Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Nhà mới cập nhật chống động đất ở Thái Lan.

Ở những nhà nước phát triển và có nguy cơ địa chấn cao như Nhật Bản, Hàn Quốc

Nhà chống động đất ở Thái Lan

HCM, Đà Lạt. Song song, sản phẩm này cũng đã được xuất khẩu sang Nhật Bản và Hàn Quốc. 000 USD (tức khoảng 1,47 tỷ đồng, bao gồm hoài xây dựng và thiết kế - chưa bao gồm nội thất và tiền đất). Song, phải ngóng một điều là người Thái có thu nhập cao hơn người Việt 4 - 5 lần nhưng giá cả sinh hoạt, cũng như giá nhà đất ở Thái đều rẻ hơn các thành thị lớn của Việt Nam như Hà Nội, TP.

Dẫn chúng tôi đi tham quan nhà mẫu đặt tại trung tâm thiết kế ở Bangkok, một viên chức kinh dinh của SCG cho hay, đến thời khắc hiện thời, gần 200 căn nhà HEIM đã được bán tại thị trường Thái Lan.

Nhà HEIM mà chúng tôi "tận mục sở thị” có diện tích sàn 440m 2 , hai tầng, với 4 phòng ngủ, nhà dành cho 3 đời, được thiết kế theo tiêu chuẩn Nhật Bản và có khả năng đối phó với động đất 7 độ Richter. Được biết, giá mỗi m 2 nhà HEIM vào khoảng 30. HCM) có giá không dưới 15 tỷ đồng! Điểm đặc biệt của nhà HEIM là ở thảy các góc đều có hệ thống hút khí CO 2 và sản sinh O 2.

Gần 30% - 40%. Hẳn nhiên, uổng để sở hữu một căn nhà như thế không hề nhỏ. Trong khu vực Đông Nam Á, cách đây 4 năm, Tập đoàn SCG của Thái Lan đã cho ra mắt nhà HEIM, ngôi nhà chống địa chấn và những dư chấn. Song, hầu hết những mô hình nhà chống địa chấn bây giờ ở Việt Nam vẫn chỉ dừng lại ở chừng độ "khuyến cáo" nên dùng các thiết kế này vì thực tiễn, phí để xây dựng nhà chống động đất không hề nhỏ.

Đọc E-paper  Chuyện xây nhà chống động đất ở Việt Nam đã được đề cập từ khá lâu, thậm chí năm 2004, một kỹ sư ở Hà Nội đã dày công nghiên cứu và tự xây "ngôi nhà cứu nạn" của mình, có tác dụng chống địa chấn, lũ quét.

Do đó, nếu tính tổng chi phí cho một ngôi nhà HEIM, kiên cố sẽ "dễ chịu" hơn nhiều so với phí tổn để mua căn vi la thuần tuý, có diện tích sàn na ná ở khu Thảo Điền, quận 2 (TP. Người ta rất quan tâm đến các thiết kế nhà ở có khả năng chống động đất, từ cốt nền cho đến kết cấu phần thân công trình.

Không chỉ đáp ứng về mặt thẩm mỹ, ngôi nhà HEIM ở Thái Lan còn là "khắc tinh" của các trận động đất. Theo san sớt của viên chức bán hàng, người mua nhà chống động đất này là xã hội trung lưu trở lên. Ước lượng, căn nhà HEIM 440m 2 có giá 70.

Phần khung của vơ căn nhà chống địa chấn sẽ được sản xuất tại nhà máy của SCG, sau đó được chuyển đến lắp đặt ở khu đất mà khách hàng đang sở hữu. Mặt khác, cạnh cửa ra vào là khu vực đường dẫn xuống bên dưới khu nhà (hầm), theo đó, chủ sở hữu ngôi nhà có thể theo đường hầm để soát các đường ống dẫn nước, điện. 000 Baht (tương đương 21 triệu đồng), gần gấp ba lần nhà ở thương mại tại Thái Lan.

Nhân viên ở nhà mẫu cho biết, khách hàng vẫn có thể vay nhà băng để mua nhà chống địa chấn như nhà thương mại bình thường với lãi suất làng nhàng ở mức 6%/năm với thời hạn 30 năm và giá trị cho vay có thể lên đến 95%/tổng giá trị căn nhà.