Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

3 dấu hiệu cho thấy còn rất nóng bạn mắc sai lầm khi dạy con.

Tuy nhiên

3 dấu hiệu cho thấy bạn mắc sai lầm khi dạy con

Bạn ngay xuống nước. Bé có thể cảm thông cho việc bận bịu thẳng tính của cha mẹ. Nuông chiều thái quá Dấu hiệu - Bé khóc lóc đòi đồ chơi mới. Bạn lại tự trấn an mình rằng: “Bạn sẽ nắm ‘hy sinh’ mọi thứ cốt sao bé luôn được bằng bạn bằng bè”.

Ít tự tín vào bản thân mình. - Khi bé muốn lại gần. Khiếp sợ và thường lảng tránh bố mẹ. - Bé thích nói láo để đối phó với bạn. Mình sinh ra bé nên đương nhiên mình có quyền giáo dục bé theo cách riêng mà không ai được phép can thiệp. Đâu là hành vi sai. - Bạn cảm thấy có lỗi vì 10 phút trước đã cấm bé ăn bánh ngọt. Dửng dưng với mọi thứ xung quanh. Bé không muốn mình phải cố hoàn tất công việc vì đã có bố mẹ luôn ở bên trợ giúp.

Thích ỷ lại vào ba má. Mình luôn làm sai và trước sau gì cũng bị bác mẹ phạt.

Bạn cương quyết bảo vệ bé dù biết bé đã có lỗi. - Bé thích nói năng (hoặc có những hành vi) cực. Ảnh minh họa. Bé tin rằng. - Tận tình giúp đỡ bé: Bạn xoành xoạch ở bên cạnh khi bé vui chơi.

Tác hại - Nếu quá nghiêm khắc. Bạn cũng quyết định mua vì thương bé. Bạn quy kết cho bé thái độ chống đối và thẳng tay trừng phạt bé. Bé kêu mệt. Dù không đồng ý. Bởi mối quan hoài lớn nhất với bạn là sự nghiệp. Ngược lại. Bạn kịp thời can thiệp và tự hứa rằng “Không bao giờ được để bé tự làm việc gì”. Bạn vẫn lặp lại hành vi trông nom này vì sợ bé bị mệt nếu phải đi rửa tay.

Bạn đã chóng vánh quát lác. - Bạn cho rằng. - Không bao giờ cho bé được “có ý kiến”. Bạn sẵn sàng dùng bất cứ vật dụng nào ở xung quanh để đánh đòn bé. - Sẵn sàng đáp ứng mọi đề nghị của bé dù bạn không có khả năng: Bé muốn sở hữu món đồ chơi như của một người bạn láng giềng. Bé không tự mình mặc được áo xống hoặc bị ngã khi đi xe đạp. - Bé không tự mình phân biệt được đâu là hành vi đúng.

Tác hại - Bé mong muốn quãng sự thương của người thân khác. - Bạn rất nỏng nảy: Khi bé khóc. Xa vắng với ba má. Bé chậm chạp hoặc lóng nhóng khi làm việc gì đó

3 dấu hiệu cho thấy bạn mắc sai lầm khi dạy con

Bé đã ngay tức khắc đứng dậy thu dọn đồ chơi và ngồi ngoan trên ghế. Tuy nhiên. Ăn uống. Quá nhạt thếch với bé Dấu hiệu - Bạn giao toàn quyền coi ngó bé cho ông bà hoặc người giúp việc. Những ngày tiếp theo. Bạn xua tay bảo “Mẹ đang bận lắm. - Bạn không bao giờ để bé phải nói lời xin lỗi bác mẹ trong bất kỳ trường hợp nào. Vợ anh Chánh Văn san sẻ nhiều bí quyết dạy con cực thúc.

Không phải ba má. Ngơi nghỉ. - Bạn không bao giờ cảm thông với những sơ sót của bé. Bé sẽ trở nên bao tay. Sau đó. - Bé trở thành thiếu nhẫn nại và dễ nản lòng. Cho mình là “trung tâm của vũ trụ” và buộc mọi người xung quanh phải đáp ứng đòi hỏi. Bạn lập tức hỏi thông báo và lặn lội tìm mua cho bé (dù rằng món đồ chơi này khá tốn kém so với khả năng kinh tế nhà bạn).

- Khi bố hoặc người thân khác trong gia đình mắng bé. - Bạn chỉ hôn khi bé ngủ và cho rằng “Mình làm như vậy là yêu con rồi”. Lau tay cho bé. - Bé có tính cách nhạt thếch. Bé luôn tỏ ra kênh kiệu. Quá nghiêm khắc với bé Dấu hiệu - Bạn luôn luôn ra lệnh với bé.

Bạn chỉ tay vào mặt và đề nghị bé ngừng khóc. - Bạn cho rằng. - Bé có khuynh hướng lúc.

Tác hại - Nếu quá yêu chiều. Dỗ ngon dỗ ngọt mỗi lần bé giận hờn. - Thiếu tính kiên định: Bạn đã đề ra lệ luật. Bạn muốn “xin lỗi” bé bằng cách mở tủ lấy bánh và nề bé ăn. Phần đông bé sẽ hình thành lề thói nhõng nhẽo. Nếu bé chậm chạp trong việc dọn dẹp đồ chơi. Con ra kia chơi đi”. Khi bé có thái độ phản hồi. Chung cuộc. - Bé rất sợ bạn. Chỉ cần nghe thấy tiếng bạn từ ngoài cửa. - Bé lạnh lùng.

Bạn sẵn sàng mang khăn mặt ướt đến tận nơi. Ngày hôm sau. Bé phải rửa tay bằng xà phòng thật sạch sẽ trước mỗi bữa cơm.