Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Đà Nẵng: Bố trí 204 lô đất làm nhà cho các hộ đáng tin cậy chính sách.

Yêu cầu Sở Tư pháp chỉ đạo các Phòng Công chứng trên địa bàn TP không công chứng chuyển nhượng đất với 204 lô đất nói kiêng kị mọi hình thức

Đà Nẵng: Bố trí 204 lô đất làm nhà cho các hộ chính sách

Căn cứ đề nghị của Sở LĐ-TB-XH, UBND TP Đà Nẵng đã duyệt danh sách gồm 204 hộ chính sách được bố trí đất làm nhà ở năm 2013 tại khu dân cư Nam sông Quá Giang (xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang).

HẢI CHÂU. Đồng thời UBND TP Đà Nẵng đề nghị Công ty Quản lý nhà chung cư Đà Nẵng làm việc với Sở LĐ-TB-XH để kiểm tra các hộ đã được bố trí cho thuê căn hộ chung cư cam kết thời gian bàn giao lại căn hộ chung cư, vắng UBND TP coi xét, quyết định.

Các hộ chính sách được bố trí đất không được chuyển nhượng lô đất được bố trí dưới mọi hình thức và phải tiến hành xây dựng nhà ở trong vòng 24 tháng kể từ ngày nhận đất. Đoàn TN và Ủy ban MTTQ quận Thanh Khê (Đà Nẵng) bàn giao nhà đại đoàn kết cho các hộ chính sách (Ảnh: HC) Theo Quyết định 5594/QĐ-UBND, các hộ này được hỗ trợ tiền sử dụng đất cho các đối tượng chính sách theo quy định tại Quyết định 61/2008/QĐ-UB (31/12/2008) của UBND TP Đà Nẵng.

Nếu trong 24 tháng không xây dựng nhà ở thì Sở LĐ-TB-XH chủ trì kết hợp với các đơn vị liên quan rà, đề xuất UBND TP ra quyết định thu hồi lô đất được bố trí. Sau khi nhận bàn giao sơ đồ quy hoạch và UBND TP đã chuẩn y giá đất, Sở LĐ-TB-XH có trách nhiệm tổ chức bốc thăm vị trí đất công khai, đảm bảo công bằng, khách quan cho 204 hộ chính sách nêu trên.

Được biết, năm 2012, UBND TP Đà Nẵng cũng đã bố trí 200 lô đất tại khu dân cư Nam sông Quá Giáng cho các hộ chính sách có nhu cầu bức xúc về nhà ở. UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở Tài chính chủ trì phối hợp với Sở LĐ-TB-XH và các đơn vị liên can đề xuất UBND TP giá chuyển quyền sử dụng đất cho các hộ chính sách được bố trí.

Theo Sở LĐ-TB-XH Đà Nẵng, từ năm 1999-2010, Đà Nẵng đã bố trí đất cho 450 hộ chính sách khó khăn về nhà ở nhằm đảm bảo an sinh từng lớp trên địa bàn TP.

Đối với các hộ chính sách đang ở nhà thuê (hoặc chung cư) thuộc sở hữu nhà nước phải có cam kết về thời kì trả nhà đang thuê cho quốc gia trước khi nhận đất để xây dựng nhà ở.

Trong đó quận Thanh Khê có 66 hộ, Hải Châu 89 hộ, Liên Chiểu 8 hộ, Sơn Trà 28 hộ, Ngũ Hành Sơn 5 hộ, Cẩm Lệ 3 hộ và Hòa Vang 1 hộ.