Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Ngành tôm Việt Nam vẫn còn dịp phản đối mới thêm phán quyết chung cục của Mỹ.

Tuy nhiên, vụ kiện này vẫn chưa chấm dứt do đợi kết nghiệp báo cáo chừng độ thiệt hại các sinh sản nội địa của Ủy ban thương nghiệp quốc tế (ITC) trong tháng 9 tới

Ngành tôm Việt Nam vẫn còn cơ hội phản đối phán quyết cuối cùng của Mỹ

Chính phủ vẫn phải đấu chung sức với doanh nghiệp trong vụ kiện này. Một điều đáng lưu ý là doanh nghiệp Nha Trang Seafoods được giảm thuế lớn trong phán quyết đợt này, VASEP và đội ngũ trạng sư cần xem xét lại hồ sơ, tiến trình điều tra doanh nghiệp này để rút kinh nghiệm cho những hồ sơ doanh nghiệp khác.

HCM. Nguồn luật pháp tp. Hiện tại, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam đã chuẩn bị đầy đủ tài liệu gửi lên ITC, đồng thời có văn bản đề nghị DOC coi xét lại quyết định lần này. Trạng sư Ngô Quang Thụy, người có nhiều năm kinh nghiệm đại diện cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam trong các vụ kiện chống bán phá giá, chống trợ cấp cho rằng lúc này VASEP và các doanh nghiệp xuất khẩu tôm cần tĩnh tâm xem xét lại tuốt tuột hồ sơ, thông tin.

Vì vậy các doanh nghiệp Việt Nam vẫn còn cơ hội để phản đối. Hôm qua, bộ thương nghiệp Mỹ vừa đưa ra phán quyết rút cuộc về mức thuế chống trợ cấp đánh vào sản phẩm tôm của 5 nhà nước, trong đó có Việt Nam.