Thứ Bảy, 5 tháng 10, 2013

Nhà gỗ hiện đại nội thất vệ sinh

Salon trong nhà là nơi nữ ca sĩ trang điểm và làm đẹp .

Phòng ăn cũng được thiết kế kĩ càng

Linh Anh - Theo Zillow, MS

Cận cảnh ngôi nhà 137 tỷ ở HN bị đại gia Nguyễn Thị Liễu đập bỏ

Đầu năm 2012, nữ thương lái Nguyễn Thị Liễu ở Hương Sơn, Hà Tĩnh gây xôn xang dự luận khi tổ chức một siêu đám cưới khá tốn kém cho người con trai độc nhất và ngay sau đó, nữ đại gia này đã mua luôn ngôi nhà trên phố Nguyễn Du - Hà nội chính giá 137 tỷ đồng để tặng cho con trai sau đám cưới.

Ngay thời điểm đó, những người đi ngang căn biệt thự nằm trên "khu đất vàng" giữa thủ đô này không khỏi trằm trồ, ấn tượng mạnh trước vẻ đẹp bởi kiến trúc khá cầu kỳ của nó. Tuy nhiên, người dân này cũng cho biết: kể từ mua, căn hộ chỉ bỏ không, thỉnh thoảng họ mới thấy họ thấy bà Liễu ghé qua giây khắc rồi đi.

Những bức ảnh này khiến chúng ta tự hỏi: điều gì đã xảy ra với người đàn ông đã từng sống và làm việc tại căn biệt thự to lớn này? vì sao chỉ có phòng ngủ và phòng nhạc lại được giữ nguyên? Và đáng sợ nhất là phòng thể nghiệm y khoa lại tan nát với các công cụ nằm tản  thiết kế nhà ống độc đáo  mạn. Mặc dầu một số bức ảnh nhìn như là được dàn dựng, nhưng những vật dụng bề bộn khiến chúng ta có thể mường tượng về   những mẫu nhà hiện đại   cuộc sống của những người từng ở đây như thế nào.

Vẻ kỳ bí của những ngôi nhà hoang

Tòa nhà bỏ hoang của một vị bác sĩ

Mỗi dịp tựu trường, phụ huynh lại tất bật lo âu cho con yêu của mình. Rất nhiều việc cần phải lo lắng, nào đăng ký nhập học, sắm đồng phục, giày dép, sách vở và đồ dùng học sinh… Bên cạnh đó góc học tập hay bàn học cũng là khoản mục đáng chú ý và quan tâm hàng đầu. Việc trang bị bàn học không phải đơn giản chút nào giả dụ chúng ta là người quan hoài đến sức khỏe cũng như vóc dáng của con em sau này. Sắm cho con một cái bàn học mới để khuyến khích tinh thần học tập hay đơn giản là cái bàn cũ không còn phù hợp với lứa tuổi của chúng là một chuyện quá đơn giản. Ngày nay, tại một số trường do diện tích phòng chật hẹp hay do để tiện lợi trong việc sắp đặt phòng mà bàn học thường được thiết kế dính liền với ghế. Điều này   nhà lắp ghép hiện đại   vô hình trung đã tạo một sự gán ép phong thái ngồi dưng thoải mái,  thiết kế nhà ống đẹp 3 tầng  khó có thể điều chỉnh cho thích hợp với từng tạng người. Do đó tỉ lệ ngày càng xuất hiện những bệnh thường thấy liên can đến tư thế ngồi sai vị trí trong học tập như: vẹo cột sống, cận thị. Đây là hai loại bệnh mà tỉ lệ ngày càng gia tăng cao, nhất là khu vực thành phố. Chúng ta ít nhận biết được các bệnh lý phổ quát về cột sống và bệnh về mắt lại có liên can rất nhiều đến bàn học. Thân thể luôn phát triển và đòi hỏi những đổi thay về dụng cụ học tập cho ăn nhập, không khó để thấy rằng các học sinh tiểu học từ lớp một đến lớp năm cũng chỉ dùng chung một kích cỡ bàn, điều này thật là khó để thân trẻ có thể thích nghi. Vậy việc quan tâm tới bàn học của trẻ con là một vấn đề rất quan trọng   nhà nhỏ hiện đại   mà chúng ta cần tìm hiểu để biết cách xếp đặt cho hợp lý để trẻ có thể phát triển một cách toàn diện.

