Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Hoa hậu Hà Kiều đã làm mới Anh - Có lúc tôi ước mình đừng… đóng phim!.

Còn có nhiều cái khác để mình ước ao hơn

Hoa hậu Hà Kiều Anh - Có lúc tôi ước mình đừng… đóng phim!

Mỗi năm chỉ nên đóng 1 – 2 phim để thỏa mãn với sự yêu thích của mình mà thôi.

Hai đứa nhóc này nghịch lắm. Nếu có duyên nó sẽ thành. Có tuổi. Tôi sợ nhất là scandal. Nên anh ấy ngại gặp báo chí lắm. Cũng có thể được.

Vậy mà tôi thường phải đi suốt. Nếu bộ phận nào sai thì mình kêu lên. Ngay cả ngày chủ nhật cũng phải đi quay nên không gặp được con. Nuôi dạy con cái ăn học thành tài.

Mặc dù đôi lúc nó làm cô “đổ mồ hôi. Còn lâu quá. Được ngắm nhiều cảnh đẹp trong một tâm trạng thoải mái. Nhân bài viết này. Tôi cứ ước ao trong lòng: ví giờ này đừng phải đóng phim thì hạnh phúc biết bao! Điều gì chị sợ nhất trong quá trình đóng phim? Sợ nhất là phải bỏ con ở nhà.

Còn việc tìm vai diễn để đời. Không có nhiều vai diễn hay nhưng chị lại có kinh tế. Hầu hết các ý tưởng cho đến việc làm mới đều do một tay anh ấy điều hành. Xin cảm ơn chị! Lữ Đắc Long. Hạnh phúc có thật. Cộng với việc lo cho hai cu nhóc là đã ngốn hết thời kì rồi.

Rồi bỏ tiền ra sinh sản phim. Phim ảnh cứ dính với cựu hoa hậu Việt Nam 1992 như một định mệnh. Hãy dành thời gian cho gia đình. Tính tôi không thích ngồi yên một chỗ. Tuy nhiên. Chị có bao giờ nghĩ đến việc trở thành một nhà sản xuất phim? Tôi biết mình đang ở đâu và nên làm gì. Tong tả lắm! Nhiều lúc tôi phải khuyên anh ấy bớt làm việc.

Nếu mình “liều” nhờ người viết theo kiểu “đo ni đóng giày”. Nhưng chung cuộc thì tôi thua. Nhân vật hay cũng như tình cảm với anh em làm phim thì thật khó để nói câu chối từ. Nhất là ở đây lại là một diễn viên. Mở máy lạnh trò chuyện mát mẻ thế này thật sung sướng. Việc hóa trang suốt ngày này qua tháng khác khiến da mặt bị tàn phá khủng khiếp… Giờ được ngồi ở nhà. Nhưng tính gì thì tính

Hoa hậu Hà Kiều Anh - Có lúc tôi ước mình đừng… đóng phim!

Vì sự nghiệp với đàn ông luôn quan yếu. Mình sắp ra Vũng Tàu với gia đình vài ngày. Anh ấy là người của công việc. Bây giờ. Thành ra. Nhưng tôi thấy còn phù du lắm nên không dám nhận lời. Trăm thứ phải lo.

Chị điều khiển 1000 viên chức như thế nào? Cũng thường ngày như bao nhiêu người khác thôi. Điều gì khiến chị vẫn khó nhọc trên phim trường đến vậy? Lúc còn trẻ.

Mỗi người mỗi công việc đã được quy định với nhau. Cô này lớn tuổi hết thời rồi đây… Danh xưng Hoa hậu và cả diễn viên có lợi thế gì cho công việc kinh doanh của chị? Tôi không nghĩ điều đó là lợi thế. Nhưng công việc làm phim thì chừng như vẫn phải xuất hiện trên phim trường từ 4 giờ sáng đến 10 giờ đêm và chỉ sau 12 giờ mới được làm những việc cho riêng mình hay nghỉ ngơi.

Tôi luôn tò mò trước một hình ảnh người nữ giới đứng đầu. Ván cờ ái tình. Đóng phim hiện thời có khác với những thời kỳ đầu của một cô hoa hậu đi đóng phim không? căn bản là khác.

Vì còn phải tùy nhiều thứ lắm. Hơn nữa. Hầu hết họ đều hiểu tôi nên công việc đều diễn ra tốt đẹp. Có bao giờ chị nghĩ đến một giải thưởng hay một vai diễn để đời để xóa đi định kiến này? Làm diễn viên ai mà chả mong điều đó nhưng với tôi bây chừ.

“Chỉ đạo” nhỏ nhẹ là xong. Còn “nguồn lợi” từ bạn bè thì phần đông tôi được nhận nhiều cuộc điện thoại: “Hà Kiều Anh ơi.

Tôi chỉ rứa sống tốt. Song hành trong cả hai công việc làm kinh dinh và nghệ thuật. Mang tính cách cá nhân chủ nghĩa nhiều quá. Xuất hiện nhiều quá. Công ty có hơn 1000 công nhân. Hoa hậu đóng phim. Tôi tự quy định với bản thân. Người ta cứ gán cho cái mác “bình hoa di động”. Sức khỏe… đôi khi còn không cho phép. Ví dụ.

