Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

Thu hồi giấy phép cung cấp dịch vụ viễn sáng kiến thông của QTNET.

Điều 39

Thu hồi giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông của QTNET

Thu hồi giấy phép viễn thông 1. Bộ TT&TT cho biết thu hồi giấy phép cung cấp dịch vụ viễn tham số 699/GP-BTTTT cấp ngày 28/5/2009 cho QTNET từ ngày 4/10/2013 theo quy định tại điểm đ, Khoản 1 Điều 39 của Luật Viễn thông.

Ngày 14/8/2013, Cục Viễn thông (Bộ TT&TT cũng đã có văn bản thông báo cho QTNET về hành vi vi phạm không thông tin cho Bộ TT&TT khi ngừng cung cấp các dịch vụ viễn thông. Trong quyết định thu hồi giấy phép của QTNET được Bộ TT&TT chứng dẫn trên cơ sở kết luận thanh tra của Sở TT&TT TP Hồ Chí Minh về việc chấp hành các quy định luật pháp về cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet tại công ty này vào ngày 26/6/2013.

Tuy nhiên, tham vọng này của QTNET đã không thành công. QTNET cung cấp sản phẩm dịch vụ gọi điện thoại Internet mang thương hiệu AloFone với giải pháp công nghệ hiện đại để gọi bất kỳ số điện thoại nào trên thế giới (cố định và di động) với giá cước thấp hơn 90% so với cách gọi truyền thống.

QTNET đã có tham vọng tiến vào thị trường viễn thông và Internet từ những năm 2002. Trên website của QTNET có đăng tải công ty này cung cấp dịch vụ viễn thông như gọi điện thoại Internet Phone ICTnews - Bộ TT&TT vừa ra quyết định thu hồi giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông của Công ty Cổ phần công nghệ mạng (QTNET) về hành vi vi phạm không thông báo cho Bộ TT&TT khi ngừng cung cấp các dịch vụ viễn thông.

Thái Khang. Tổ chức bị thu hồi giấy phép viễn thông nếu thuộc một trong các trường hợp sau đây: a) Quy định tại khoản 1 Điều 12 của Luật này; b) Có hành vi gian dối hoặc cung cấp thông tin giả mạo để được cấp giấy phép viễn thông; c) Hoạt động không phù hợp với nội dung giấy phép viễn thông được cấp, gây hậu quả nghiêm trọng đến quyền, ích lợi hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác; d) Không khai triển trên thực tại nội dung quy định trong giấy phép viễn thông được cấp sau hạn hai năm, kể từ ngày được cấp giấy phép; đ) Không thông tin cho Bộ thông tin và Truyền thông khi ngừng cung cấp các dịch vụ viễn thông theo giấy phép viễn thông được cấp một năm liên tiếp.

Trên website của QTNET có đăng công ty này cung cấp các dịch vụ viễn thông như gọi điện thoại Internet Phone, dịch vụ gọi điện thoại Internet Phone bằng Callbox.