Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

Thế giới bắt đầu tiêu tiền 100 USD tiên phong mới.

Tuy nhiên, các nhà chức trách phát hiện ra một lỗi in ấn khiến một số tờ tiền bị nhàu, có nếp gấp nên họ phải tiến hành in lại và hoãn kế hoạch phát hành

Thế giới bắt đầu tiêu tiền 100 USD mới

Theo ước lượng, một nửa đến hai phần ba trong số các tờ 100 USD từng được in ra - trị giá khoảng 8 tỷ USD - được dùng ở bên ngoài nước Mỹ. Ban sơ, họ định tung tờ tiền vào lưu thông từ tháng 2/2011.

Dù rằng vậy, loại tiền mệnh giá 100 USD cũ, dù được in ở bất kỳ thời khắc nào vẫn luôn có giá trị lưu thông như nhau.

Người Mỹ đã mất hơn 10 năm mới thiết kế nên tờ tiền này. Cận cảnh tờ 100 USD mới. Cũng giống như tờ 100 USD cũ, giấy bạc mới cũng in hình Benjamin Franklin, một trong những vị thủ lĩnh của cuộc cách mệnh Mỹ cách đây hai thế kỷ. Cũng bởi thế, đây là tờ đôla Mỹ bị làm giả nhiều nhất

Thế giới bắt đầu tiêu tiền 100 USD mới

Các cọc tiền 100 USD mới chuẩn bị được đưa vào lưu thông từ bữa nay theo giờ Mỹ. Ảnh:  NYT  Giới chức Mỹ quyết định sản xuất tờ tiền 100 USD mới nhằm ứng phó với nạn tiền giả đang ngày càng tinh vi.

100 USD là loại mệnh giá được lưu hành phổ quát nhất thế giới trong số các tờ bạc xanh. Mặt còn lại in hình Hội trường Độc lập nằm ở đô thị Philadelphia. Theo một quan chức từ Cục Dự trữ Liên bang, những chi tiết bảo mật mới trên tờ tiền sẽ khiến người dùng chỉ cần mất một đôi giây là phân biệt được thật giả. Anh Đức.