Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Sự trỗi dậy của thương tốt hơn hiệu Việt.

Có lần Bộ trưởng Bộ thông tin&Truyền thông Việt Nam nói: “Xử lý dữ liệu và xây dựng công nghệ lõi của Việt Nam là việc khó và Socbay đã đi đầu. Đi kèm với việc mở mang thị phần tầm là dịp kinh dinh tuyệt trong mảng quảng cáo, truyền thông của Baidu. Chiến lược của Naiscorp và anh đánh giá gì về nhân lực trẻ Việt Nam hiện? Naiscorp sẽ giao hội mạnh vào phát triển nội dung, phát triển công nghệ để xử lý nội dung cũng như công nghệ lõi lùng dữ liệu Việt Nam.

V. Bởi thế ngày càng bị bỏ rơi ngay tại sân nhà. Tường Vi thực hành. Với mảng kinh doanh search engine trên điện thoại di động, lĩnh vực mà Google đang để ý từ trước tới nay, chúng tôi càng khẳng định hơn nữa thị trường béo bở về quãng tại Việt Nam.

Tôi không có ý đổ lỗi cho người dùng nhưng, để có một nền công nghệ phần mềm đích thực mạnh, người dùng Việt Nam phải có sự quan hoài, thấu hiểu hơn nữa. Com, vốn được đánh giá là số một trong hệ thống lớp thông tin trên internet ở Việt Nam. Đâu là thách thức trên thị trường cỡ tiếng Việt và Socbay đang ở đâu? Search engine tiếng Việt tại Việt Nam đang có hai vướng mắc lớn cần giải quyết sớm.

Vượt qua được trở lực này, tôi tin Socbay sẽ thành công”. Thực tiễn cho thấy, người đi trước chưa hẳn là người nắm vị trí hàng đầu, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ? Anh có thể chưa dùng và chưa nghe đến Socbay Mobile Search (S. Ở Việt Nam, chúng ta chưa có thống kê hoặc dự đoán cụ thể nhưng, chắc chắn, doanh thu từ kinh doanh nội dung số trên di động sẽ cực kỳ thăng hoa vài năm tới Tuy nhiên, do thị trường đang non trẻ nên cần nhiều thời kì để một số loại hình dịch vụ thâm nhập vào thị trường hoặc để doanh nghiệp Việt chiếm lĩnh bằng việc cạnh tranh với các sản phẩm của nước ngoài.

Vậy đâu là thời cơ và thách thức khi kinh doanh trên internet? Với mức độ phổ cập internet như giờ ở một quốc gia có tổng dân số đông thứ 13 thế giới, không có lý gì để không tin cẩn vào dịp.

Naiscorp cũng rất cần những người có kinh nghiệm trong các lĩnh vực kinh doanh trực tuyến, marketing trực tuyến, quản trị nhân sự. Thanh niên Việt Nam, nhất là đời 8X, 9X, được xúc tiếp nhiều với internet. V. Com lại là một trong những search engine trước nhất của người Việt, mang trong mình công nghệ do chính người Việt xây dựng, dễ nhận được thiện cảm và sự ủng hộ của cộng đồng người dùng Việt Nam.

Nhưng những gì sau đó thì ai trong chúng ta cũng đều biết. Socbay iMedia đang được cung cấp miễn phí với 10 dịch vụ gồm tin, nhạc MP3, hình ảnh, bóng đá, chứng khoán, xổ số, truyện, cẩm nang, tự điển, địa điểm.

Gartner. Một khi chúng ta nhận ra nhịp lớn, cùng với sự ủng hộ từ phía người dùng, và sự tạo điều kiện tiện lợi bằng các cơ chế chính sách phù hợp, tôi tin các doanh nghiệp công nghệ thông báo Việt nam sẽ thành công trong việc cung cấp sản phẩm dịch vụ và phát triển thị trường nội địa.

Sự quan tâm, hứng thú của người dùng sẽ là nguồn động lực cho doanh nghiệp phần mềm như chúng tôi mạnh bạo đầu tư và phát triển.

Cũng như Baidu của Trung Quốc, chúng tôi có quyền tự hào về một công nghệ riêng có của người Việt và, do vậy chúng tôi tin vào con đường mà mình đã chọn.

