Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Khởi quay bộ phim tài liệu về ngôi đền thờ Bác mọi người đọc Hồ.

Bộ phim tài liệu “Đền thờ Bác Hồ” của đạo diễn-nghệ sỹ nhân dân Lê Thi dự kiến dài 30 phút, là một trong những tác phẩm tiêu biểu kỷ niệm Ngày sinh nhật Bác, chào mừng những sự kiện lớn của giang san trong năm 2015.

# Trong, ngoài nước với chủ toạ Hồ Chí Minh. Nó còn là tình cảm, lòng kính yêu tâm thành với vị lãnh tụ của dân tộc, là những ngôi đền thờ Bác trong trái tim người Việt ở trong, ngoài nước cũng như bao bạn bè quốc tế.

Tại đây, đoàn sẽ tới ngôi trường mang tên chủ toạ Hồ Chí Minh, nơi có phòng truyền thống Hồ Chí Minh, lưu giữ nhiều ký ức về vị lãnh tụ yêu kính.

" Theo ông Hưng, “Đền thờ Bác Hồ” sẽ được thực hành tại Việt Nam và một số nước trên thế giới. Nhà văn Nguyễn Xuân Hưng chia sẻ: “Đền thờ mà bộ phim muốn nói không chỉ là những ngôi đền dọc dài trên đất nước Việt Nam và nhiều nơi khác trên thế giới.

Đoàn làm phim vừa đến Mông Cổ, đất nước có tượng đài Hồ Chí Minh vẫn được dân chúng gìn giữ, nâng niu để thực hiện tiếp những cảnh quay.

Tuy nhiên, cái khó với đoàn làm phim không chỉ bởi ý nghĩa của bộ phim quá lớn mà còn là việc trình bày lại những câu chuyện về xây dựng đền thờ Bác, thậm chí là đền thờ trong các gia đình từ nhiều năm trước, trong khi các quang cảnh hiện tại hầu như không còn lưu giữ được gì.

Phim dự kiến sẽ hoàn tất vào dịp kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/2014. Mỹ Bình (TTXVN). Sau đó, đoàn làm phim sẽ tiếp ghi lại những hình ảnh, kỷ niệm, tình cảm của nhân dân dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh ở những nơi Bác đã từng đặt chân, nơi đền thờ Người đã được xây dựng tại Lào và các tỉnh phía Đông Bắc Thái Lan.

/. Trọng trách đặt lên vai những người thực hành bộ phim này là phải diễn đạt trung thực tình cảm, lòng yêu kính của quần chúng.