá Lê Việt: Đúng vậy! Ý tưởng rất lớn. Cung cấp nhiều sản phẩm công nghệ cao như máy chủ UNIX. Bia Sài Gòn. Thiết bị lưu trữ… với những hiệp đồng trị giá hàng triệu USD.

Sức mạnh TECAPRO chính là khả năng duy trì điểm mạnh trí não. PV: Bước chân vào thị trường công nghệ thế giới. Doanh thu của TECAPRO bình quân đạt gần 1000 tỷ đồng/năm. Kinh doanh công nghệ thông báo thường chỉ là mua máy tính về cài đặt rồi bán đi.

Ba kỹ sư trẻ mới mang hàm trung úy. Kiểm soát cũng rất chặt chẽ. Không chọn những hãng như Compaq (là nhà sản xuất máy tính để bàn) mà chọn Digital là nhà sản xuất tổng thể các thiết bị và phần mềm hệ thống và hiệp tác với hãng Microsoft.

Được biết.