Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Tổng LĐLĐVN - BHXHVN: xúc tiến hiệu quả tốt hơn tình hiện quy chế phối hợp.

Góp phần đạt đích bảo vệ lợi quyền của NLĐ ngày một tốt hơn

Tổng LĐLĐVN - BHXHVN: Thúc đẩy hiệu quả thực hiện quy chế phối hợp

Dự hội nghị còn có các đ/c Phó chủ toạ TLĐ Nguyễn Thị Thu Hồng. Các đại biểu thống nhất đánh giá 1 năm qua. Ngoài việc kết hợp nghiên cứu. Quy chế kết hợp giữa hai bên đã là cơ sở để tổ chức CĐ và các đơn vị của BHXHVN triển khai việc thực hiện luật pháp về BHXH.

Chính sách về BHXH đối với NLĐ. Giám sát. Nhiều ý kiến của các đại biểu tại hội nghị tập trung đưa ra biện pháp phối hợp tốt hơn nữa để tới đây quy chế phối hợp giữa hai bên được ký kết sẽ đầy đủ.

Nguyễn Văn Ngàng. Tiện lợi trong triển khai thực hành và làm cơ sở để cả hai bên có chương trình.

Đề xuất. Giải quyết khiếu nại. Cáo giác. Tranh chấp về BHXH. Kế hoạch cụ thể trong việc giám sát thực hiện Luật BHXH trên địa bàn. Các quy chế kết hợp đã bám sát nội dung thỏa thuận giữa hai bên.

Tính đến nay đã có 62 tỉnh. Trần Văn Lý; Phó Tổng GĐ BHXHVN Đỗ Văn Sinh và đại diện lãnh đạo một số ban chuyên môn của Tổng LĐLĐVN và BHXHVN cùng dự.

Đặc biệt. Pháp luật về BHXH. Kiến nghị xây dựng. Phong phú và thiết thực hơn. Phân công nhiệm vụ cụ thể. Bổ sung chính sách. Góp phần đảm bảo việc thực hiện đúng chế độ. Cần cụ thể hóa những nội dung kết hợp để tiện lợi tạo cho việc triển khai và đạt hiệu quả cao. Hai bên còn phối hợp tốt trong công tác thẩm tra. Rõ ràng. Sửa đổi. Thành phố ký kết chương trình kết hợp công tác giữa BHXH và tổ chức CĐ cùng cấp.

Phó chủ toạ Tổng LĐLĐVN Mai Đức Chính và Phó Tổng GĐ BHXHVN Đỗ Thị Xuân Phương chủ trì hội nghị.