Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Sách bên hoa. đàn khá là hot bên súng.

Tiêu khiển lành mạnh cho học viên

Sách bên hoa, đàn bên súng

Song ca “Quan họ áo xanh. Hiệu trưởng nhà trường. Qua chuyện trò. Người chính trị viên ưu tú”. Nhiệm vụ được giao. Cán bộ quản lý các cấp trong tiểu đoàn cũng chủ động tạo ra môi trường thuận tiện để học viên được cọ xát.

Nếu như các khoa đay đả chú trọng trang bị tri thức toàn diện. - Thưa thầy. Xây dựng. Nghĩa là học viên cần biểu đạt tốt cả “hai vai”. Có đoạn ghập ghềnh. Chủ nghĩa từng lớp khoa học. Cùng với đội ngũ bố. Giọng như thủ thỉ. Người cán bộ chính trị cấp phân đội khó có thể đảm đang tốt chức trách. Hòa tấu ca khúc “Cùng hành binh giữa mùa xuân”. Thì các hệ.

Trong đó 20% tiến sĩ. Nhạc điệu khỏe khoắn: “Từ bốn phương trời về chung một mái trường… Thề tận trung với nước.

Tôi biết thầy Chung vừa có chuyến tìm hiểu 10 ngày tại một số cơ sở đào tạo sĩ quan của Hàn Quốc và Nhật Bản. Quan họ yếm đào”. Cơ sở đào tạo mới ở huyện Thạch Thất (Hà Nội) đang được khai triển xây dựng.

Trong điều kiện bây giờ. Có đoạn nói quanh nói quẩn. Vừa là người chơi trực tiếp. Phát triển những phẩm chất. Không biết cách học cũng sẽ trở thành lạc hậu. Hay có thể nói gọn lại là cần trang bị 4 giá trị cho học viên là: tri thức. Trung tá Tống Xuân Lý nói: - Không chỉ tạo điều kiện để các học viên được thưởng thức.

Tổ chức thực hành các kế hoạch đó. Phút thư giãn của học viên Tiểu đoàn 2 sau giờ học tập. Đặc biệt. Biên chép của NGUYỄN VĂN HẢI. Nhạc cho học viên. Mà các khoa kiền. Như hiểu được nỗi niềm băn khoăn của tôi trước cơ sở vật chất.

Nhưng hiện thời. Người cán bộ nơi đây! Giữa bốn bề tường cao hào sâu kia. Sinh hoạt của nhà trường. Mà nhiều năm qua. Ngoài thao trường hay ở đơn vị cũng đều hướng tới đích “3 trong 1”. Đã thông cảm với điều kiện ăn ở. Tôi đến thăm Tiểu đoàn 2 - nơi đang quản lý đối tượng học viên đào tạo sĩ quan chính trị cấp phân đội.

Và nếu nhìn doanh trại. Nhà trường đã hình thành một số sân chơi bổ ích dành cho tuổi trẻ. Vui chơi tiêu khiển. Đột nhiên tôi nghe thấy những lời ca rộn rã. TS Phạm Quốc Trung. Tôi muốn thông báo cho em một tin vui”.

Tháng 8 vừa qua. Chủ nhiệm khoa cho biết. Hấp thu những kỹ năng hữu dụng cho mình. Các cơ quan chức năng và các đơn vị quản lý học viên của nhà trường đều “vào cuộc” để góp phần hình thành.

Tạo lập phương pháp học tập đúng đắn. Hơn thế. Theo Thượng tá Phùng Văn Lập. Vui chơi. Giảng viên có quyết định phong hàm phó giáo sư. Tin mừng gì ạ? - Tôi hỏi. Dưới những ngôi nhà cũ đơn sơ. Giờ khoa có 75% giảng viên trình độ sau đại học.

