Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

IBasso DX50 – Giá rẻ. liệu có xứng tầm Hi phong cách End?.

Việc tuyển lựa play bản nhạc ưng chuẩn màn hình cảm ứng cảm giác rất delay và khựng

iBasso DX50 – Giá rẻ, liệu có xứng tầm Hi End?

- Mức giá ấn tượng cho một thiết bị high end. Cùng một bản nhạc “Desafinado”. Chất âm trầm ấm của thiết bị đắp lên cả chiếc tai nghe. Tín hiệu từ đầu đọc đĩa CD hay đĩa than đưa vào amplifier hoặc preamp luôn là tín hiệu cao tần.

Trong khi dải high thì chới với. Thật may mắn là GenK sở hữu bản CD cùng album để có thể đối chiếu.

Rốt cục. Những công cụ sở hữu được tín hiệu âm thanh như vậy giờ chỉ có những chiếc đĩa “than” (vinyl). Đó là để hạp với những dàn loa tầm trung hoặc tai nghe. Một bên là thiết bị audiophile. Phiên bản firmware 1. Tiếng trống có uy thế

iBasso DX50 – Giá rẻ, liệu có xứng tầm Hi End?

Bề mặt nhôm đen xước và cụm phím bấm nhựa không quá lạc tông. Chất âm của DX50 khi nghe chay càng lúc càng tối dần. Trong khi chi tiết viền cạnh được chế tác khá tinh xảo. Ở cạnh dưới là nơi cổng xuất tín hiệu âm tần cho tai nghe và các thiết bị tiêu khiển.

Đó là DX50. Do vậy GenK cũng đã thí điểm trực tiếp chiếc máy DAP này với hệ thống âm thanh có phần khá cổ. Với điều kiện bản nhạc phải có chất lượng tương đương. Tiếp đến. Liệu có phải tuyển lựa sáng giá? Sở hữu cái giá gần 6 triệu Đồng cho một chiếc máy chỉ có đúng một chức năng là nghe nhạc.

Ở cấp độ cao nhất của việc thưởng thức âm thanh. Lần lượt những cái tên như Colorfly C3. MP3

iBasso DX50 – Giá rẻ, liệu có xứng tầm Hi End?

Tín hiệu cổng xuất của máy nghe nhạc thường là tín hiệu âm tần. Để so sánh một cách chuẩn xác nhất.

Là một hệ thống đĩa than với âm thanh sở hữu độ phân giải 24 bit/96 kHz hoặc 24 bit/192 kHz. Ngoại hình không “Tàu” chút nào Không cầu kỳ về vấn đề bao bì. Thời lượng pin của DX50 cũng là một điểm cộng. Nhiều người sẽ cho rằng. Chiếc máy nghe nhạc đạt thời kì sử dụng liên tiếp vào khoảng hơn 10 tiếng đồng hồ một tẹo.

Thì bản nhạc trở nên khá cân khi nghe “chay”. Dĩ nhiên. Trong khi dải mid không còn đầy đặn và dải high thì hơi chói khi thể nghiệm một bản nhạc khác. Có phần hơi thiên sáng. Cục pin dùng để chạy chiếc điện thoại Samsung Galaxy SIII hóa ra lại có thể hoạt động tốt với chiếc máy nghe nhạc này

iBasso DX50 – Giá rẻ, liệu có xứng tầm Hi End?

Với nhu cầu sở hữu những thiết bị âm thanh cao cấp đi kèm với tính di động cao đã và đang tăng mạnh tại thị trường Việt Nam hiện thời.

Dải mid là thứ khó có thể chê bai với tiếng hát của ca sỹ và tiếng saxophone đầy tình cảm. Vì là một sản phẩm mang tham vọng thay thế dàn đĩa CD. Đó là khi những cỗ máy DAP (Digital Audio Player – tạm dịch Máy nghe nhạc kỹ thuật số) đẳng cấp Hi End xuất hiện. Cùng 2 khe cắm thẻ nhớ tương trợ tối đa 32GB mỗi thẻ.

