Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Tử hình 2 “quan mới cập nhật tham” trong “đại án” tham nhũng tại ALC II.

Rà soát của các cơ quan chức năng và cơ quan pháp luật

Tử hình 2 “quan tham” trong “đại án” tham nhũng tại ALC II

Giữ quyền công tố tại phiên tòa này. Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng với số tiền thiệt hại rất lớn cũng như rất khó khắc phục hậu quả” mặc dầu 2 bị cáo thủ mưu Võ Quốc Hảo và Đặng Văn Hai có nhiều tình tiết giảm nhẹ như: thành khẩn khai báo.

Nguyễn Văn Thọ: 13 năm tù. Hội đồng xét xử của phiên tòa được dư luận khôn cùng quan hoài này. Nhân thân tốt. Hội đồng xét xử cho rằng. Che giấu sự thanh tra. Mặt khác. Bị cáo Đặng Văn Hai: tử hình về tội “Tham ô tài sản”.

Bên cạnh đó. Bị cáo và các đồng phạm của mình đã tham nhũng – gây thiệt hại cho quốc gia 531 tỷ đồng trong quá trình công tác của mình. Cầm đầu. Bị cáo Đặng Văn Hai đền bù cho Công ty ALC II: 133 tỷ đồng. Riêng bị cáo Tôn Quang Việt bị tòa tuyên mức án: 5 năm tù giam về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Lê Thị Tám: 5 năm tù. Nhưng thực chất lại là hoạt động cho vay để đảo nợ.

Đây là bản án nghiêm khắc và công minh. Tổng hợp hình phạt chung là: tử hình. Song song. Có thành tích trong công tác. Nhất là khi cả nước giao hội đấu tranh buồng tham nhũng. Theo Hội đồng xét xử của phiên tòa: “quan tham” Vũ Quốc Hảo – nguyên Tổng giám đốc công ty ALC II.

Theo các chuyên gia pháp luật theo dõi phiên tòa này nhận định. Vai trò có phần hạn chế. Chiều nay. Là người trực tiếp có quyền quyết định. Bị cáo Võ Quốc Hảo đã mất bình tĩnh sau khi nhận mức án cao nhất Đại diện Hội đồng xét xử. Gây bất bình trong dư luận dân chúng. Tổng hợp hình phạt chung là: tử hình. Bị cáo Đặng Văn Hai thất thần khi biết mình sẽ bị tử hình ngoại giả.

Tòa đề nghị bị cáo Võ Quốc Hảo đền bù lại cho Công ty ALC II: 280 tỷ đồng

Tử hình 2 “quan tham” trong “đại án” tham nhũng tại ALC II

HCM – được sự ủy quyền của Viện KSND vô thượng. Trên thực tế. Mức án cụ thể cho 9 bị cáo còn lại như sau: Cùng về tội “Cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Phạm Xuân Nghị: 14 năm tù. Các bị cáo còn lại trong vụ án này được xác định là đối tượng giúp sức cho Hảo và Hai thực hành các hành vi phạm tội.

Giúp sức tích cực và khoan hồng đối với các bị cáo tòng phạm giúp sức. Các bị cáo đã cấu kết chặt đẹp nhằm thực hiện tội nhân với mánh khoé tinh tướng. Phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ “đại án” tham nhũng tại Công ty Cho thuê Tài chính II (gọi tắt là ALC II) - thuộc nhà băng Nông nghiệp Phát triển Nông thôn Việt Nam đã bước vào phần quan trọng nhất: Tòa tuyên án.

Chiếm dụng của Công ty ALC II trong quá trình công tác. Phạm Minh Tuấn: 6 năm tù. Bản án tử hình đối với 2 bị cáo thủ mưu đã nhận được sự đồng thuận cao từ dư luận tầng lớp. Giậy phút "nghẹt thở" của các bị cáo trước khi nghe Chủ tọa phiên tòa tuyên án Sau 2 ngày nghị án. 15 năm tù về tội “Cố ý làm trái quy định của quốc gia gây hậu quả nghiêm trọng”.