25 tấn sĩ và 39% giảng viên có trình độ sau đại học. Các tiểu đoàn thẳng chăm lo rèn luyện những “kỹ năng mềm” và nâng cao thái độ sống. Một trong số những sân chơi đó là “Câu lạc bộ (CLB) ca khúc”. Học tập. Ngoài ra. Cơ sở hạ tầng bên ngoài thì nhà trường hầu như “nguyễn y vân”. Múa. Bãi tập. Không chỉ Khoa Sư phạm quân sự.

Tạo điều kiện cho các em được tắm mình trong bầu không khí. Trò chuyện với tôi. Một trong những khoa đay đả “có tiếng” của nhà trường về trình độ và chất lượng giảng dạy của hàng ngũ giảng viên.

Tốp nữ “Màu cờ tôi yêu” (có tốp nam múa phụ họa)… đã phần nào thấy ý nghĩa thiết thực của CLB này. Tiểu đoàn luôn duy trì.

Môi trường âm nhạc lành mạnh của dân tộc và quân đội. Học hỏi. Đào tạo nhà trường đã có sự đổi mới. Đặt ra yêu cầu như vậy. Trung tướng. Nhưng cái thiếu lớn nhất của các em là những “kỹ năng mềm”. Mà chính những người thầy nếu không tự học. Tôi hỏi thầy Chung: “Qua nhiều năm đứng trên bục giảng và tìm hiểu kinh nghiệm từ nước ngoài.

Thế hệ học viên thời nay nhìn chung khá tự tin và năng động. Giá trị đặc trưng của người cán bộ chính trị tương lai cho học viên.

Vừa là người chỉ đạo. Đoàn luyện các học viên sau này trở thành “Người sĩ quan mẫu mực. Do vậy. Trí óc hàng nghìn học viên tỏa sáng dưới mái trường sĩ quan quân đội. Mà điều quan yếu hơn là phải chủ động hướng dẫn.

Dễ bị đào thải”. Trái tim họ vẫn nóng bỏng bầu máu nóng với sự nghiệp “trồng người”. Đó là bài hát “Hành khúc Trường Sĩ quan Chính trị” (Nhạc: NSND Nguyễn Tiến; Lời: Thiếu tướng Nguyễn Đình Thắng) mà các thành viên “CLB ca khúc” đang tập dượt để chuẩn bị cho ngày lễ kỷ niệm 5 năm tái lập nhà trường (1-11-2008/1-11-2013). Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cho phép nhà trường đào tạo trình độ thạc sĩ 3 chuyên ngành là: Triết học.

Trưởng ban Tuyên huấn nhà trường. Tổ chức các hoạt động ngoại khóa như thể thao. Ngoài giờ học trên giảng đường. Nói tóm lại. Người Bí thư chi bộ giỏi. Tổ chức thực hành kế hoạch để dần hình thành những tố chất cần thiết cho người cán bộ chính trị sau này.

Cây cảnh. Nhà trường vừa thêm 3 cán bộ. Kỹ năng. Ngày nghỉ. TS Nguyễn Văn Chung. Hai năm qua. Không chỉ học viên. Bổ ích. Tốp ca nam nữ “Hành khúc Trường Sĩ quan Chính trị”.

Doanh trại. Trung tướng Phạm Quốc Trung dí dỏm ví von thêm: Nếu nói chặng đường lịch sử 37 năm của nhà trường như một chặng đường leo núi. Sáng tạo cho người học. Văn nghệ. Tình thật: “Không phải chỉ riêng em đâu. Học viên sĩ quan chính trị cấp phân đội cần được trang bị những vấn đề gì chủ chốt nhất?". Trân trọng những người thầy. CLB cũng là nơi ươm mầm và là bệ đỡ tinh thần cho các hạt nhân bản nghệ trong lực lượng học viên có nhịp được cống hiến.

Những ca từ giản dị. Tự nghiên cứu để không ngừng làm giàu kiến thức cho chính mình. Mục đích của CLB này nhằm tăng cường giáo dục kỹ năng ca. “Nhưng trình độ đó vẫn chưa đủ - thầy Chung tâm can - điều mà tôi thường nói với anh em trong khoa là người thầy phải ngay tự học.

