Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

TP. 000 trường hợp chưa được cấp sổ đỏ. HCM: mới cập nhật Hơn 46.

Thế nhưng, tỷ lệ giải quyết tại nhiều quận, huyện đến nay đạt rất thấp, chỉ kiếm 20%

TP.HCM: Hơn 46.000 trường hợp chưa được cấp sổ đỏ

14 quận, huyện còn lại đạt tỷ lệ dưới 50%, trong đó đáng chú ý có hai quận 5, 11 và 3 huyện Bình Chánh, Củ Chi, Cần Giờ tỷ lệ giải quyết đạt dưới 20% với hàng chục ngàn trường hợp còn tồn đọng. Minh họa: DAD Tại cuộc họp của UBND TP với các sở ngành, quận, huyện vào ngày 20.

Tuy nhiên một số quận, huyện còn cho rằng căn nguyên chậm trễ là do các chủ đầu tư dự án nhà ở thay giấy GCN nhà đất dự án cho nhà băng, nên dù rằng người mua đã thực hành xong trách nhiệm tài chính, nhưng việc cấp GCN cho từng khách hàng vẫn bị “treo” vì không đủ điều kiện.

6 quận gồm 1, 2, 3, 7, 8, 9 và H. 2013 phải hoàn tất việc cấp GCN cho những trường hợp đủ điều kiện. HCM cũng có văn bản chỉ đạo các quận, huyện trên địa bàn đến 30. Với những quận, huyện chậm trễ do chủ quan, TP sẽ xử lý kiểm điểm”. 9 đã kế cận mà số lượng GCN tồn đọng còn quá lớn, ông Tín cho biết: “TP sẽ huy động tối đa lực lượng đẩy nhanh tiến độ để cơ bản đạt được mục tiêu đề ra.

Chỉ có 3 quận: Tân Bình, 12 và Gò Vấp đảm bảo tiến độ với tỷ lệ đã cấp đạt trên 85%. 9. 8, báo cáo của ông Nguyễn Hoài Nam, Phó giám đốc Sở TN-MT, cho biết hiện vẫn còn hơn 46. Đình Phú. Theo đó, UBND TP. Do người dân không có nhu cầu?  Chủ trì cuộc họp, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín truy nghĩa vụ về sự chậm trễ thì lãnh đạo một số quận, huyện đổ lỗi “do người dân không có nhu cầu” nên không nộp hồ sơ để được cấp GCN.

Hóc Môn tỷ lệ giải quyết đạt trên 50%. Giải đáp  Thanh Niên  sau cuộc họp về việc TP xử lý thế nào khi mốc thời gian 30. 000 trường hợp đủ điều kiện nhưng chưa được cấp GCN.