Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

Mang thai 6 tháng vẫn "tiếp khách" hôm sớm để kiếm sống.

“Em sợ lắm! Em muốn về nhà lắm, nhưng em về láng giềng sẽ nghĩ thế nào về gia đình em? Rồi bác em nữa

Mang thai 6 tháng vẫn

000 đồng/ngày, chứ không ở nhà trọ như những “đồng nghiệp” khác, vì cô sợ bệnh tật, và sợ nhất là không an toàn.

Ngày nào khỏe là ngày đó H lại “đi làm”. Rồi đứa bé càng lớn thì nó đạp càng nhiều, nhất là khi H đi làm. H luôn miệng nhận tội về phía mình và chỉ mong hình ảnh cô dù “bẩn”, nhưng cũng không bị đưa lên báo để gia đình cô tiếp kiến sống thái bình.

Nhưng khi nói về cái thai, không một ai ưng ý, họ đuổi H đi như đuổi một con hủi. Nóng, bớt đi những chiếc xe "kẹp 4", "kẹp 5". Em chỉ cần đến quán hát và để cho đàn ông họ khoác vai, ôm eo, nắm tay và hát cùng họ, uống cùng họ thôi.

H không thể đếm nổi, bao nhiêu đêm mình khóc cho đến khi mệt nhoài, rồi thiếp đi trong xỉn. Hiếm bị ốm, H gọi điện về, thì ba má gửi cho 2, 3 triệu đồng để chữa bệnh

Mang thai 6 tháng vẫn

Có nhẽ, đứa bé chính là động lực sống, tiếp thêm nghị lực để cô không gục ngã giữa đường đời. H nuốt nước mắt gật đầu. Cái thai to lên đồng nghĩa với việc H “đi làm” ít hơn. Thủ đô sẽ trở lên bình yên và “sạch sẽ” hơn, nhưng đâu đó, có những con người như H, vẫn âm thầm tìm cách kiếm sống bằng sắc đẹp và phẩm hạnh của mình.

Rời bỏ gia đình nghĩa là cô gái ấy đã ưng tự kiếm sống. Em không muốn thanh danh của bác em bị ảnh hưởng.

Trước khi chiếc xe chuyển bánh, cô gái ấy còn quay lại nhìn rôi một lần nữa, ánh mắt như khẩn cầu… Trời về khuya, giữa bóng tối lợt lạt màu vàng của ánh đèn cao thế, người đi lại thưa dần… Những cửa hàng, cửa hiệu cũng bắt đầu đóng cửa. Cuộc sống về đêm sẽ bớt ồn ào…  Những con phố sẽ bớt. Tự mình không được, cũng không một ai "giúp" cô thoát khỏi cảnh quẫn bách này, chắc chắn cô nối con đường ngày ngày đến các điểm karaoke, để đám đàn ông háo sắc vày vựa, nhằm kiếm chút tiền giúp 2 mẹ con cô sống được đến mai sau

Mang thai 6 tháng vẫn

Bao lăm đêm cô tự dày vò mình và cảm thấy hết sức hối hận. H xuống Hà Nội, phần vì trốn gia đình, sợ bố mẹ biết sẽ bắt cô trường đoản cú đứa con cô đang mang trong bụng, phần vì muốn đến một nơi mà không ai biết mình là ai, nơi ấy, dù không có tiền xúng xính, dù ăn đói mặc rét cô cũng cam lòng.

“Em phải bảo họ là có thể bớt tiền của em đi cũng được, miễn đừng đuổi em về”  – H nhớ lại. H (trái) trở nên một cô gái "sành điệu", sẵn sàng chiều lòng khách   Bỏ mấy chục nghìn ra chợ sinh viên mua son phấn rẻ tiền, rồi những bộ váy hàng thùng…, bỗng chốc, H trở nên một cô gái "sành điệu", với nụ cười lúc nào cũng nở trên môi, sẵn sàng chiều lòng khách từ ly rượu, đến cốc bia.

Tiền chẳng kiếm được là bao nhưng chí ít, cô không phải bỏ đứa bé. Giờ đây, chỉ còn lại khuôn mặt dày mày dạn dạn và lòe loẹt son phấn. Cô cũng phải chịu những cơn ốm nghén hành hạ, mà không có người chăm sóc. Rốt cuộc, cô tìm đến một nơi mà người ta “chỉ tuyển” nhân viên nữ.

