Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Thú vị với “hậu bối” cùng đọc lại của Twighlight.

Cô vô tình chứng kiến một vụ giết người kỳ lạ do 3 thiếu niên có hình xăm kỳ quái và mang theo khí giới gây ra

Thú vị với “hậu bối” của Twighlight

Mỗi người đều phải quyết định con đường mình sẽ đi trong cuộc sống. Trong Twighlight, chúng ta cũng dễ dàng thấy điều này ở nhà Cullen, khi họ quyết định sống khác biệt hoàn toàn với những ma cà rồng còn lại. Từ đây, cuộc chiến của Clary bắt đầu và những bí ẩn về bản thân cô cũng dần hé mở.

Trong The Mortal Instruments, vấn đề nhức nhối này chính là trọng tâm của mọi xung đột giữa các nhân vật. Mỗi nhân vật trong tác phẩm đều phải đấu tranh với bản thân để đưa ra những chọn lựa có ảnh hưởng đến cuộc sống của mình. Cuộc chiến của Jace cũng gần như hệ trọng trực tiếp đến điều này

Thú vị với “hậu bối” của Twighlight

Ở Jace, người đọc cũng dễ tìm thấy sự tranh đấu giữa tính người và tính quái vật trong nội tâm cậu ấy, nhưng chừng như hoàn cảnh của Jace còn hiểm nguy hơn cả Edward. Cũng chính do vậy mà bộ tiểu thuyết mới này chóng vánh bị so sánh với “tiền bối” Twighlight khi ra mắt gần thời điểm và cùng có đề tài về thế giới siêu tự nhiên.

Hình ảnh trong phim Sau Harry Porter, Vampire Diaries , The Lord of the Rings, Twighlight, The Hunger Games, Beautiful Creatures… thì The Mortal Instruments (khí giới bóng đêm: thành thị Xương) là series tiểu thuyết tiếp theo “nối gót” tiến lên màn ảnh. City of Bones – cuốn sách trước hết trong series The Mortal Instruments  Ngày hôm sau, khi Clary vẫn đang bối rối giữa những mối tơ vò vì sự kiện bí hiểm tối qua và trận cãi nhau với mẹ, cô lại gặp Jace – “sát nhân kỳ bí” một lần nữa, và cố nhiên, không ai khác ngoài cô có thể nhìn thấy anh ta.

Trong một buổi phỏng vấn, tác giả Stephanie Meyer đã nói: “Không cần biết bạn đang bị mắc kẹt trong cuộc sống hay nghĩ mình phải làm điều gì, bạn xoành xoạch có thể chọn làm một thứ gì đó khác. Clary là nhân vật nữ chính mạnh mẽ và suýt  song song với bộ phim, cuốn trước hết của bộ tiểu thuyết The Mortal Instruments cũng được xuất bản tại Việt Nam với tên gọi Vũ Khí Bóng Đêm: thị thành Xương

Thú vị với “hậu bối” của Twighlight

Anh luôn phải đứng giữa 2 bờ đối chọi: 1 bên là bản năng của một ma cà rồng luôn khát máu, 1 bên là ái tình vô bờ bến với Bella. Toàn bộ chúng ta đều muốn trở nên người tốt, làm những việc tốt. Clary phát hiện ra khả năng này của mình trong một lần đến chơi ở quán bar với cậu bạn thân Simon Lewis. Điều này cũng vẫn đúng trong The Mortal Instruments.

Một thông tin khôn xiết hấp dẫn dành cho các fan ái mộ của series tiểu thuyết The Mortal Instrument là vào ngày 28/08 tới, ngoài buổi họp ra mắt phim, Galaxy còn dành cho các khán giả một xuất chiếu đặc biệt của phim. Trong Twighlight, Edward luôn phải chống chọi để tuyển lựa giữa nhân tính và thú tính

Thú vị với “hậu bối” của Twighlight

Bất chấp điều đó, Clary ngay tức thì chạy về nhưng chẳng thấy mẹ đâu, và đợi chờ cô là một con quái vật. Cuốn sách chính thức được phát hành trên toàn quốc bởi ChiBooks vào ngày 15/8. Mối tình tay ba của Jace – Clary – Simon trong The Mortal Instruments  Đặc biệt, trong cả 2 tác phẩm, điểm tương quan lớn nhất có lẽ chính là những chọn lọc khó khăn và các luật lệ đạo đức luôn khiến các nhân vật chính phải chống chọi.

