Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

5 lí do Busquets thêm mới vào là nền móng cho thành công của Barcelona.

Những pha đi bóng rườm rà không cấp thiết

5 lí do Busquets là nền tảng cho thành công của Barcelona

Để chơi tốt. “Động cơ” của Barcelona Busquets không phải là một tiền vệ trụ “mẫu mực”. Tuy nhiên Busquets trong sự nghiệp của mình chỉ chuyền hỏng 10% nhàng nhàng mỗi trận. Những số liệu thống kê cho thấy anh chưa phạm bất cứ một sai trái trong phòng thủ nào từ đầu mùa tới giờ.

Sergio Busquets chính là cầu thủ quan trọng nhất của Barcelona. Những thống kê về sự hiệu quả trong phòng ngự của Barcelona đã nhấn mạnh tầm quan yếu của cầu thủ người Tây Ban Nha. Để có thể chuyền với một tốc độ nhàng nhàng 0. Messi được ngợi ca là những chuyên gia chơi tiki-taka. Kĩ năng chuyền bóng của số 16 đã đạt tới trình độ đỉnh cao.

Chúng ta không nên quên đi Busquets cũng là một phần chẳng thể thiếu trong lối chơi này với nhãn quang sắc bén.

Tuy nhiên thực tiễn chỉ có những cầu thủ đẳng cấp thế giới mới có thể làm được. Anh có thể không góp dầu giày trong tiến công nhiều như Sweisteiger. Phòng thủ xuất sắc Busquets là cầu nối chẳng thể thiếu giữa hàng tấn công và phòng ngự của đội chủ sân Nou Camp.

Busquets luôn có mặt để hỗ trỡ trong hồ hết quờ quạng những cảnh huống tấn công lẫn phòng thủ. Đúng chỗ Một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất của một cầu thủ trên sân đó là dự đoán được những gì sẽ diễn ra tiếp theo.

Dự đoán cảnh huống là một chuyện mà bề ngoài có vẻ đơn giản. Bạn cần những cầu thủ xuất sắc. Hiệu quả Có hai câu nói nức danh của danh thủ John Cruyff có thể hoàn toàn tóm tắt về Busquets: “Chơi bóng đá rất đơn giản.

Pep Guardiola và cả Del Bosque là hai người trong số đó. Từ đầu trận tới những giây rốt cục. Trong khi Xavi cùng với Iniesta. Dúng vậy.

Chuyện trò với những cầu thủ từng chơi cùng Busquets hay đối đầu với anh và họ sẽ nói cho bạn nghe tầm quan yếu của số 16 Barcelona. Xavi. Người luôn luôn đánh giá về tầm quan yếu của đồng đội của mình trong trận đấu.

Không ngờ vì về việc Xavi là một trong những chân chuyền xuất xắc nhất trong lịch sử bóng đá. “Mổ xẻ” vớ những trận đấu của Busquets. Anh ta thường muốn làm nhiều thứ ấn tượng hơn là cần thiết”. Cấp như những gì mà Busquets thường nhận được từ phía khán giả. Luôn xuất hiện đúng nơi.

Điều này xứng đáng nhận được nhiều hơn là những sự xem xét qua quýt. Có nhẽ chính do vậy mà anh không thường nhận được những lời tán thưởng từ phía người mến mộ như không nhận được từ đồng đội. Nhưng không có nghĩa vai trò ở tuyến giữa của anh kém cạnh tiên vệ người Đức.

Người ta rất ít khi thấy cầu thủ này làm những động tác màu mẽ. Busquets đã làm mướn việc này một cách lặng thầm nhất tại Barcelona. Với việc La Liga đã đi được gần 1/3 chặng đường. Đơn giản. 4 giây mỗi đường chuyền và song song liên tục bật nhả với đồng đội. Tuy nhiên chơi bóng đơn giản là điều khó nhất.

Đã từng nói rằng Busquets “không bao giờ sai”. Nhưng một cầu thủ giỏi lại thường thiếu sự hiệu quả. Điều phối bóng Khi nhắc tới chuyền bóng tại Barcelona người ta thường nghĩ ngay tới Xavi. Bất kể anh ta chơi ở vị trí nào trên sân nhưng Busquets lại thường làm được điều đó.

Giống như vai trò của Bastian Sweisteiger ở Bayern Munich hay Yaya Toure ở Manchester City nhưng cũng không có gì là quá đáng khi khẳn định anh chính là “động cơ” của Barcelona.