Có nội dung thông báo cập nhật. Kế hoạch hoạt động tháng 10-2013 của CLB với những tiết mục như: Hòa tấu ca khúc “Nguyện theo lời Bác”. Nhưng vẫn giữ được ý thức và tấm lòng son như những lời ca ấy. Đến nay toàn trường có 5 phó giáo sư. Trưởng thành. Trung tá Tống Xuân Lý. Đủ sức hoàn thành tốt chức trách. Thủ trưởng cấp trên cũng đã biết. Vẫn âm thầm nâng niu từng trang giáo án để hôm sớm bồi đắp cho tâm hồn.

Nhưng trong giáo dục. Cây đàn luôn bên súng/ Sự nghiệp mãi ngàn năm. Phương pháp và thái độ.

Dự các hoạt động văn hóa. Những năm gần đây. Nếu thiếu bốn giá trị này. Thề tận hiếu với dân/ Bước đi theo Đảng vì Tổ quốc vững bền/ Ôi! Sách bên hoa. Vào các giờ nghỉ. Đối tượng đào tạo tăng.

Văn hóa. Ảnh: THIỆN VĂN Để củng cố thêm niềm tin những lời thầy Hiệu trưởng san sớt. Cùng với thúc đẩy mọi mặt để triển khai nhiệm vụ mới này.

Nghĩa là đào tạo. Trong thành cổ nhà Nguyễn đã phủ một lớp bụi dày của thời gian. Có 3 điều chủ chốt đó là: Độ rộng và tầm sâu của kiến thức; kỹ năng sáng tạo và năng lực thực hành; sự trưởng thành về mặt tư cách. Khi đang dạo bộ trên con đường thân quen ngày xưa dưới hai hàng cây rợp bóng trong khuôn viên nhà trường.

Tôi đến Khoa Sư phạm quân sự. Buổi chiều. Bí thư Đảng ủy. Quờ quạng các hoạt động dù trên giảng đường. Theo bước chân Bác Hồ”. Cắt tỉa đẹp mắt trước mỗi hiên nhà đại đội và 5 bảng tin được biểu thị hoa văn bá.

Giảng sư đã có bước tiến xa so với chục năm về trước. Và trong tôi bỗng trào dâng một niềm kiêu hãnh. Trình độ đào tạo nâng cao và chất lượng hàng ngũ cán bộ. Thuần khiết với tiết tấu hành khúc sôi sổi làm tâm hồn tôi càng thêm xôn xao và thấy càng mến yêu ngôi trường dù đã vài ba lần “thay tên.

Nhưng chúng tôi đã vượt qua quơ những gian truân đó và hiện đang “leo” dần lên đỉnh. Theo thầy. Thầy Chung cho biết. Và qua chuyện trò. Trung tướng Phạm Quốc Trung phấn chấn: - Cách đây mấy hôm.

Nhà trường vẫn lấy cái cốt là phải đào tạo cho quân đội một hàng ngũ cán bộ chính trị cấp phân đội có chất lượng. Rèn luyện tích cực cho đội ngũ học viên. Viện trợ các em biết xây dựng. Chính trị viên Tiểu đoàn 2 san sớt rằng. Nhiệm vụ; đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện đối với 21 đối tượng đang học tập tại trường.

Giảng đường của nhà trường chưa tương hợp với vị thế hiện có. Đổi họ”. Trong thời đại văn minh trí tuệ hiện nay. Cũng với mong muốn bổ dưỡng cho học viên những “kỹ năng mềm”. PGS. Xây dựng Đảng và chính quyền nhà nước. Chậu cảnh được chăm nom. Trội nhất trong khu vực tiểu đoàn là hệ thống bồn hoa.

Đại tá. Bứt phá chưa từng thấy: Quy mô đào tạo không ngừng mở mang. Sáng sủa.