Thứ Bảy, 5 tháng 10, 2013

Thiết kế nhà hiện đại nội thất rẻ tiền

ĐÌNH HUỆ (Theo realsimple.Com)

Ảnh: Biệt thự 1400 tỷ đồng có phi trường riêng

Ảnh: Biệt thự 1400 tỷ đồng có sân bay riêng

Hoài niệm với cuộc sống thời bao cấp ở Hà Nội

Hay chiếc quạt con cóc từng là món đồ không thể thiếu trong những năm 1980.

Hoài niệm với cuộc sống thời bao cấp ở Hà Nội

Freiburg được biết đến là thủ đô sinh thái của nước Đức. Đây là ngôi nhà cho nhiều nghiên cứu về môi trường và sự phát triển của những dụng cụ di chuyển đơn giản. Từ năm 1971, người dân nơi đây chủ   kiến trúc nhà hiện đại   yếu đi bộ, đạp xe hoặc dùng các công cụ chuyển di công cộng.

Khám phá thủ đô sinh thái của Đức

Vauban là khu dân cư, nằm cách trọng điểm thành thị Freiburg 3km, có diện tích 38 héc-ta. Giờ, Vauban có khoảng 2000 ngôi nhà với khoảng 5000 dân cư.

Nhà cực

Những  một số mẫu thiết kế nhà ống  bức tranh trong ngôi nhà của NTK Công Trí là những album ảnh xưa.

Căn hộ 45m2 bày giỏi, rộng như 60m2

Về phía người dân, việc sử dụng loại vật liệu này là những khái niệm hoàn toàn mới mẻ   những mẫu nhà hiện đại   bởi trong tâm thức của họ chỉ biết đến loại gạch đỏ truyền thống. Trong khi công tác tuyên truyền chưa đạt hiệu quả như mong muốn thì vật liệu nung vẫn tiếp phát triển tràn lan. Dù rằng gạch nung xâm hại tới môi trường nhưng vì giá thành rẻ nên vẫn quyến rũ người tiêu dùng. Không chỉ người dân mà nhiều doanh nghiệp xây dựng cũng nhấn về nếp sử dụng vật liệu nung truyền thống, song song chỉ ra sự chênh lệch về giá khiến người tiêu dùng không mấy “mặn mà” với dòng sản phẩm này.

Trước những băn khoăn về nhân tố giá liệu có phải là rào cản lớn trong cuộc đua song mã giữa vật liệu xây dựng không nung và gạch xây truyền thống, Tiến sỹ Trần Văn Huynh - Chủ tịch Hội nguyên liệu xây dựng Việt Nam san  mẫu thiết kế nhà ống mặt phố  sớt: Vài năm trước, một số doanh nghiệp đã nhập gạch bêtông khí về bán và nhận thấy thị trường trong nước có nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, bây chừ, việc dùng nguyên liệu xây dựng không nung vẫn còn khá hạn chế là do bấy lâu, dân ta vốn quen sử dụng gạch đất sét nung cỡ nhỏ, khi sử dụng gạch kích tấc lớn với quy trình xây dựng đề nghị chặt đẹp hơn khiến nhiều thợ e sợ vì đòi hỏi tay nghề phải thật chính xác. Hiện giá thành nguyên liệu xây dựng không nung đắt hơn khoảng 50-60% so với nguyên liệu nung nên người dân và các chủ đầu tư khó bằng lòng.

Tuy nhiên, nếu tính toán kỹ lưỡng theo mét vuông tường xây thì có   nhà  hướng dẫn thiết kế nhà ống  lãnh đạo hiện đại   thể giá thành không chênh lệch là bao, do vữa xây, vữa trát ít hơn mà tốc độ xây nhanh hơn… vật liệu xây dựng không nung có độ vững bền cao, chất liệu nhẹ giúp giảm trọng tải của công trình, lại đẩy nhanh được tiến độ thi công và tiện tặn vật liệu làm móng cũng như khung chịu lực.

Không gian bên trong được làm "điệu" với ánh sáng

Nhà bếp khoáng đãng với tường kính

Chất liệu gỗ được kiến trúc sư dùng ở hầu hết các chi tiết

Góc bàn ăn nhỏ gọn nhưng vẫn sang trọng.

Phòng ngủ với   nhà 2 tầng hiện đại   các kệ tủ giấu bên trong các  thiết kế nhà ống có sân trước  vách tường. Nhà thiết kế luôn quan hoài đến các chi tiết.

Ảnh trái Phòng vệ sinh với hệ cửa lùa năng động. Ảnh phải Các căn phòng nhỏ đóng mở bằng những cánh cửa lùa bí mật.

Khu vườn này sở hữu bộ sưu tập lớn các loài cây, hoa, khoảng 17.000 loài thực vật sa mạc, trên một vùng diện tích rộng 13.700 m2. Ngoài vẻ đẹp đầy kiêu hãnh của các loài hoa vùng sa mạc nóng nực, vườn còn có các công trình như thư viện hoa, phòng thử nghiệm, khu bảo tàng thực vật và những cơ sở nghiên cứu khác.

7. Vườn Yuyuan, Trung Quốc

Yuyuan Garden, còn có tên là Dự Viên, là khu vườn và nhà cổ được xây dựng thời nhà Minh (1368 – 1644) ở Trung Quốc. Khác xa với vẻ ồn ào, tấp nập ở những khu tỉnh thành quanh đô thị Thượng Hải, Yuyuan mang đến cho khách quan vẻ thăng bình, cổ kính đến lạ.

2. Thùng/ Vali đựng đồ đẹp mắt

Lưu trữ phòng bé gọn gàng với những đồ dùng rẻ, đẹp

Sản phẩm làm từ… bìa các tông quả là tiện ích và thân thiện với môi trường. Chất liệu nhẹ, độc đáo nhờ thiết kế “bắt chước” một chiếc vali với dây kéo, ổ khóa, tay cầm bằng hình vẽ… chắc chắn sẽ kiêm thêm vai trò trang trí phòng bé chứ không chỉ đơn thuần là lưu trữ. Chiếc "vali" này có giá khá mềm, chỉ từ 100.000 đồng.