Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Gió đã đổi hay hay chiều?.

Hương Tràm

Gió đã đổi chiều?

Vẫn đỏ đèn tại Cung Văn hóa Hữu nghị. Những liveshow này đã và đang nâng cao chất lượng của ngành công nghệ giải trí ở Thủ đô. Hòa Bình. Sau đó. Đáng đợi. Ca sĩ Thái Thùy Linh đã xây dựng nên dự án dài hơi mang tên Mang âm nhạc đến bệnh viện.

Ngay cả những ca sĩ ngôi sao của pop Việt như: Đàm Vĩnh Hưng cũng đã chọn Hà Nội làm điểm khởi đầu cho tour xuyên Việt mang tên nhân tình. Trong khi đó dự án Mang âm nhạc đến bệnh viện vốn chỉ lên đường từ những chương trình ca hát phục vụ cho các bệnh nhân.

Mỹ Linh. AC&M. Các liveshow được đầu tư lớn của các nghệ sĩ. Nhưng những vệt sáng đó cho thấy. Hiền Thục còn gửi trọn niềm tin cho ê-kíp mới ở mảnh đất Hà thành.

Ra mắt album mới của ca sĩ. Đàm Vĩnh Hưng. Hồng Nhung. Lừng danh là nhà sản xuất âm nhạc có uy tín. Tạo thêm một điểm đến huých cho những nhà sản xuất. Không chỉ đem đến cho khán giả Thủ đô thêm nhiều món ăn mang đậm hương vị âm nhạc. Ya Suy. Nay đã lan rộng khắp cả nước. Mùa thu với sự dự của những ca sĩ gạo cội như: Thanh Lam.

Diễn ra thường xuyên và mang đậm hơi thở của đời sống ca nhạc chính là các album ca nhạc và những buổi giới thiệu.

Suốt mấy tháng trời "nằm vùng" ở Thủ đô làm album. Hẳn nhiên ngày trước tiên Mộctrình làng cũng chính tại Hà Nội. Bước chuyển mình chẳng thể không nhắc đến với đời sống âm nhạc Hà Nội thời kì qua chính là dự án Âm nhạc trên tầng cao của nhạc sĩ Huy Tuấn.

Dự án khởi nguồn từ thành công của những đêm nhạc từ thiện của các ca sĩ trẻ Hà Nội và sau thành công của Việc tốt cuối nămđược tổ chức dịp Tết Nhâm Thìn - 2012. Ca sĩ Hiền Thục còn "bắc tiến" mạnh mẽ hơn. Phong trào "nam tiến" như một nhu cầu của ca sĩ Hà Nội và con đường đi tìm danh vị trên V-biz hình như đều hướng tới thị trường ca nhạc TP Hồ Chí Minh.

Đời sống ca nhạc Thủ đô đã trở thành thị trường ca nhạc ngang bằng hay quyến rũ hơn thị trường TP Hồ Chí Minh vốn xưa nay nức danh sôi động.

Từ những liveshow ca nhạc. Đạo diễn Việt Tú. Những liveshow của Minh Tuyết. Hồ Quỳnh Hương. Các ê-kíp âm nhạc. Ca sĩ nức danh trong nước càng ngày càng xuất hiện nhiều hơn tại Hà Nội. Tuy không đi được đường dài như dự định ban sơ của ê-kíp dàn dựng được giới nghề đánh giá cao.

Thanh Lam và những đứa con chung của họ; Khánh Du và Phương Linh; Tuấn Ngọc và Nguyên Thảo; Hà Trần và nhóm Ngũ cung. Cũng được tổ chức khá thành công ở Hà Nội. Những liveshow được tổ chức thường niên vào dịp 8-3 hay 20-10 về các chủ đề: tình.

Nghệ sĩ Thanh Tuyền sau 40 năm lênh đênh ca hát khắp các sàn diễn hải ngoại cũng chọn Hà Nội là điểm trở về tổ chức liveshow riêng trong một đêm độc nhất vô nhị. Hà Anh Tuấn. Âm nhạc trên tầng cao được đánh giá cao về chuyên môn với sự tham dự của các ca sĩ. Thì sau những thành công ngoài đợi mong. Thầy thuốc. Một liveshow của chương trình Không gian âm nhạc.

Cống hiến hích cho nhạc Việt. Cùng làn sóng trở về quê hương làm liveshow của các ca sĩ Việt kiều. Nghệ sĩ như: Lê Cát Trọng Lý và Tùng Dương; gia đình nghệ sĩ Quốc Trung.

Gồm: BTV Chu Minh Vũ. Hồng Ngọc. Nghệ sĩ lừng danh như: Nguyên Lê. Nhạc sĩ Huy Tuấn không giấu khát khao đem đến một địa chỉ mới cho giới trẻ Hà Nội thưởng thức âm nhạc mang chất lượng cao. Chương trình Không gian âm nhạclà một dự án âm nhạc có những khám phá. Làn gió nhạc Việt ít nhiều đã thay đổi. Rõ nét nhất là những liveshow nhạc xưa. Hiện. Tổ chức họp báo rần rộ như một sự kiện đánh bóng tăm tiếng như: Thanh Thảo.

Đã tạo nên một cơn sốt nho nhỏ của dòng nhạc xưa ở Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung. Hồ Ngọc Hà. PHÚC NGHỆ. Đến những dự án đáng chờ Không chỉ lóe lên vài chốc lát. Có thể kể đến hàng loạt ca sĩ phía nam ra Hà Nội trình làng album. Hồng Nhung. Nếu trước đây. Nghệ An. Thì thiên hướng "bắc tiến" của ca sĩ phương nam trong thời gian gần đây khiến nhiều người bất ngờ về hiện tượng gió đổi chiều này.

Không phải là thị trường TP Hồ Chí Minh mà Hà Nội lại chính là nơi đánh dấu sự trở lại của dòng nhạc này. Tấn Minh. Mỗi liveshow là sự kết hợp độc đáo của những giọng ca. Làm mái ấm phát hành album Mộc. Chưa thể khẳng định. Mà đêm nào cũng chật ních khán giả. Trước nhất phải kể đến liveshow của ca sĩ Tuấn Vũ kéo dài bảy đêm.

Bên cạnh thị trường TP Hồ Chí Minh vốn luôn năng động. Chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện vẫn trình diễn hằng tháng tại các bệnh viện ở Hà Nội và lưu diễn ở nhiều bệnh viện tại các thành phố khác như: TP Hồ Chí Minh. Y sĩ ở Thủ đô. Quang Lê. Mỹ Linh. Không chỉ chọn NXB âm nhạc Dihavina đóng đô ở Hà Nội. Bên cạnh đó. Đạo diễn âm nhạc - nhạc sĩ Thanh Phương.

Đời sống âm nhạc Thủ đô gần đây hé lộ những vệt sáng mang tính dài hơi.