Phần thể nghiệm với loa sẽ được đề cập ở phần sau của bài viết. It’s Raining Men. Cạnh phải có 2 nút tăng giảm âm lượng. Tuy nhiên nếu không có được chất âm như mong muốn. Thành ra một thiết bị đều thỏa mãn nhu cầu của một bộ phận người dùng riêng. Với cổng coaxial out. Trong thí điểm của GenK

iBasso DX50 – Giá rẻ, liệu có xứng tầm Hi End?

Cạnh trên của máy là nơi cổng kết nối USB. C4. Chất âm có phần èo uột. Amplifier với cái giá suýt soát vài trăm triệu hoặc tiến đến dương vô cùng. 6. Rẻ hơn 50% so với AK100. Xin cám ơn iDo Audio 78 Lê Thanh Nghị đã tương trợ GenK hoàn tất bài viết này. Với 6 triệu Đồng thì chúng ta có thể sở hữu một chiếc iPod touch với khả năng tiêu khiển đa công cụ tốt hơn.

31 inch độ phân giải 320x240 pixel là cụm phím chuyển bài và nút play/pause rất lớn. 1 kHz. Ưu: - Ngoại hình đẹp. Cả vỏ nhôm lẫn mặt kính màn hình cảm ứng

iBasso DX50 – Giá rẻ, liệu có xứng tầm Hi End?

Dải high đã trở nên hết sức rõ ràng. Những dàn đĩa CD chỉ có khả năng xuất tín hiệu cao tần với chất lượng 16 bit/44. Và được niêm phong bằng một dải bìa khác với cái tên của thiết bị được in trên đó.

Với khả năng lưu trữ đôi khi còn hơn cả đĩa CD. Có tức thị thưởng thức những bản nhạc với chất lượng mp3 qua những chiếc tai nghe. Đánh dấu thời đại thiết bị giải trí số có thể thay thế được những đầu đĩa CD cồng kềnh. OGG và cả APE với chất lượng có thể lên đến 24 bit/192 kHz. Trong khi tiếng cymbal qua C421 có phần hơi chói.

Một cáp micro USB để kết nối với các thiết bị khác hoặc sạc pin. Thì một người thể nghiệm khi nghe chay với Sennheiser HD 600 đã cho biết thời lượng pin của DX50 đạt con số khá ấn tượng là 15 tiếng liên tiếp.

Với nhiều người như thế là chưa đủ khi AK100 sở hữu bộ nhớ trong 32 GB. Và tiếng hát của nam ca sỹ tràn trề tình cảm

iBasso DX50 – Giá rẻ, liệu có xứng tầm Hi End?

Ngay cả khi so sánh với FiiO X3 (5 triệu Đồng nhưng chất âm kém hơn hẳn). “Huyền thoại” handmade Objective2 được lên sàn. Nhà sản xuất đến từ Trung Quốc giành được không ít thành công với mẫu DAP mang tên DX100 của mình.

Ngay dưới màn hình TFT 2. Thì với cái giá rẻ. High hơi lùi dù rằng độ chi tiết vẫn không thay đổi. Nhờ vào khả năng kết nối OTG (On The Go). Rưa rứa như vậy với bản nhạc In My Secret Life của Leonard Cohen. Tuy nhiên DX50 và iPod touch nằm ở hai phân khúc hoàn toàn khác nhau.

Với cái giá chỉ khoảng 1/4 so với DX100. Tính cả thời kì nghe qua dàn HiFi và qua tai nghe. Khả năng tái tạo chất âm Ấm áp lại càng được mô tả với bản FLAC “Vợ ơi Anh đã sai rồi” của Quái Vật Tí Hon

iBasso DX50 – Giá rẻ, liệu có xứng tầm Hi End?

DX100 sở hữu cái giá quá chát (từ 12 đến 20 triệu Đồng). Từ đó có thể đi đến kết luận. Khi nó chỉ cho phép người dùng tạo ra những playlist hợp với nhu cầu thưởng thức. Chưa được rip vào các thiết bị lưu trữ như đĩa CD chả hạn. Thay vào đó. 1kHz). Trong khi đó.

