Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Thời mới nhất gian dành cho truyền thông kỹ thuật số sẽ sớm vượt TV.

Trong khi đó, theo thưa của PQ Media, người tiêu dùng truyền thông kỹ thuật số toàn cầu sẽ tăng 11,8% trong năm 2013, đem về mức lợi nhuận 2 con số cho ngành, gồm cả video trực tuyến, truyền thông và các trò chơi, mạng tầng lớp

Thời gian dành cho truyền thông kỹ thuật số sẽ sớm vượt TV

Nhờ vậy, doanh thu truyền thông kỹ thuật số đang trên đà tăng trưởng mạnh hai con số với 13,6% trong khi mảng kinh dinh truyền thống chỉ mang về cho doanh nghiệp 2,2% tăng trưởng.

Kết quả này có hơi khác một tẹo so với người dân Anh Quốc, khi ước lượng họ dành 4 tiếng ngồi xem TV, tăng so với 3 tiếng 42 phút hồi năm 2004.

Đây chính là thị trường vô cùng tiềm năng cho các nhà bán sỉ đi đầu nền móng kỹ thuật số, trong khi các hình thức truyền thống nối chạy đua để bảo tàng sự sống còn của mình. Bên cạnh đó, khảo sát trên còn đề đạt một thiên hướng tiêu dùng rõ rệt: Trong khi ba thập kỷ trước đây, một gia đình trung lưu thường nhắm đến một chiếc TV thì giờ, những đứa trẻ 10 tuổi đang hí hoáy với bàn phím máy tính hay chạm và lướt êm ái trên những chiếc smartphone có giá thập chí có thể còn đắt hơn TV.

Còn lượng tiêu thụ truyền thông truyền thống trong năm 2013 sẽ giảm 1,3%, đáng kể nhất là truyền hình TV không có sự tăng trưởng đáng kể còn các ẩn bản in đấu rơi vào vòng suy giảm, buộc nhiều tờ báo phải đóng cửa hay cắt giảm nhân sự. Những khảo sát này đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong thế giới truyền thông , cho thấy trực tuyến đang nhanh chóng làm lu mờ và rung rinh nền kinh doanh truyền thống, khi mãi đến thập niên 90 của thế kỷ trước, người ta còn phải vận động và làm thị trường một cách khổ đau để máy tính để bàn cồng kềnh có biểu lộ diện trong mỗi gia đình.

Theo điều tra của công ty nghiên cứu thị trường eMarketer, nhàng nhàng, năm 2013, một người lớn ở Mỹ sẽ dành ra hơn 5 tiếng đồng hồ mỗi ngày để lang thang trên internet hay vào các trang truyền thông kỹ thuật số, trong khi hồi năm ngoái chỉ dành 4 tiếng 31 phút dành để ngồi trước TV.

Chính bản thân sự ra đời của công nghệ máy tính, internet và kết nối băng thông rộng đã kích hoạt sự sáng tạo trong việc phá hoang thị trường phương tiện truyền thông kỹ thuật số đang dần định hình nên một cách sống mới trên toàn cầu.

Cũng từ đó mới hình thành nên những đế chế như Apple, Google hay Samsung, nhấn mạnh tính cá nhân chủ nghĩa và mở mang thêm nhịp cho các doanh nghiệp dần “thoát bóng” quốc gia, đưa thị trường tiến tới gần mẫu hình thị trường cạnh tranh hoàn hảo hơn.

Phí tổn thấp hơn, các mối quan hệ mở rộng, tùy biến đơn giản và quan trọng nhất là có thể kết nối với bất cứ ai ở bất kỳ đâu “có mạng” để lưu thông thông tin và gia tăng thông báo theo cấp số nhân.

Dù các phương tiện truyền thống vẫn đang vấn một lượng lớn tiêu dùng trong năm 2012 (trung bình 37,9 giờ/tuần, chiếm 87,6% tổng tiêu dùng truyền thông), song tốc độ dịch chuyển sang loại hình kỹ thuật số đã tăng tốc một cách rõ rệt, đặc biệt là trong giới trẻ, với thị phần đã mở mang gấp đôi chỉ trong vòng 5 năm (2007-2012).

Điều này cho thấy, các thiết bị điện tử đang mang lại những trải nghiệm kỹ thuật số phong phú cho từng lớp trung lưu mới đang phát triển mạnh và dễ dàng ưng ý sự đổi thay. Theo Sống Mới.