Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Hội thảo "đề nghị xâm nhập thị trường ngày hôm nay Myanmar: Giải pháp xuất khẩu".

Thời kì tổ chức Hội thảo dự định vào ngày 13/7/2010 tại TP Hồ Chí Minh với những nội dung cụ thể: nhịp từ thị trường Myanmar; Phương thức xâm nhập thị trường Myanmar cho các doanh nghiệp Việt Nam ; Chương trình xúc tiến tiếp cận thị trường Myanmar; Giải pháp quản lý giá trị xuất khẩu với chủ đề “Cơ hội từ quản trị giá trị xuất khẩu: đầu tư mới, phương thức mới”. Tại Hội thảo, các đại biểu sẽ còn được nghe chia sẻ kinh nghiệm từ các ít viên.

Thị trường Đông Nam Á được xem là một trong những thị trường tiềm năng của nhiều mặt hàng xuất khẩu Việt Nam, trong đó có Myanmar. Với sự ráng chung của cả 2 bên, quan hệ kinh tế - thương mại liên tục gặt hái được nhiều thành quả. Quan hệ Việt Nam – Myanmar trong những năm gần đây không ngừng được củng cố và phát triển trên nhiều lĩnh vực; nhiều hiệp nghị và thỏa thuận đã được ký kết trong thời gian vừa qua.

Hội thảo được tổ chức phát xuất từ nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam nói chung và doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh nói riêng nhằm tìm ra giải pháp cho xuất khẩu có hiệu quả trong giai đoạn hiện, khi mà tình hình xuất khẩu đang gặp những thử thách lớn.

Những năm gần đây, các tập đoàn lớn của Việt Nam đã triển khai những dự án đầu tư lớn vào Myanmar, bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực.