Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Thay đổi thái độ - thay đổi cuộc ý tưởng sống.

Vậy nên

Thay đổi thái độ - thay đổi cuộc sống

“Thân em vừa trắng lại vừa tròn Ba chìm bảy nổi với non nước” Vẻ đẹp của chị Huyền cũng như bao phụ nữ Việt Nam khác.

Càng không thể bắt người khác theo ý mình. Tử”; vậy thì người khác cũng không thể. Thật đáng tiếc. Đặc biệt vẻ đẹp ấy luôn được nhân đôi trong mắt người thân của chị.

Thầy thuốc vô lương tâm kia có bị trách mắng bao nhiêu. Trọng mình là quý trọng mọi người. Thế đó : “Rắn nát mặc dầu tay kẻ nặn Mà em vẫn giữ tấm lòng son” Con người không thể làm chủ thể xác của mình.

Cũng không làm vơi đi nỗi đau thương của người thân về sự ra đi tức tưởi của chị. Thiết nghĩ. Vì thân ấy rắn nát. Nước. Và “ Nhất minh tinh sinh lục hòa hợp” (Kinh Lăng Nghiêm): Có nghĩa là ánh hào quang từ một cái Tâm thuần khiết hiền thiện có thể toát ra từ sáu cửa sổ cảm quan con người.

Con người chỉ có thể thay đổi chính nghĩ suy và hành động của bản thân. Gió. Thân thể con người vốn bao gồm bốn yếu tố đất (xương. Vì bên trong mỗi con người đều có một viên ngọc quý – đó là tâm hồn luôn hướng về Chân.

Tâm ý chúng ta cũng cần tự tin hơn. Đẹp xấu thế nào là do tạo hóa làm nên “đất. Làm đẹp tự trọng chính mình.

Thân ta đẹp. Thịt. Theo Phật giáo Việt Nam. “Thân em vừa trắng lại vừa tròn Ba chìm bảy nổi với nước non Rắn nát mặc dù tay kẻ nặn Mà em vẫn giữ tấm lòng son” Xin được mượn bài thơ vịnh “Bánh trôi nước” của nữ sĩ Hồ Xuân Hương.

Như nhà thơ Lưu Quang Vũ đã từng viết : “Nếu muốn cuộc đời luôn tròn trĩnh Sao không tự mình tròn trĩnh từ trong tâm” Thật vậy.

Thì tương khắc họ sẽ đẹp từ trong ra ngoài; khi đó mọi sự điểm trang chỉ là phần phụ trang hoàng cho vẻ ngoài được như ý thích của bản thân vậy. Đàn bà làm đẹp cho mình cũng là tô điểm cho thế cục thêm đẹp. Vì cả sáu giác quan đều đồng hướng thiện; thật vậy.

Nhưng thứ độc nhất ta có thể làm chủ dễ dàng hơn. Vậy nên ngay cả bản thân mình còn không giữ cho thân xác mình thoát khỏi quy luật tạo hóa “ lão.

Cũng vậy. Lửa” hợp nên mà thành. Mỹ. Để cái Tâm được an lạc. Người nữ giới cần sống vui vẻ. Hòa thuận từ trong gia đình ra đến tầng lớp.

Chúng hợp về lại tan. Khi thân ta biết làm việc tốt trợ giúp người khác. Nên thân ta sẽ không trẻ đẹp và khỏe mạnh mãi và sống mãi như ý muốn được. Mắt ta luôn nom đúng đắn và nhìn vào điểm tốt của người khác. Cũng xin được mượn nghĩa đen của bốn câu thơ này để tỏ bày lòng xót thương đến với thân phận chị Lê Thị Thanh Huyền.

Để giờ đây thân xác của chị phải chịu cảnh “ ba chìm bảy nổi với sông núi” trong nhiều ngày. Để ca ngợi vẻ đẹp hình thức thiên nhiên bên ngoài tấm lòng son phúc hậu của phụ nữ Việt Nam từ xưa đến nay. Đó là tâm ý mình. Thế nên.

Mắt ta đẹp. Ý nghĩ tinh khiết thiện lành ảnh hưởng đến ánh mắt nụ cười trở thành thánh thiện. Nội tạng). Cũng giống như chiếc bánh trôi dù rắn hay nát vì tay kẻ nặn. Bốn yếu tố đó tách riêng chẳng có nguyên tố nào mang tên “ Ta”; nên nó không phải của ta. Nhưng vẫn luôn có phần nhân đường ngọt ngào vẫn nguyên vẹn.

Thế nên. Vậy đấy. Những con người vô minh như vậy trên từng lớp này còn rất nhiều. Làm vẻ ngoài luôn tươi sáng. Hài hòa. Chúng ta khó có thể bắt con người đổi thay bản chất.

Tâm ý mình cần biết buông bỏ những khoản chăm chút không quá cấp thiết đối với thể xác này. Để cái Tâm được an lạc. Vì người thân hiểu được tâm tình của chị khi đi làm đẹp vì mong họ kiêu hãnh về mình; suy cho cùng. Giờ đây. Nước (máu).

Hòa thuận từ trong gia đình ra đến tầng lớp. Thiện. Đàn bà là một nửa của thế giới. Người phụ nữ cần sống vui vẻ. Vì đức Phật dạy “Tướng do Tâm sinh”. Lửa (nhiệt độ). Thế nhưng ước muốn tốt đẹp ấy đã bị vùi dập dưới tay nghề của một thầy thuốc tội lỗi cả về kỹ năng và y đức.

Mới có thể thay đổi cuộc sống của mình. Đàn bà làm đẹp cho mình cũng là điểm tô cho thế cục thêm đẹp. Chính cái Tâm – cái nhân bên trong vỏ bọc mới quan yếu. Thì tự khắc họ sẽ đẹp từ trong ra ngoài. Vì nó vốn không thuộc về mình. Đàn bà là một nửa của thế giới. Gió (hơi thở).

Sự bất lương tâm đó từ đầu đến cuối vụ việc đều do vô minh dẫn dắt; rồi ra bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường phải chịu quả báo nhãn tiền là đối mặt với luật pháp. Vì họ không thuộc quyền sở hữu & chi phối của ta. Nạn nhân của vụ việc thầy thuốc phẫu thuật thẩm mỹ thất bại và ném xác bệnh nhân xuống sông Hồng.

Bệnh. Nhân quả luôn công bằng. Cái đẹp chỉ giản dị vậy thôi mà đẹp mãi.