Bàn học của bé phải tiện lợi khi sử dung

Chọn nhà cung cấp...

Đô thị dưới lòng đất

Lâu đài do hoàng đế Hadrian xây dựng vào thế kỷ thứ 2 sau Công nguyên, gồm 30 tòa nhà là các cung điện, khu nhà ở, spa, gian hàng, thư viện. Mỗi tòa kiến trúc được bao quanh bởi khu vườn trang trí công phu, hồ bơi và đài phun nước. Khi đế chế La Mã sụp đổ, lâu đài bị cướp phá và hỏng,  thiết kế nhà ống tầng lệch  trong khi mạng lưới hầm ngầm vẫn gần như nguyên vẹn.

Các nhà nghiên cứu hang động khảo cổ đã bắt đầu vẽ biểu đồ hệ thống đường hầm. Họ tin rằng những lối đi được tìm thấy đã từng được dùng để chuyển vận nô lệ, thực phẩm và những hàng hóa khác bằng các cỗ xe bò.

Hỏi: Căn hộ chung cư của tôi rất dễ bị thấm,   nhà vệ sinh hiện đại   nên, tôi rất lo sàn gỗ bị hỏng. Tôi có cách nào để bớt đi tình trạng này?

Chào bạn, có thể nói câu chuyện bảo vệ sàn gỗ là câu chuyện cần quan tâm hàng ngày của chúng ta. Muốn bảo vệ sàn gỗ thì điều trước tiên bạn cần quan tâm đến là cấu tạo của sàn gỗ như thế nào:

(1) Lớp dưới cùng của sàn gỗ (Backing layer) là lớp phim tạo sự cân bằng, chống thấm nước, chống mối mọt, không bị cong vênh trong  giá thiết kế nhà ống  môi trường có độ ẩm cao.

Vị trí của bồn tắm, chậu rửa và toilet vẫn được giữ nguyên. Các bức tường được sơn trắng. Gạch ốp khu vực bồn tắm cũng được thay thế bằng gạch men trắng.

Sửa giùm vợ chồng tôi phòng tắm nhỏ sáng hơn

Bức tranh nhỏ giúp xóa tan cảm giác trống trải của bức tường.

Sự lạ mắt của chiếc đèn ngủ làm từ nhánh của cây tro hoặc cây sồi trắng của nhà thiết kế John Procario khiến nhiều người lầm tưởng đây là một tác phẩm nghệ thuật hơn là một chiếc đèn. Để tạo ra chiếc đèn này, người ta đã chọn lọc những thanh gỗ mỏng rồi dùng phương pháp uốn hơi để làm mềm gỗ. Sau đó một chiếc đèn LED dài được khéo léo# gắn vào thanh gỗ để hoàn thành chiếc đèn ngủ ấn tượng này.

Phòng ngủ lạ mắt với 4 thiết kế đèn không đụng hàng

Chiếc đèn được làm từ gỗ của cây sồi trắng hoặc cây tro, dùng phương pháp uốn hơi để các thanh gỗ trở nên mềm.

Góc bàn ăn nhỏ gọn nhưng vẫn sang trọng.

Phòng ngủ với các kệ tủ giấu bên trong các vách tường. Nhà thiết kế luôn quan tâm đến các chi tiết.

Ảnh trái Phòng vệ sinh với hệ cửa lùa năng động. Ảnh phải Các căn phòng nhỏ đóng mở bằng những cánh cửa lùa bí ẩn.