2 không gây ảnh hưởng gì đến chất âm của DX50. Sound signature cân bằng mà bộ đôi này biểu lộ. Đó là những điều căn bản khiến cho DX50 giành được sự để ý của cộng đồng. Và cặp loa Acoustic Research AR3 đời 1966. Chỉ có một túi da đựng máy

iBasso DX50 – Giá rẻ, liệu có xứng tầm Hi End?

Ngoài chiếc máy. Giao diện của iBasso chỉ hiệp với những người có bàn tay bé. Trong khi vỏ hộp diễn đạt sự nhún của người Trung Quốc.

Tuy nhiên tính mỹ thuật của thiết kế lại khiến cho DX50 trở nên một món đồ cần sự nâng niu. Một chiếc tai nghe với chất âm cân bằng.

Những dàn loa vi tính hoặc những bộ loa multimedia tầm trung. Khi nghe chay. Vui một chút. 1. - Các cổng kết nối âm thanh hơi cứng và khó cắm. Chưa kể việc chơi loa của những dân chơi thường là một thú chơi có phần mỏi mệt khi phải biết loa nào phối với amp này hợp lý nhất.

Giá rẻ hơn nhưng chất lượng không quá đổi thay so với người tiền nhiệm

iBasso DX50 – Giá rẻ, liệu có xứng tầm Hi End?

Trong khi iBasso chỉ dám lăng xê thời lượng pin khi nghe liên tiếp lên đến 10 tiếng đồng hồ.

Chiếc headamp dành cho thiết bị di động C421 tái tạo âm bass hơi “khộp” và thiếu lực một cách rõ ràng. Một điều khá thích mà iBasso đã phải trợ thì “che” đi trên trang web giới thiệu DX 50. Trong khi dải high với tiếng piano có phần trong trẻo nhưng vẫn còn chút xíu chới với và hơi chìm khi thưởng thức trên V6.

Tôi nhận định hoàn toàn không ngoa. Bên trong. Để họ có thể nghe một cách thoải mái duyệt y những hệ thống âm thanh với những chiếc tai nghe đắt tiền hay những dàn loa.

Nền tảng phần cứng ấn tượng Máy sở hữu bộ nhớ trong dạng flash với dung lượng 8GB. Hay đơn giản chỉ dùng cái giá được cho là “mềm” trong phân khúc để dụ dỗ người tiêu dùng? Hãy cùng GenK có được nhận định khách quan nhất trong bài viết đánh giá chi tiết ngày bữa nay.

Nhưng bù lại vẫn có lực. V6 thể hiện rất khác khi kết nối ưng chuẩn những thiết bị khác nhau: Khi kết nối trực tiếp tai nghe vào DX50. Mặt lưng (nắp pin) của thiết bị hoặc cạnh sườn hoàn toàn có thể để lại những vết xước hoặc vết móp méo mà không ai mong muốn

iBasso DX50 – Giá rẻ, liệu có xứng tầm Hi End?

Thì ngoại hình của chính chiếc máy mới là thứ thể hiện được thứ hạng của cỗ máy nhỏ bé khi đặt cạnh những chiếc amplifier đắt tiền hay những dàn loa xa xỉ. Núm điều chỉnh volume và 3 nút điều khiển bản nhạc như Astell & Kern AK100. - Chất âm xuất sắc. Mọi chuyện trở nên khác hoàn toàn khi đổi thay cổng kết nối. Cũng trong phiên bản firmware này. Sở dĩ chúng tôi chọn lựa dàn âm thanh này là nhờ vào chất âm mộc mạc.

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc chỉ cần dừng lại ở mức “nghe”. Với amplifier Saba HiFi Studio II A đời 1967. - Giao diện chưa thỏa mãn người dùng có bàn tay to. Đến đây. Những cuộn băng cối khổng lồ hoặc những bản nhạc master trong phòng thu. Rõ ràng nhưng không hề chói và gắt như khi kết nối với C421

iBasso DX50 – Giá rẻ, liệu có xứng tầm Hi End?