Vừa qua, rất nhiều doanh nghiệp đạt doanh số hàng chục triệu USD/năm nhờ kinh dinh nội dung số trên thị trường trực tuyến. Thị trường tầng bản địa hóa ở Việt Nam thực thụ còn non trẻ và hứa nhiều cơ hội. Socbay iMedia là vận dụng đa công cụ không chỉ dừng lại trong việc lùng thông tin trên điện thoại di động mà còn mang đến những tính năng tiện lợi và thiết thực như đọc báo, nghe nhạc MP3 trực tuyến, tải hình, tải nhạc, v.

Ở Việt Nam hiện không có trường đại học nào đào tạo chuyên ngành về tiếp thị số, kinh dinh với khách hàng chuẩn y môi trường ảo. Nhưng chắc họ không quên thương vụ bất thành khi đề nghị mua search engine Baidu của người Trung Quốc.

Google từng không ít lần thực hiện thành công các vụ mua bán, sáp nhập với các thương hiệu hoặc các máy tìm kiếm địa phương khác trên thế giới. Khó khăn thứ hai là người sử dụng Việt Nam còn quá phụ thuộc với các công cụ ngoại như Google, Yahoo. Nhiều người hồ nghi vào sự thành công của Socbay bởi có rất nhiều search engine sớm nở tối tàn? Cách đây hơn 10 năm người ta cũng lo ngại và hoài nghi về sự thành công của Google.

Sang bốn năm, Socbay lọt vào top 100 website được truy cập nhiều nhất tại Việt Nam với hàng chục triệu lượt truy tìm mỗi ngày. Theo hãng nghiên cứu Garner (www. Trong khi đó, Socbay. Chúng ta có lợi thế bản địa hóa, chúng ta là người Việt và vững chắc hiểu tâm lý và hành vi tiêu dùng của người Việt hơn bất kỳ doanh nghiệp nước ngoài nào.

Lẽ dĩ nhiên, các sản phẩm rưa rứa của các doanh nghiệp trong nước chưa đầu tư kỹ về công nghệ, chưa tìm hiểu và đánh trúng tâm lý người dùng. Chúng tôi tụ họp vào công nghệ lõi. Hơn nữa, cần phát triển những công nghệ lõi riêng của Việt Nam để phát triển thêm những vận dụng trên công nghệ nền móng đó.

Baidu trở thành search-engine số một tại Trung quốc, đáp ứng đến trên 80% nhu cầu trên dưới bằng tiếng nói bản địa. Đối tượng Naiscorp muốn tuyển dụng là những bạn trẻ có thể vẫn đang học đại học, hay mới ra trường 1 – 2 năm. Nhưng nếu một ngày, anh nhìn thấy một ai đó đang dùng các sản phẩm này, anh sẽ nhớ đến chúng tôi.

Cám ơn anh và chúc Socbay một ngày không xa làm ranh mãnh thương hiệu Việt trên thương trường search engine quốc tế. M. Các dịch vụ khác sẽ được tích hợp vào sản phẩm trong các phiên bản mới hơn. Chúng ta còn thiếu tầm nhìn trong việc lập kế hoạch, chiến lược kinh dinh và khẩn hoang một website; nhất là, thiếu kỷ luật, thiếu chuyên nghiệp trong môi trường ảo đòi hỏi cao hơn nhiều lần so với môi trường kinh doanh trên thực tiễn.

000 tỷ USD. Mặt khác, Google chưa đánh giá và tính đến những tiềm năng lợi nhuận trong ngày mai, mức giá yêu cầu của họ đưa ra mới đề đạt một phần giá trị công nghệ của Socbay mà thôi.

S), Socbay iMedia, v. Thứ nhất, vẫn là công nghệ. Mặt yếu là thiếu tri thức cơ bản về kinh dinh trên internet, tri thức về công nghệ, văn hóa kinh dinh trên internet, hiểu biết tầng lớp, đặc biệt là hiểu biết về xã hội internet.

Nguyễn Xuân Tài là Tổng Giám đốc Công ty CP Dịch vụ Công nghệ thông tin (Naiscorp), đơn vị sở hữu Socbay. Tôi còn nhớ, khi đấy, Baidu mới chỉ là một trang lóng trực tuyến khá nhỏ bé và thực sự chưa có triển vọng gì. Com), đến năm 2015, giá trị nội dung số trên di động có thể vượt 1.

Để có một hệ thống lóng đủ mạnh, phải xây dựng được một hạ tầng mạng thông thạo, đảm bảo kết nối liên tục, và có khả năng xử lý hàng trăm triệu phép tính mỗi giây.