Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Sài Gòn Tiếp Thị Online liên tục - Thời sự - Tạo mọi điều kiện cho người dân hợp lệ hoá.

Nếu hộ gia đình, cá nhân chủ nghĩa có nhu cầu xây dựng, tu chỉnh, cải tạo lại nhà ở thì đã được chính quyền giải quyết rõ ràng. Trường hợp nhà ở được xây dựng sau ngày quy hoạch được duyệt và công bố thì chỉ được phép sửa chữa, cải tạo nhưng không làm đổi thay quy mô căn nhà hiện hữu.

Ông Trần Anh Tuấn, phó chủ tịch UBND quận Gò Vấp chia sẻ, đối với các trường hợp được cấp giấy chứng nhận với mục đích dùng là đất nông nghiệp, căn cứ khoản 2 điều 3 của quyết định số 21/2012/QĐ-UBND ngày 28. Tuy nhiên, không phải nhà nào xây không phép cũng bị cưỡng chế.

Theo đó, có không ít căn nhà xây dựng trên đất nông nghiệp đang được chính quyền nơi đây coi xét để tạo điều kiện hợp thức hoá. 000 người; mật độ xây dựng chung khoảng 15 – 25%; tầng cao xây dựng tối đa 14 tầng; hệ số dùng đất 1,5 – 2,5; chỉ tiêu sử dụng đất đơn vị ở 20 – 25 m2/người.

Dự định trong tháng 9 tới sẽ tổ chức lấy ý kiến cơ quan, tổ chức, cá nhân chủ nghĩa và cộng đồng dân cư có liên tưởng; và trong tháng 10.

Đặc biệt, theo UBND quận Gò Vấp dù qui hoạch chi tiết ấp Doi chưa có, nhưng để đảm bảo quyền lợi người dân, chính quyền Gò Vấp đã thông báo cụ thể với những hộ dân đủ điều kiện sẽ được coi xét cấp giấy chứng nhận quyền dùng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất được cấp theo hiện trạng sử dụng.

2013 của UBND TP. Ngoài việc đa phần các hộ dân đều tự nguyện túa, chính quyền Gò Vấp còn đề ra nhiều giải pháp để hạn chế tối đa việc phải cưỡng chế, cũng như tạo điều kiện không nhỏ cho các hộ dân xây nhà không phép trên đất nông nghiệp được hợp lệ hoá. Nhưng diễn biến vụ việc ở ấp Doi (phường 15, quận Gò Vấp) không lùm xùm và inh ỏi như Bình Chánh.

Tuy nhiên như những gì đã diễn ra ở trên, tỉnh thành đã quyết định xoá quy hoạch trên và biến nơi đây thành khu dân cư kết hợp thương nghiệp dịch vụ và giao cho quận Gò Vấp lập quy hoạch chi tiết 1/500. 15. HCM. Ảnh: Thanh Hảo “Không phải nhà nào xây không phép cũng bị cưỡng chế” Theo không ít người dân ở ấp Doi, số nhà xây không phép ở ấp Doi không phải dừng lại ở con số khoảng 200 căn mà còn nhiều hơn.

“Hiện Gò Vấp đang cùng với đơn vị tham mưu đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch. Ấp Doi sẽ được chuyển đổi thành khu dân cư kết hợp thương mại dịch vụ. 2013 sẽ trình sở Quy hoạch – kiến trúc và UBND thành phố giám định, duyệt”, ông Tuấn cho hay. Theo đó, nhà ở riêng lẻ trên đất nông nghiệp xen kẽ trong khu dân cư, mà hộ gia đình, cá nhân đã xây dựng và sử dụng ổn định nhà ở trước ngày 1.

Do đó, sau khi được cấp giấy chứng thực với mục đích dùng là đất ở thì người dân ở đây sẽ không còn chịu cảnh quy hoạch treo, mà có thể lập bản vẽ và yêu cầu cấp phép xây dựng.

HCM về Quy định chi tiết một số nội dung về cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn TP. Đoàn Quý – Đào Lê. Cụ thể, đối với trường hợp nhà ở đã tồn tại trước khi có quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỷ lệ 1/2000 (hay quy hoạch phân khu) được cơ quan nhà nước có thẩm quyền ưng chuẩn và ban bố; nhưng qua kiểm tra, điều chỉnh vẫn không ăn nhập quy hoạch là đất ở thì cũng được xét cấp giấy phép xây dựng tạm.

000 dân được “trụ” lại ấp Doi Theo UBND quận Gò Vấp, như quy hoạch cũ thì bít tất phần diện tích của ấp Doi (gần 50ha) được quy hoạch làm công viên cây xanh.

Theo đó, với những định hướng cụ thể của đồ án quy hoạch chi tiết, bảo đảm khu dân cư được đầu tư xây dựng đồng bộ trên cơ sở các điều kiện kinh tế xã hội tại khu vực, giúp hình thành khu dân cư phù hợ p với nhu cầu ngày càng cao, cũng như giúp nâng cao đời sống vật chất và ý thức của người dân.

Theo như quy hoạch chi tiết mà Gò Vấp đang thực hiện thì ấp Doi có tổng dân số dự định 15. Bên cạnh đó, ông Trần Anh Tuấn còn san sớt thêm, sau khi nhiệm vụ quy hoạch chi tiết được thông qua, UBND quận Gò Vấp sẽ ngay tức thì kêu gọi đầu tư. 6. Xử lý nhà xây trên đất nông nghiệp ở ấp Doi Tạo mọi điều kiện cho người dân hợp thức hoá SGTT.

2006 (kể cả các trường hợp tự khẩn hoang, xâm lấn đất nhà nước mà nhà nước không quản lý, sử dụng), không có tranh chấp, khiếu nại; không ăn nhập quy hoạch. VN - Dù số lượng nhà phải cưỡng chế dỡ ngót nghét 200 căn, không thua ở Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B (Bình Chánh) bao lăm.

Cụ thể, đồ án quy hoạch chi tiết khu dân cư ấp Doi được hình thành và chuẩn y với cơ cấu phân khu chức năng phù hợp là cơ sở và động lực thu hút đầu tư vào khu vực; trong đó có các công trình dùng hẩu lốn và không gian ở đương đại đáp ứng nhu cầu của người dân cũng như đáp ứng cơ sở hạ tầng cho đa số các thành phần kinh tế của khu vực nói riêng và toàn đô thị nói chung, đây sẽ là tiền đề xúc tiến sự phát triển của khu vực.

Đó là những gì chúng tôi ghi nhận được trong những ngày đoàn cưỡng chế quận Gò Vấp tiến hành công việc vừa qua. 7.