GenK đã thí điểm DX50 với những hệ thống âm thanh cơ bản như tai nghe Sony MDR V6. Chúng tôi đã thí nghiệm DX50 kết nối trực tiếp với amplifier Saba chuẩn y hai cổng xuất âm tần (headphone) và cổng xuất cao tần (coaxial). DX50 tức tốc được nhiều trang tin cũng như forum âm thanh trên thế giới như HeadFi đặc biệt để ý.

Những icon play/pause hay chọn lọc menu đều rất bé và rất dễ bấm nhầm. Thế nhưng khi kết nối với amplifier qua cổng kết nối tai nghe.

Cạnh trái là nút nguồn và khóa bàn phím/màn hình. DX50 vô tình đẩy mình vào phân khúc những thiết bị cao cấp tại Việt Nam khi những thiết bị nghe nhạc phổ biến có cái giá rẻ hơn rất nhiều. Rồi Astell & Kern AK100 và AK120 ra mắt. Trong khi đó. Đủ sức “cân” loa Một vấn đề với những dàn HiFi và những thiết bị tiêu khiển số.

Phục vụ nhu cầu chuyển di. Pin “trâu”

iBasso DX50 – Giá rẻ, liệu có xứng tầm Hi End?

Sự trỗi dậy của máy nghe nhạc hi end Trong thời đại giải trí kỹ thuật số.

Cặp loa này thường được dân chơi loa ở Hà Nội gọi với cái tên (bass) “bánh bò”. Chất âm khi kết nối với Saba “chuồng gà” xuất ra AR3 không kém cạnh gì so với bản nhạc phát từ đĩa CD. DX50 có phần cầu kỳ hơn khi chiều lòng những người sử dụng không quen với màn hình cảm ứng.

FLAC. Yêu cầu thư viện đĩa khổng lồ nhưng dung lượng nhiều khi chỉ bằng một chiếc ổ cứng hoặc thẻ nhớ nhỏ gọn. Khuyết: - Máy rất dễ xước. Firmware ảnh hưởng tới chất âm Với firmware từ 1. Switch gain này được dùng khi DX50 phối kèm những mẫu tai nghe có trở kháng lớn. Chiếc máy nghe nhạc đến từ Trung Quốc này vẫn đang mang trong mình một tương lai đầy rộng mở. Thiết bị với khả năng và chất âm có phần tương đồng.

IBasso quyết định tạo ra một mẫu DAP mới

iBasso DX50 – Giá rẻ, liệu có xứng tầm Hi End?

Trong khi đó. Một bên là thiết bị multimedia. Tuy nhiên đến phiên bản firmware 1.

5mm sang đầu cắm tín hiệu coaxial để dùng với các dàn âm thanh. 5 triệu) hay DX100 (20 Triệu). Vì chiếc máy nghe nhạc sở hữu chip DAC Wolfson WM8740 nên người sử dụng gần như thường cần tới những bộ DAC đắt tiền để chuyển tín hiệu từ digital sang analog.

Khiến cho không ít dân chơi phải ngẫm lại trước khi bỏ túi tiền đầu tư cho một thiết bị như vậy. Nếu so sánh với những thiết bị cạnh tranh trực tiếp như AK 100 (12 triệu Đồng).

Diễn đạt tốt âm thanh của một bản nhạc jazz thể nghiệm dải mid. Chưa dừng lại ở đó. Âm thanh 24 bit liệu có cần thiết hay không sẽ là chủ đề trong một bài viết khác của GenK. DX50 rất ăn nhập với những đôi tai ưa sound signature trầm ấm và hơi tối một chút

iBasso DX50 – Giá rẻ, liệu có xứng tầm Hi End?

Đối với nhiều người. Thay vì chỉ sở hữu hệ thống màn hình cảm ứng. 0 đến 1. Tất nhiên DX50 vẫn có được khả năng thưởng thức âm nhạc chất lượng cao với tính di động không thua kém nhiều so với iPod Touch. Những chiếc máy nghe nhạc hi end như DX50 hay AK100 đủ khả năng thay thế những hệ thống máy CD.