Đơn giản, chỉ 3 tháng nữa thôi, sinh linh nhỏ bé trong bụng cô sẽ chào đời, cô cần tiền cho bản thân, cho sinh linh ấy

Mang thai 6 tháng vẫn

Nóng mắt các đấng mày râu. An Anh. Biết bao cô gái cũng chỉ vì chơi bời mà sa ngã?  tiền tài đàn ông chẳng qua là sự thương hại    4 tháng sống xa nhà, lang bạt ở Hà Nội với H chẳng dễ dàng gì, nhất lại là khi H đang mang thai.

Phận "gái nhà hàng karaoke" cũng nhiều nước mắt   Khi lực lượng chức năng đưa H cùng nhiều cô gái khác lên xe, bàn giao cho công an phường xử lý, H tiếp chuyện cúi mặt, tay đưa lên gạt dòng nước mắt lã chã rơi.

"Ngay từ giờ khắc em gật đầu, nghĩa là em đã trở nên "gái" rồi chị ạ! Em biết là sẽ rất ê chề, điếm nhục, nhưng thực ra sức việc cũng nhẹ nhõm. Có những lúc tiếp khách, đứa bé đạp vào bụng khiến cô rất đau, nhưng vẫn cố gượng cười, cũng chỉ vì đồng bạc để nuôi sinh linh bé nhỏ ấy. Cái thai mới hai tháng tuổi, nên chưa thấy bụng, hơn nữa, H lại có khuôn mặt xinh xẻo, ưa nhìn nên “ông chủ” nhận H ngay và bảo:  “Em về đây mà làm, tranh thủ kiếm tiền nuôi con em ạ! Anh thấy thương em và đứa trẻ nên mới nhận em, chứ ở nơi khác thì không ai nhận em đâu”.

Lò Thị H (ngoài cùng bên trái) thu mình dưới ánh đèn cao thế vỉa hè, khi bị lực lượng công an tạm giữ  hối hận nhưng chẳng thể quay về…    Từ ngày H xuống Hà Nội, cha mẹ cô không thèm hỏi han gì, nhưng H bảo:  “Em tin ba má vẫn rất thương em và mở mang tay đón em trở về, nhưng em đã không còn đường về nữa rồi chị ạ!”.

Cô nhớ ba má, nhớ bạn bè, nhớ thầy cô và trường lớp, nhớ cả những trò đùa học trò của một thời hồn nhiên, vô tư lự

Mang thai 6 tháng vẫn

H thuê nhà nghỉ rẻ tiền với giá 200.

Cô không nhớ rõ lúc ấy cô được nhận vào thế nào, dường như cô đã khóc khi nói cần tiền vì cô đang mang thai. Tội lỗi là do em”,   H dằn vặt vẻ khổ đau. Sau những ngày vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng, trên những con phố “nóng”, sẽ bớt đi bóng vía những chiếc xe "kẹp 4", "kẹp 5", lạng lách trên đường, trong những bộ trang phục thiếu vải đến.

Thời gian đầu, cô cầm số tiền ít oi ba má cho rồi đi thuê nhà nghỉ, sau đó kiếm việc làm. 4 tháng qua, Lò Thị H, từ một tiểu thư được gia đình nuông chiều ở "phố núi", trở thành một “gái gọi”. Họ không có tội. Hẳn nhiên, sau đó chẳng ai bớt tiền của H cả, và cô nghĩ, chẳng qua đó cũng chỉ là sự thương hại mà thôi. ”,   H tâm can. Thời gian sau, khi cái thai lớn dần, nhiều khách cũng nhận ra, định đuổi H về, để thay “em” mới, nhưng khi nghe H kể chuyện của mình, họ cũng nghe và tỏ ra thương cảm.

Cô thấy người ta tuyển gì thì cô đi xin ở đấy. Cô không đủ can đảm để về quê, trong khi bố mẹ cô có tiền, gia đình thuộc loại khá giả, nhưng cũng vì cái danh dự hão mà không đón con về.