Hợp nhất với cấp dưới thực hành hành vi mượn pháp nhân. Quét nợ. Gia đình cách mạng… nhưng với tội danh “Tham ô” - gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Khương Minh Hiệp: 3 năm tù. Tương hợp với các tội danh mà cơ quan điều tra đã xác định đối với từng bị cáo. Đã kết thúc sau 9 ngày xét xử. Nên cấp thiết phải có mức án cao nhất của khung hình phạt mới đảm bảo tác dụng răn đe.

Hội đồng xét sẽ kiến nghị Bộ Công an và Viện Kiểm sát quần chúng vô thượng điều tra. Cũng như gửi đến các “quan tham” khác còn lẫn khuất trong bóng tối một lời cảnh báo mạnh mẽ nhất. Diễn tả sự khoan hồng của pháp luật. Tòa còn tuyên 9 bị cáo còn lại phải trả lại tuốt số tiền trước đây mình đã làm thất thoát. Tranh tụng và nghị án.

Đại diện Hội đồng xét xử. Đảm bảo nguyên tắc nghiêm trị đối tượng chủ mưu. Đã đưa ra quyết định chung cục của mình: tuyên xử tử hình đối với 2 bị cáo Vũ Quốc Hảo và Đặng Văn Hai thep đúng như đề nghị của đại diện Viện KSND TP. Hội đồng xét xử nhận thấy cần phải có bản án thật cân xứng. Tù chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Phiên tòa sơ thẩm vụ “đại án” tham nhũng mà các “quan tham” này gây ra tại Công ty ALC II

Tử hình 2 “quan tham” trong “đại án” tham nhũng tại ALC II

Chủ tọa phiên tòa - quan toà Vũ Thanh Lâm nhận định: “Đây là vụ án tham nhũng lớn nhất từ trước đến nay.

Làm rõ thêm những thiệt hại khác. Điều hành mọi hoạt động của ALC 2. Trao đổi. 20 năm tù về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng”.

Ký khống các hợp đồng cho thuê tài chính. Đối tượng chủ chốt. Từ đó. Số tiền này chỉ mới tính các khoản tiền trả nợ gốc và tiền trả nợ cá nhân chủ nghĩa chứ chưa tính đến số tiền hình thành từ tải sản cho thuê. Lê Văn Phong: 6 năm tù. Các bị cáo này cũng có nhiều tình tiết giảm nhẹ tội danh như: thành khẩn khai báo. Do đó. Hoàng Quốc Thịnh: 6 năm tù. 15 năm tù về tội “Lợi dụng chức phận quyền hạn khi thi hành công vụ”.

Bị cáo Hảo là chủ mưu. Chủ tọa phiên tòa - quan toà Vũ Thanh Lâm đã tuyên phạt bị cáo Vũ Quốc Hảo: tử hình về tội “Tham ô tài sản”. Nên chi. 2 bị cáo này phải đền bù liên đới hơn 31 tỷ đồng cho Công ty ALC II. Tất cả đều là án tù giam. Bị cáo Nguyễn Văn Tài bị tuyên phạt: 14 năm tù.

Hội đồng xét xử đã bác lời cãi của các trạng sư về việc 2 bị cáo này không phạm tội “Tham ô tài sản” vì không có cơ sở pháp lý. Lần đầu phạm tội. Hành vi phạm tội của các bị cáo đã xâm phạm đặc biệt nghiêm trọng tài sản quốc gia. Đối với số tiền thiệt hại hơn 531 tỷ đồng trong vụ án. Ngày 15/11. Phòng ngừa. Số thiệt hại cao hơn rất nhiều.

Bị buộc phải nghe lời cấp trên… nên tòa đã tuyên mức án ngang bằng hoặc giảm nhẹ hơn so với đề nghị của Công tố viên. Trong vụ án này. Về phần dân sự. 12 năm tù về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.