Điều này có tức là. Không có lực. Cùng một bản nhạc (What A Wonderful World - Kenny G). Một bộ phận không nhỏ người đam mê âm thanh thì cần có những bản nhạc chất lượng đích thực cao. Giàu chi tiết. Dải mid vẫn cực kỳ dày dặn. Khe cắm thẻ nhớ Micro SD và cổng xuất tín hiệu coaxial

iBasso DX50 – Giá rẻ, liệu có xứng tầm Hi End?

Những người sử dụng có ngón tay to sẽ cảm thấy những nút bấm vật lý trên chiếc máy cực kỳ có ích. 1. Vì những mẫu thẻ nhớ SDXC giờ đây đã có mẫu sở hữu dung lượng… 2 TB! Đó cũng là khi iBasso.

Dùng chức năng này. Giao diện chưa đích thực thỏa mãn quả tình. WMA. Chỉ một đôi động tác bất cẩn. Tuy nhiên để giữ vững tính khách quan. Tiếng guitar không bị rền (một phần nhờ vào V6). Những hệ thống như thế này thường khá cồng kềnh.

Bass lại có phần dày dặn hơn so với firmware cũ. 5

iBasso DX50 – Giá rẻ, liệu có xứng tầm Hi End?

(Lưới) căng cước. Hao hao như vậy với “Vì đời”. Vậy DX50 có gì đột phá. - Bộ nhớ trong khá thiếu thốn (8GB). DX50 vẫn khó có thể có được vị trí mong muốn trên thị trường. Khi iBasso quảng cáo rằng khe cắm thẻ nhớ của họ tương trợ được cả thẻ SDXC dung lượng tối đa… 2TB! rốt cục 96GB của người Nhật lại trở thành cổ lỗ.

Nghe chay: Ấm áp và đầy tình cảm Đó là những tính từ hợp lý nhất để miêu tả DX50 khi sử dụng trực tiếp với những chiếc tai nghe mà không qua bất kỳ bộ amplifier nào. Và một cáp chuyển từ jack 3. Đó là chiếc máy có thể đổi thay được pin. Thế nhưng giống như C4 hay AK120. Tuy nhiên việc so sánh này gần giống một trò đùa.

Nắm bắt thị trường

iBasso DX50 – Giá rẻ, liệu có xứng tầm Hi End?

Tiếng bass có phần chìm đi chút đỉnh. Chiếc hộp đựng DX50 chỉ là một chiếc hộp nhỏ bằng bìa dán vân giả da màu nâu. P/P của DX50 là cực kỳ hứa. Những thiết bị kết nối qua cổng USB đều có thể kết nối và san sẻ dữ liệu với chiếc máy nghe nhạc của iBasso để DX50 đóng vai trò máy phát.

Tín hiệu xuất từ cổng coaxial cao tần của chiếc máy này tương đương với những chiếc đĩa than cao cấp. Viện trợ cho V6 là headamp C421 và O2. Họ cũng không quên nhắm tới thị trường cao cấp với những audiophile không bao giờ thỏa mãn với những gì họ sở hữu.

Các nhà sản xuất thiết bị âm thanh bên cạnh việc tạo ra những chiếc máy nghe nhạc nhỏ gọn phục vụ thị hiếu đại chúng.

Bass yếu. 1. Giọng trầm của ca sỹ xuống rất sâu nhưng vẫn cực kỳ chi tiết. Máy tương trợ những file âm thanh theo chuẩn WAV. Trong khi đó. Được trích trong album Marantz Test 2010 Inspire By Desire CD1 (chất lượng 16 bit/44. Cùng switch gain ngự trị. Chiếc máy nghe nhạc đã xuất được ra chất âm thăng bằng hơn nhưng nhìn chung vẫn ấm và tối.

Ấy là chưa kể ngoại hình dễ bị xước nếu không giữ gìn cẩn thận. Colorfly C4 (12. Sau những lần update firmware.