Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Phát mới nhất hiện hành tinh một năm chỉ dài 8,5 giờ.

Trong môi trường nóng bỏng như vậy, lớp ngoài cùng của hành tinh rất dễ bị nóng chảy hoàn toàn, tạo ra một đại dương nham thạch sôi sục

Phát hiện hành tinh một năm chỉ dài 8,5 giờ

Phương Hà   (Theo  Xinhua  ). Điều quan trọng là các nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) có thể phát hiện được ánh sáng phát ra từ hành tinh trên, đây cũng là lần trước tiên họ làm được việc này ở một hành tinh ngoài hệ dữ bé nhỏ như Kepler 78b.

Điều này khiến nó hoàn tất một năm quỹ đạo chỉ trong 8,5 giờ - một trong những khoảng thời kì ngắn nhất mà một hành tinh kết thúc một vòng quỹ đạo từng được phát hiện. Họ ước tính nhiệt độ bề mặt của hành tinh này có thể cao tới 2. Có kích cỡ bằng Trái đất nhưng Kepler 78b gần như vững chắc chẳng thể là nơi có thể sinh sống do quá gần ngôi sao chủ - các nhà nghiên cứu MIT cho biết.

760 độ C. Ánh sáng này, sau khi được phân tách với viễn kính to lớn, có thể cho các nhà khoa học biết thông báo xác thực về thành phần bề mặt của hành tinh và các đặc điểm phản chiếu.

Hành tinh Kepla 87b rất gần ngôi sao chủ của nó Nằm cách chúng ta 700 năm ánh sáng, hành tinh mang tên Kepler 78b này rất gần với ngôi sao của mình, bán kính quỹ đạo của nó chỉ gấp 3 lần so với bán kính của ngôi sao chủ.