Nhân vật Jace cũng phải chiến đấu nội tâm rất nhiều để đưa ra quyết định  Bên cạnh đó, mỗi nhân vật đều có những lệ luật sống của riêng mình, điều này cũng quyết định đến con đường mà họ lựa chọn.

Giữa lúc Clary còn đang đo đắn chưa quyết định thì cô nhận được cuộc điện thoại nguy cấp của mẹ cảnh báo cô đừng về nhà vì căn nhà đang rất hiểm nguy.

Tuy ra đời sau nhưng The Mortal Instruments được nhiều bạn đọc đánh giá cao hơn Twighlight bởi cốt truyện phức tạp và gay cấn, trong khi cốt truyện Twighlight chỉ tụ hội vào mối tình của hai nhân vật chính

Thú vị với “hậu bối” của Twighlight

Bên cạnh đó, trong khi nhân vật nữ chính của Twighlight – Bella thường bị phê bình là yếu đuối, hay ngần ngừ thì cô nàng Clary trong The Mortal Instruments lại khiến nhiều người “mê mệt” bởi tính cách mạnh mẽ và hấp dẫn. Cuốn thứ 6 – City of Heavenly Fire sẽ ra mắt khán giả vào tháng 3 năm sau. Jace đề nghị trò chuyện với Clary và mong cô gặp thầy của mình.

Nếu bạn là “fan ruột” của series Twighlight, kiên cố bạn cũng sẽ yêu thích The Mortal Instruments bởi sự tương đồng ở nhiều điểm trong cốt truyện của hai tác phẩm: không gian giả tưởng với những nhân vật có năng lực siêu nhiên, những cuộc chiến không ngừng nghỉ giữa 2 phe thiện ác, tình bị ngăn cấm, những chọn lựa khó khăn hay những lệ luật đạo đức chúng ta đặt ra cho bản thân.

Trong Twighlight, tam giác tình Edward – Bella – Jacob khiến khán giả “loạn nhịp tim” thế nào thì mối tình tay ba của Jace – Clary – Simon trong The Mortal Instruments cũng quyến rũ như thế. Đọc The Mortal Instruments, bạn sẽ không thể đoán được các tình tiết tiếp theo của truyện, và luôn luôn trong trạng thái hồi hộp một khi đã mở cuốn sách ra

Thú vị với “hậu bối” của Twighlight

Được chắp bút bởi nữ nhà văn Cassandra Clare, The Mortal Instruments là bộ tiểu thuyết giả tưởng phiêu lưu dành cho giới trẻ cực kỳ ăn khách ở Mỹ.

The Mortal Instruments: City of Bones (tên tiếng Việt: Vũ Khí Bóng Đêm: Thành phố Xương) sẽ được công chiếu trên toàn quốc từ ngày 30/8. “Hậu bối” của Twighlight?   Khi The Mortal Instruments ra mắt cuốn trước nhất cũng là lúc bộ tiểu thuyết đình đám Twighlight đang “làm mưa làm gió” trong cộng đồng bạn đọc trẻ.

Luôn luôn có một con đường khác dành cho bạn”. Sau khi cuốn trước nhất mang tên City of Bones được xuất bản năm 2007 nhận được sự yêu thích của đông đảo bạn đọc trẻ, Clare đã tiếp cho ra đời các cuốn tiếp theo: City of Ashes (2008), City of Glass (2009), City of Fallen Angels (2011), City of Lost Souls (2012). Tác giả Cassandra Clare  Lấy bối cảnh tại tỉnh thành nổi tiếng New York, bộ tiểu thuyết kể về cô gái 15 tuổi Clary Fray với năng lực đặc biệt: có thể nhìn thấy những thanh niên mang kiếm với y phục kỳ lạ giết những sinh vật ma quỷ, người sói, và ma cà rồng đội lốt con người.

Tuy nhiên, hiện trường lại không hề có dấu tích nào, xác chết thì biến mất vào không khí, trong khi đó cũng chẳng ai khác nhìn thấy sự việc kỳ quái này. Tuy nhiên, chúng ta chẳng thể quyết định sự ảnh hưởng của gia đình và môi trường vào con người mình, trong khi đó chính là những yếu tố ảnh hưởng quyết định đến những lệ luật đạo đức mà chúng ta sống theo.

Nhờ có sự xuất hiện kịp thời của Jace, Clary mới bảo toàn được mạng sống và cô quyết định nhập đội quân shadowhunter để cứu mẹ mình.