Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

Phục thay mới kích trong mưa.

Giờ là một trong những môn đệ áp của “nàng tiên nâu” từ rất lâu

Phục kích trong mưa

Đợi cho Giờ lọt vào giữa đội hình mật phục, lực lượng TS nhất tề phong bế bốn phía, khống chế đối tượng. Theo đó, các TS PCTPMT BĐBP Nghệ An và ĐBP Mường Típ phối hợp với thương chính Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn tổ chức các tổ mật phục từ khu vực Cửa khẩu đến xã Huội Tự nhằm khép kín lối thoát của đối tượng. Thủ đoạn của Giờ là không trực tiếp giao “hàng”, mà giấu “hàng” ở một nơi, sau khi đã nhận tiền mới chỉ nơi cất “hàng” cho đối tượng nghiện lấy.

Để có tiền và ma túy thỏa mãn những cơn nghiện, Giờ đã từng nhận vận chuyển thuê cho các “ông trùm” ma túy ở bên kia biên thuỳ. Trước những bằng cớ chẳng thể chối cãi, Vừ Bá Giờ đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi mãn hạn tù, vẫn “ngựa quen đường cũ” Vừ Bá Giờ không chí thú làm ăn mà đấu lao vào con đường mua bán ma túy cho các đối tượng nghiện ngập trên địa bàn xã Huội Tự và các vùng phụ cận.

Lãnh đạo Phòng PCTPMT BĐBP Nghệ An và BCH ĐBP Mường Típ nhận định, lợi dụng lúc mưa lũ, các lực lượng chức năng đang dồn hết lực lượng để giúp dân chúng đối phó với thiên tai nên rất có thể Giờ đi “cất hàng” mang về bán.

Tuy nhiên, các TS cũng nắm được một “quy trình” bất di bất dịch của đối tượng.

Cũng kể từ đây, mọi di biến động của Vừ Bá Giờ đã được các TS theo sát 24/24 giờ. Qua một thời gian dùng các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, theo dõi, lực lượng TS PCTPMT BĐBP Nghệ An xác định được một số đối tượng đứng ra tổ chức bán lẻ ma túy cho các đối tượng nghiện trên địa bàn xã Huội Tự và vùng lân cận. Kỳ Sơn phát hiện nay đang lầm lũi đội mưa tiến từ hướng biên thuỳ về phía xã Huội Tự.

Dựa vào những chứng cứ thu thập được và lời khai của các đối tượng, Đồn BP Mường Típ tiến hành mở mang điều tra, hoàn chỉnh hồ sơ và ra quyết định khởi tố vụ án đối với Vừ Bá Giờ về hành vi “Mua, bán trái phép chất ma túy”, song song bàn giao đối tượng cho cơ quan chức năng tiếp điều tra làm rõ.

Sau một thời gian bền chí theo dõi, lực lượng TS PCTPMT của ĐBP Mường Típ nắm được thông tin: Sáng 2-10-2013, Vừ Bá Giờ dắt chiếc xe máy ra khỏi nhà và xuất cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn. Theo lời khai của Giờ, do nghiện ma túy lâu năm, y thường mua ma túy của một số đối tượng không quen biết ở bên kia biên thuỳ mang về Việt Nam để dùng nhằm thỏa mãn cơn nghiện, đồng thời bán lại cho các đối tượng nghiện khác để có tiền chích hút.

Vừ Bá Giờ  Qua công tác điều tra, các TS PCTPMT đã nắm chắc phương thức, thủ đoạn buôn bán “hàng trắng” của Giờ. Cũng vì đã bị bắt giữ về tội danh này nên Vừ Bá Giờ có rất nhiều kinh nghiệm nhằm ứng phó, qua mặt cơ quan CA và BĐBP.

Cứ khoảng 1 - 2 tuần, Giờ lại “xuất ngoại” qua Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn để “cất hàng” mang về sử dụng và bán lại kiếm lời. Kỳ Sơn xử phạt 24 tháng tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Giờ còn thẳng tắp thay đổi địa điểm hoạt động nên việc bắt giữ quả tang y cùng với vật chứng rất khó khăn.

Hoàng Anh. Đến 15 giờ ngày 2-10, khi những cơn mưa càng ngày càng nặng hạt, nước lũ trên các con sông dâng cao, tổ TS mật phục tại khu vực bản Piêng Pô, xã Phà Đánh, H.

Sau khi có một số vốn kha khá từ việc vận chuyển “hàng trắng” Giờ quyết định “đầu tư” mở “cửa hàng” ngay tại quê nhà để thoát khỏi kiếp “cõng hàng thuê”. Để đối tượng phải “tâm phục khẩu phục”, lực lượng PCTPMT BĐBP Nghệ An và ĐBP Mường Típ đã xây dựng kế hoạch nghiệp vụ bắt giữ. Xác định đây là thời khắc thích hợp nhất để bắt giữ đối tượng, lãnh đạo Phòng PCTPMT BĐBP Nghệ An và BCH ĐBP Mường Típ quyết định phá án bằng kế hoạch nghiệp vụ chi tiết được vạch ra.

Khám nhanh trong người của Giờ, các TS thu giữ 3,53g heroin. Chính bởi thế, Giờ đã bị lực lượng CAH Kỳ Sơn bắt giữ và TAND H. Sau khi chắt lọc các đối tượng trong diện nghi vấn, TS xác định được kẻ cầm đầu đường dây buôn bán buôn ma túy này là Vừ Bá Giờ (1976, trú bản Huồi Đun, xã Huội Tự).