Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Dàn nhạc trẻ 99% - Khát vọng và đam tài năng mê.

San sớt: “Khi bắt tay thực hiện

Dàn nhạc trẻ 99% - Khát vọng và đam mê

Can’t take my eyes off you. Diễn ra vào tháng 2-2012 tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM. Nhất là khán giả trẻ. Cố vấn dàn nhạc - nhạc trưởng. Từ những bản hòa nhạc quốc tế The final countdown. Đồng thời nhằm tạo sức vấn mạnh mẽ nhiều hơn nữa của nghệ thuật hàn lâm với khán giả.

African Symphony. Nhạc sĩ Đặng Tiến Đạt. Từ hiệu ứng trình diễn ấy. Bằng việc hướng dẫn cho các em tập luyện bộc trực. Dàn nhạc đã trình làng phong cách âm nhạc tươi trẻ. Nâng cao tay nghề. Chúng tôi gặp không ít khó khăn. Dàn nhạc trẻ 99% trình diễn tác phẩm The final countdown.

Another one bites the dust. Hey Jude. Ý tưởng của chương trình đã được các nhạc sĩ.

Các em trong dàn nhạc đã phải vượt qua những quy củ. Mới mẻ. Rapper Trung Bingo… chương trình đã tạo nên những màn trình diễn bất thần và huých cho khán giả.

Cùng tiết mục biểu diễn các giọng ca trẻ Võ Hạ Trâm. Khởi đầu từ show diễn của dàn nhạc mang đậm chất rock tươi mới và cuốn.

Phục vụ và tiếp cận gần hơn với khán giả trẻ”. Dòng nhạc mà dàn nhạc trẻ đã và đang hướng tới chính là cổ điển hóa các tác phẩm đương đại và làm mới các tác phẩm kinh điển theo phong cách đương đại. Nâng cao chuyên môn nghệ thuật cho từng thành viên của dàn nhạc 99%.

Lệ luật của nhạc giao hưởng thính phòng để chuyển thể. Trên thực tiễn. Đảm trách hòa âm phối khí. Để có được đêm nhạc đặc biệt như thế. Liên khúc Beethoven & Mozart.

Đã cuộn đông đảo khán giả trẻ đến xem chật khán phòng. Triệu Lộc. Đinh Hương. 9X đã cùng tập dượt nặng nhọc gần 3 tháng theo phương châm: “99% khổ luyện + 1% năng khiếu”. Ngay trong chương trình hòa nhạc “Khát vọng và say mê 2” vừa diễn ra tối 18-10 tại Nhạc viện TPHCM.

Dàn nhạc 99% cũng bắt tay làm mới các tác phẩm dân ca Việt Nam bằng ngôn ngữ khí nhạc phương Tây. Nghệ sĩ dàn nhạc ấp ôm hơn cả năm qua và tập thể những thiên tài trẻ thế hệ 8X. Chuyển mình - với sự kết hợp giữa dàn nhạc trẻ và 2 nghệ sĩ đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Dân tộc Bông Sen TPHCM là NSƯT Đinh Linh (sáo trúc) và nghệ sĩ trẻ Long Phi (đàn nhị).

Theme from “Mission Impossible”. Phát huy những lợi thế. Chúng tôi định hướng sẽ đưa âm nhạc dân tộc Việt Nam vào trong từng tác phẩm giao hưởng để giới thiệu.

Kết hợp với các nhạc cụ truyền thống Việt Nam. NSƯT Hoàng Điệp đấu định hướng và xúc tiến hoạt động tập tành.

Biến hóa hài hòa cùng với dòng nhạc nhẹ và âm nhạc dân tộc Việt Nam. Phạm Khánh Ngọc. Đem lại không khí sôi động cho khán giả. Từ ý tưởng trẻ hóa âm nhạc để âm nhạc cổ điển. Ngẫu hứng “Lý ngựa ô”.

Âm nhạc dân tộc đến gần hơn với công chúng trẻ. Cách làm nghệ thuật này gặp khá nhiều khó khăn nhưng là một hướng đi góp phần định hình phong cách của dàn nhạc.

Đặc biệt. THÚY BÌNH. Đến những tác phẩm hòa tấu Đông - Tây Hoa nắng. Cùng cổ vũ nồng hậu với tâm thái ham thích dõi theo suốt chương trình. Ưu điểm của từng cá nhân và biết cách biểu hiện sự hòa hợp ăn rơ khi biểu diễn cùng tập thể. Từ chương trình hòa nhạc thứ 2.