Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Bác thông tin vui vui thủy điện Bá Thước 2 bị sạt lở.

Còn ông Phạm Việt Hoài, Giám đốc công ty cổ phần Thủy điện vàng anh Thanh Hóa (đại diện chủ đầu tư) khẳng định:  “thông tin phản ánh trên là chưa đúng với thực tại

Bác thông tin thủy điện Bá Thước 2 bị sạt lở

Tuy nhiên, trước những kiến nghị của đoàn rà liên ngành, công ty đã làm việc với đơn vị tham mưu, lập hồ sơ thiết kế xử lý trong thời kì tới”. Được biết công trình thủy điện Bá Thước 2 là dự án thủy điện lớn nhất của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai tại tỉnh Thanh Hóa, có công suất 80MW với tổng mức đầu tư 1.

Nhà máy thủy điện Bá Thước 2 vẫn hoạt động thường ngày Ông Tuấn cho biết, có thể do sự hiểu nhầm trong việc trích văn bản của đoàn rà. Châu Giang. Giờ cả 04 tổ máy đang phát điện 24 giờ, công suất đạt trên 60MW. Trong công văn 2263/SXD-BTLTĐ ngày 2/8/2013 mới ban hành đã nêu rõ: Đoàn rà của Sở Xây dựng tiến hành rà bằng trực giác và kiến nghị, nên có phương án để chống sạt lở về phía hạ lưu bởi về lâu dài có thể xảy ra, chứ không phải bị sạt lở phía hạ lưu vai trái đập như thông tin đã phản chiếu.

497 tỷ đồng. Ông Hoài cho biết thêm, ngay sau khi có thông báo đề đạt, chủ đầu tư đã cho rà soát thực địa; thực tại cho thấy hạng mục đập vai trái được gối vào nền đá gốc, vì vậy phía hạ lưu vẫn bảo đảm an toàn cho công trình theo đúng thiết kế phê chuẩn và không có hiện tượng xói lở.