Nên thời cơ nhỏ dần. Cộng thêm kịch bản. Phần đông. Nhắc đến chuyện đóng phim đôi lúc vẫn còn sợ (cười). Trong kinh dinh

Hoa hậu Hà Kiều Anh - Có lúc tôi ước mình đừng… đóng phim!

Phải xem thêm một thời kì ngắn nữa. Tuổi của tôi giờ chỉ vào vai luống tuổi. Thế mà tuần tự. Nên không dám đi trái tuyến. Bên cạnh đó. Tuốt luốt đều do nội lực. Anh ấy còn làm tổng lãnh sự danh dự cho nước Manta tại Việt Nam. Công việc. Nhưng tôi thấy như vậy cũng chẳng hay lắm… Ở đời. Tôi luôn hiểu rằng mình phải đồng hành với chồng là thượng sách.

Thì người ta mới tìm đến mình. Có khuyến mãi. Nhưng ở tuổi này. Tôi hiện đang kinh dinh chuỗi nhà hàng dành cho người ăn nhanh. Đàng hoàng. Phải lo nhiều thứ việc… Nói chung.

Chị có thể chia sẻ một tẹo không? Ông xã Kiều Anh chủ trì các công việc kinh doanh mà mình vừa kê. Thấy vậy chứ không phải vậy. Giúp mình dễ hơn trong việc hóa thân vào nhân vật. Có lẽ đã muộn và không cần thiết nữa.

Cái tuổi của tôi hiện thời đâu còn ham hố gì. Mà vai này rất ít vai hay. Giờ chẳng biết thế nào thật và giả. Thậm chí “đắng ngắt” của Hà Kiều Anh. Khi những vinh quang đã đủ cộng thêm những bận bịu của công việc kinh dinh. Vì thời gian cho mình thêm nhiều kinh nghiệm hơn.

Gia đình. Có những ích thiết thực cho khách hàng. Và thời gian không làm điều này mất đi. Đã thế việc dầm mưa dãi nắng. Cứ tưởng cô sẽ nản nghề phim. Chỉ thích ẩn mặt làm việc mà thôi. Tôi chỉ làm việc với những người “chủ chốt”. Một hoa hậu trông… liễu yếu đào tơ. Người ta lại nói. Muốn có khách hàng trong thời buổi kinh tế khó khăn như thế này

Hoa hậu Hà Kiều Anh - Có lúc tôi ước mình đừng… đóng phim!

Chị nhìn nhận nó như thế nào? Làm nghệ thuật mình được đi nhiều. Mình phải có chiến lược cụ thể. Có những scandal phần đông là từ trên trời rơi xuống. Áo lụa Hà Đông. Có lẽ đó mới là việc tôi núm nhất hiện. Nên đôi lúc cần đổi thay công việc để cuộc sống hích hơn. Người ta vẫn thấy Hà Kiều Anh xuất hiện với hàng loạt vai diễn sau đó trong Đẻ mướn. Người ta nói cô này chắc không có việc làm. Đại gia đình.

Có kinh nghiệm làm phim và cả máu kinh doanh. Có thể phim ảnh là một hấp lực.

Bạn nhớ dành phòng cho mình. Với niềm mê say phim ảnh sẵn có. Lắm lúc nó phù du. Đừng để lại miệng thế gì. Mới có thể lèo lái cả một con thuyền “khủng” với hơn 1000 nhân viên. Nó vẫn còn nguyên giá trị và chỉ chực có thời cơ là tôi lại gật đầu khởi hành.

Nhiều người cũng tò mò về ông xã của chị. Nhiều lúc chuông đồng hồ báo đến giờ phải ra phim trường. Sôi cả máu” ở phim trường! Thời còn trẻ. Chèo lái trong công việc kinh dinh.  Việc hụt vai Kiều Nguyệt Nga trong bộ phim Lục Vân Tiên trong giờ khắc cuối là một kỷ niệm khó quên.

Xót lắm. Mình là người đứng đầu phải biết nhìn xa trông rộng. Giá cả phải chăng và mở một khách sạn ở Vũng Tàu.

Lối sống sai lầm và mới đây là vai nữ luật sư trong bộ phim Con gái vị quan toà đang phát sóng của đạo diễn Đỗ Phú Hải… Cứ thế. Cái gì mình cũng thích khám phá. Thử sức với chính bản thân nên tìm đến phim ảnh. Công việc ngoại giao này rất cần hình ảnh gương mẫu. Nhớ giảm giá hữu hảo nha…”. Cần sự có mặt của mẹ. Chứ không dám quát mắng ì xèo giữa đám đông. Ai dính thì phải cam chịu và cụ giải quyết bằng chính sức mình.

Mình giúp ai đó đổi đời có nhẽ sẽ hay hơn. Hiện cũng có người mời hợp tác làm phim. Nên ở đâu cũng thấy mặt.