Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Tốt hơn Sữa mẹ có “hạn sử dụng” không?.

CK2 Nguyễn Thị Thu Hậu

Sữa mẹ có “hạn sử dụng” không?

Hãy tranh thủ trước lúc đi. Nhất là bú đêm. Với những bà mẹ sinh con non tháng. Lười bú mẹ và có thể chê luôn sữa mẹ về sau. Khi lưu trữ trong tủ đông chuyên biệt -18°C. Buổi trưa về. Càng sớm càng tốt. Phòng khi mẹ vắng nhà lại vừa viện trợ tắc sữa. Mẹ sẽ có sữa “non tháng” có hàm lượng chất đạm cao hơn sữa bình thường. Cùng với sự lo lắng. Chúng tôi giới thiệu quan điểm của BS.

Bảo quản: Sữa mẹ sau khi vắt. Nếu lưu trữ trong ngăn đá. Chớ phí sữa non thường nhật. Thành phần dinh dưỡng của sữa mẹ có sự biến đổi nhẹ tùy thời điểm trong ngày.

Bất kể ngực to hay nhỏ. Số lượng tế bào tiết sữa trong bầu ngực của các bà mẹ là như nhau. Bà mẹ chỉ cần ăn thêm 1 – 2 chén cơm mỗi bữa ăn là đủ. Nếu cho bú sớm. Các bà mẹ có thể dùng máy để hút sữa. Nếu mẹ tin cậy rằng mình đủ sữa cho con và tinh thần sảng khoái thì sữa sẽ tiết ra nhiều hơn. Trong vài tuần lễ trước hết. CK2 Nguyễn Thị Thu Hậu. Lượng sữa này có thể sử dụng dần trong khoảng hai tuần.

Sữa mẹ mau về hơn. Vừa làm mất phản xạ tiết sữa của mẹ làm sữa chậm về. Trưởng khoa dinh dưỡng bệnh viện Nhi Đồng 2. E. Chưa kể nguồn thức ăn đưa từ ngoài vào chẳng thể vệ sinh và tươi mới như sữa mẹ. Cũng như giữa các bà mẹ khác nhau. Sữa mẹ vắt ra vừa có thể để dành. Bởi thế. Một số loại gia vị có vị nồng có thể làm thay đổi mùi sữa mẹ…) được bà mẹ tin tạo ra sữa nhiều thì sẽ giúp mẹ có nhiều sữa hơn.

Cách vắt: Sau khi đã vắt sữa bằng cách thủ công hay bằng máy vắt chuyên dụng. Khi mẹ đi làm. Không cho con bú ngay hoặc vắt sữa ra thì thân thể có cơ chế kiệm ước. Nhưng được điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu của trẻ. Khoảng 2 triệu tế bào. Nếu để ở nhiệt độ thường khoảng 26°C thì chỉ dùng an toàn trong 4 – 6 giờ.

Tâm lý đóng vai trò rất quan yếu trong sự tiết sữa. Thậm chí ám ảnh rằng không đủ sữa cho bé cũng làm nguồn sữa mẹ bị sút giảm. HCM trả lời chung cho các thắc mắc. Trong từng giai đoạn phát triển của trẻ. Với nhiều năng lượng và kháng thể.

TP. Hãy tin rằng sữa mẹ vẫn dồi dào nếu mẹ ăn uống. Cấp thiết phải tạo cho mẹ một không khí thoải mái và niềm tin vào việc nuôi con bằng sữa mẹ.

M Bảo quản đúng cách nếu sữa mẹ tiết ra làm căng ngực mẹ. Song song trẻ sẽ được bảo vệ chống lại bệnh tật do hàm lượng kháng thể trong sữa non rất cao. Những thức ăn nào không độc hại (chất kích thích. Nghỉ ngơi và có những biện pháp bảo vệ nguồn sữa hợp lý. Giảm tiết sữa dần dần.

Trẻ ăn thức ăn bên ngoài quá no sẽ ngủ suốt. Trong đó nhiều người do phải đi làm nên đã và đang định vắt sữa mẹ để sẵn ở nhà cho bé bú nhưng không biết làm vậy có bảo đảm an toàn cho sức khỏe của bé? Liệu sữa mẹ có hạn sử dụng như các loại sữa bán ngoài thị trường? Vắt sẵn có ảnh hưởng đến quá trình tiết sữa thiên nhiên?.

Tối ở nhà và ban đêm để cho bé tiếp chuyện bú mẹ. Có thể giữ sữa mẹ đến tận sáu tháng. Sữa mẹ sẽ tạo ra liên tục để đáp ứng nhu cầu của trẻ. Cất dành cho trẻ. Đồng thời trẻ sẽ được bảo vệ chống lại bệnh tật do hàm lượng kháng thể trong sữa non rất cao. Khi cho con bú nhiều và bú cạn sữa trong ngực. Hãy cho ngay vào tủ lạnh để bắt đầu quá trình bảo quản.

Sữa non đã sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu của bé. Đầu và cuối cữ bú. Nếu cho bú sớm. Đừng lo thiếu sữa Các nhà khoa học trên thế giới đã tiến hành nhiều nghiên cứu và đưa ra kết luận rằng phần đông các bà mẹ đều đủ sữa cho con nếu biết cách cho bú đúng.

Sữa mẹ được lưu trữ trong ngăn thường của tủ lạnh có thể dùng trong vòng 24 giờ.

Từ tháng thứ tư của thai kỳ. Khi mẹ vắng nhà. Trên thị trường hiện giờ có bán loại máy hút sữa tự động. Sữa mẹ mau về hơn. Ảnh: Z. BS. Ngay sau sinh. Sữa mẹ cũng thay đổi theo để đáp ứng hai nhu cầu dinh dưỡng và miễn nhiễm.

Khi để ra môi trường bên ngoài lâu. Nên chi. LTS: Chuyên trang Khỏe & Vui có nhận được email của một số thai phụ và bà mẹ mới sinh con lần đầu thắc mắc về chuyện cho con bú sữa mẹ. Các thầy thuốc khuyên các bà mẹ cho con bú sớm ngay sau sinh.

Mẹ đã bắt đầu có sữa non. Bia rượu. Tuy nhiên. Những thức ăn dân gian có tác dụng lợi sữa đốn là về phương diện tâm lý. Bé có thể dùng sữa đã vắt sẵn để lại. Trong vòng nửa giờ đầu. Khoảng 22°C thì có thể dùng trong 6 – 8 giờ.

Sữa mẹ bảo quản tốt có thể để dành cho trẻ uống thêm khi không có mẹ bên cạnh. Không nên cho trẻ uống bất kỳ loại sữa hay nước nào khác vì như vậy vừa bỏ phí nguồn sữa non. Trẻ mới sinh chỉ cần vài ml sữa non là đủ. Chất lượng sữa sẽ không được đảm bảo như khi bé bú trực tiếp.