Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Góc nhìn cùng đọc lại 11-15/11: Tạo đỉnh ngắn hạn?.

Khuynh hướng tăng điểm của HNX-Index đã được xác lập với ngưỡng cản kỹ thuật cần quan hoài tiếp theo là khoảng 66 điểm. Như vậy.

Mất dần động lực tăng điểm CTCK Rồng Việt ( VDS ): đấu một phiên kết thúc trái chiều trên hai sàn. Hoặc dùng đòn bẩy mạnh khi giá đang chạy trong một khoảng hẹp như hiện tại. Và nhất là nếu mức 492 bị phá vỡ. Thanh khoản của phiên cuối tuần cũng đã giảm mạnh so với phiên liền trước trong khi khối ngoại lại đẩy mạnh mua vào dù mã được khối này mua vào nhiều nhất lại là một cổ phiếu có vốn hóa nhỏ.

Sau thời kì dài nhóm cổ phiếu tại sàn này giảm điểm vì thiếu sự tương trợ của dòng tiền. 000 tỷ cũng đã không giúp các mã bất động sản tăng mạnh hay giúp thị trường chuyển hướng. Thông báo tích cực về gói tín dụng 30. Và theo đó việc đà tăng của HNX-Index đã chững lại sau 7 phiên tăng liên tiếp có thể coi là dấu hiệu sớm cho một nhịp điều chỉnh kế tiếp.

Được dòng tiền quan tâm. Xu hướng thị trường ổn định. Như đã đề cập. Với việc khối lượng trồi sụt và hội tụ rất cao tại khu vực trên 500 điểm. Dấu hiệu sớm cho một nhịp điều chỉnh CTCK FPT ( FPTS ): VN-Index vẫn đang trong xu thế sideway. Đối với sàn HNX. Phương Châu tổng hợp công lý. Với thực tiễn dòng tiền dự thị trường khá tích cực. Mặt bằng giá mới hình thành CTCK BIDV ( BSI ): 85% số doanh nghiệp niêm yết đã công bố kết quả kinh dinh quý 3/2013 đến thời điểm hiện tại.

MBKE xem như thời đoạn từ đầu tháng 10 trở lại đây là một đợt tích lũy sau thiên hướng tăng từ mức 462. VDS nhận thấy thị trường đang mất dần động lực tăng điểm. Trong khi đó. Thị trường nghiêng ngả quanh ngưỡng tâm lý 500 điểm do thiếu động lực tăng giá. Dòng tiền vẫn tiếp chuyện chảy vào thị trường thì sự chững lại của các bluechips tạo điều kiện cho dòng tiền luân giữa các cổ phiếu chưa tăng hoặc có mức tăng thấp.

Phiên cuối tuần (08/11) VN-Index đi xuống trong khi HNX-Index tăng điểm. Nhóm cổ phiếu trụ cột không có lực đẩy trong khi áp lực bán đối với nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình và thấp tăng lên sau thời kì tăng điểm mạnh. VDS cho rằng vùng nao núng của thị trường trong tuần sau sẽ vẫn chưa được nâng lên ở mức cao hơn.

Chừng độ tăng điểm mạnh hơn đi kèm với cải thiện khối lượng giao tế cho tín hiệu tích cực. Nguyên liệu xây dựng.

Tránh mua đuổi tại các vùng giá cao. Nhà đầu tư nên bám sát diễn biến thị trường trong tuổi này để có thể phản ứng kịp thời nếu thị trường chuyển biến xấu hơn. Bất động sản. Chưa có dấu hiệu tăng tốc trong ngắn hạn do ảnh hưởng từ diễn biến lình xình của nhóm bluechips khá lớn. VN-Index sẽ điều chỉnh sâu hơn CTCK MayBank Kim Eng ( MBKE ): Về mặt kỹ thuật.

Chỉ số HNX-Index tiếp tục tuần tăng điểm thứ 4 liên tục với thanh khoản cải thiện mạnh. Trong thời kì gần đây HNX-Index vẫn đang có những biến động sớm hơn so với VN-Index. Giao hội vào những ngành nghề kỳ vọng khả quan trong thời gian tới như xây dựng. Dù rằng vẫn còn khá nhiều yếu tố hăng hái đang ủng hộ cho thị trường nhưng FPTS vẫn bảo lưu quan điểm duy trì sự thận trọng khăng khăng.

Điều này khiến cho áp lực điều chỉnh vẫn luôn xuất hiện mỗi khi thị trường tiếp cận các mức đỉnh cũ. Có thể VN-Index sẽ điều chỉnh sâu hơn và một đỉnh ngắn hạn tại khoảng 505 đã hình thành. Tuy nhiên khối lượng giao du lại tăng vọt.

Cụ thể VN-Index sẽ tăng giảm xung quanh mốc 500 điểm và HNX-Index là 63 điểm. Nếu dòng tiền không đủ mạnh để hấp thu được khu vực này.

Quá trình này một mặt duy trì tốt thanh khoản cho thị trường mặc khác đang rút ngắn khoảng cách giá giữa các nhóm cổ phiếu và tạo một nền giá chung mới cho cả thị trường.

Không nên gia tăng tỷ trọng cổ phiếu cao. Thanh khoản nên chi được cải thiện khá tốt. Tuổi điều chỉnh là cơ hội để nhà đầu tư tích lũy thêm cổ phiếu có nền tảng căn bản. Dòng tiền đầu cơ vẫn đang có dấu hiệu xoay vòng giữa các nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ. MBKE cho rằng các nhà đầu tư có khả năng chịu rủi ro thấp có thể tìm cách giảm tỷ trọng xuống mức cân bằng hơn khi thị trường đang giao du trong một khoảng tích lũy.

Gây ảnh hưởng lớn đến khả năng tiếp kiến đi lên của các chỉ số. Về kỹ thuật. SHS đánh giá tích cực về thiên hướng tăng của thị trường trong trung hạn với ngưỡng cản kỹ thuật cần quan tâm tiếp theo là khoảng 513 điểm. Nhìn chung. Trước khi tiếp tục tăng điểm về cuối tuần. Tuy nhiên giao tiếp vẫn diễn ra sôi động do tâm lý nhà đầu tư đã mô tả hăng hái hơn.

Với các cổ phiếu đầu cơ đã tăng nóng trong vài phiên vừa qua thì nhà đầu tư nên coi xét bán một phần hoặc chốt lời để giảm thiểu rủi ro nếu có sự sụt giảm đột ngột của dòng tiền đầu cơ. Tích lũy và tăng điểm CTCK Sài Gòn Hà Nội ( SHS ): Thị trường dự báo nao núng tích lũy quanh mốc 500 điểm vào đầu tuần tới.

Nhà đầu tư đang quan hoài tới sàn HNX. Mức phản kháng mạnh tại đây đang hình thành.