Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Khó kiếm nhà, đất chấp nhận với 1 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đó là đất ven đô, còn đất nội đô, thì với giá 1 tỷ, người tiêu dùng khó có thể tìm mua được đất

Khó kiếm nhà, đất ưng ý với 1 tỷ đồng

Giá đất vẫn ở mức cao là 30-40 triêu đồng, thậm chí có khu vực còn là 50 triệu/m2.

Như vậy, với 1 tỷ đồng, người tiêu dùng sẽ chỉ mua được một mảnh đất chừng 20 đến 35m2. Bởi trong cả thảy các phân khúc nhà ở, thì chung cư mini vừa có giá tiền hiệp, vừa có thể dọn đến ở ngay được.

Nhưng có lẽ, việc mua nhà đất thời thị trường ở “đáy” như hiện tại, hình như chỉ dễ với những ai có điều kiện tài chính dồi dào. Như vậy phí có thể lên đến1,5 tỷ.

Còn nếu mua nhà ở tầng lớp thì chúng tôi phải chứng minh nhiều thứ như giấy tờ, mức thu nhập thấp… thủ tục rất loằng ngoằng”, chị Nhàn nói. Theo InfoTV Cho đến thời khắc hiện tại, dù giá chung cư đã giảm làng nhàng 30% so với năm 2010 nhưng cầm 1 tỷ trong tay chị Nhàn, viên chức của một công ty viễn thông ở Hà Nội vẫn chưa thể tìm mua được căn hộ nào ưng.

Và nếu mua nhà đất thổ cư, muốn ở ngay thì phải lo thêm một khoản vài trăm triệu tiền xây dựng nhà. Tác giả: Phương Thùy. Sau hai năm liên tiếp sút giảm, giá nhà đất được giới chuyên gia đánh giá là đã chạm “đáy”, lợi thế trên thị trường đang nghiêng về phía người tiêu dùng. Thế nên hầu hết họ đều chọn phương án đi thuê nhà ở khu vực trung tâm.

Vậy nên nhiều người đã nghĩ đến phương án mua chung cư mini. Thực tiễn cho thấy, tuy giá đất ven đô đã giảm song do vị trí ở xa trọng điểm, đi lại không thuận tiện cho nhiều gia đình trẻ.

“Khi tìm hiểu hàng chục dự án BĐS giá rẻ tầm 1 tỷ đang mở bán từ 10-15 triệu đồng/m2 ở khu vực xa trung tâm, gia đình chị vẫn chưa mua được, bởi bầu hết các dự án mới trong giai đoạn góp vốn hoặc mới xây dựng phải 2-3 năm mới bàn giao nhà.

Tuy nhiên, do tính pháp lý của chung cư mini chưa được bảo đảm, thêm vào đó là diện tích nhà ở quá nhỏ, các dịch vụ, tiện ích công cộng tại các khu dân cư không đồng bộ nên đã khiến nhiều người e dè.

Có thể thấy, với tầm tiền 1 tỷ, việc mua đất nền hay các căn hộ chung cư thương nghiệp đều gặp phải rất nhiều khó khăn. Còn với những người có thu nhập nhàng nhàng và thu nhập thấp, thì việc tìm mua cho mình một sản phẩm nhà đất ưng, có giá dưới 1 tỷ đồng vẫn còn là điều vô cùng khó khăn.

Đó là đối với phân khúc căn hộ chung cư, còn với phân khúc nhà đất thổ cư, tuy giá đất đã giảm so với cách đây 1-2 năm nhưng tại một số khu vực gần nội ô như Tây Mỗ, Đại Mỗ, Từ Liêm, Thanh Trì, Hà Đông.