Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Nhật thực chất mua tàu bay trinh sát viên Global ngày hôm nay Hawk.

Com )

Nhật Bản tính mua máy bay do thám Global Hawk

Cntv. Cn/ Globalpost. Máy bay do thám Global Hawk của Mỹ Tokyo cũng muốn thành lập lực lượng trên biển và trên bộ hao hao như thủy quân lục chiến của Mỹ. Bạn cài Flash Player để xem được Clip này. Nhật Bản đã phân trần quan ngại về sự quyết đoán ngày một tăng của Trung Quốc trong vùng biển xung quanh quần đảo Senkaku/Điếu Ngư hiện thuộc quyền quản lý của Nhật Bản nhưng Trung Quốc tuyên bố chủ quyền.

CT ( Theo English

Nhật Bản tính mua máy bay do thám Global Hawk

Theo truyền hình nhà nước NHK của Nhật Bản, ngân sách quốc phòng năm 2014 của Nhật sẽ tăng thêm 130 tỷ yên so với năm 2013, lên đến 4,89 nghìn tỷ yên. Gần đây, Bắc Kinh tiếp kiến gửi máy bay trinh sát và tàu cảnh sát biển tày xung quanh khu vực tranh chấp để phản đối việc Tokyo năm ngoái đã quốc hữu hóa hòn đảo này.

Cộng với việc bổ sung các phương tiện mặt đất, hợp đồng có giá lên tới 100 tỷ yên, tương đương 1 tỷ USD. Trong ít ngân sách quân sự năm 2014, Bộ Quốc phòng Nhật Bản có kế hoạch mua tàu bay do thám trong vòng 4 năm tới. Ngoài ra, chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa của CHDCND Triều Tiên cũng là một trong những mối quan tâm an ninh chính của Nhật Bản.