Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

HCM phải đánh mạnh các vượt tù hãm có tổ chức. TP.

942 tên mua bán tích tụ chất ma túy; điều tra 992 vụ với 869 đối tượng vi phạm về kinh tế, gian lậu thương mại…Theo đánh giá của Công an TP. Các tổ hoạt động có tổ chức, chuyên bảo kê, đâm thuê chém mướn, cho vay nặng lãi từ khắp nơi đổ về TP. HCM còn nhiều tồn tại và hạn chế, đó là tù nhân tăng cao và chiếm tỷ lệ cao trong cả nước (hơn 10% số vụ phi pháp hình sự trong cả nước); tù nhân có tổ chức, tù đọng ma túy còn nhiều; quản lý các đối tượng mãn hạn tù và sau cai nghiện chưa được tốt… vơ những điều này làm cho người dân TP.

HCM và khách du lịch trong và ngoài nước chưa cảm thấy an tâm. HCM đang là một nỗi lo. HCM đã triệt hạ 687 băng, bắt 1. Mặc dầu vậy, Phó Thủ tướng cho rằng, TP. Phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những thế của TP.

Còn loại án tăng và chiếm tỷ lệ cao trong cơ cấu phi pháp hình sự vẫn là trộm tài sản với 2. HCM cần hội tụ đánh mạnh các vượt tù đọng có tổ chức; xử lý nghiêm trưởng công an các cấp nếu để xảy ra dải có tổ chức hoạt động trên địa bàn mình…   HẢI DƯƠNG. Trước đó, ít tại hội nghị, Phó Giám đốc Công an TP. HCM Thiếu tướng Phan Anh Minh cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2013, trên địa bàn TP.

HCM, nếu không muốn nói đó là căn nguyên chính dẫn đến tù gia tăng. HCM, tuy có nhiều vậy trong công tác buồng tầy, nhưng diễn biến về tình hình an ninh trật tự giờ là khá phức tạp. Qua công tác đấu tranh, công an TP. 747 vụ, tăng 7,22%, chiếm 53,77% trên tổng số vụ phi pháp hình sự. Các loại án giảm mạnh là cướp tài sản với 266 vụ (giảm 19,39%), cướp giật tài sản 989 vụ (giảm 4,25%).

HCM còn khám phá 1. 442 vụ với 2. HCM xảy ra 5. 629 tội nhân các loại… ngoại giả, công an TP. 109 vụ phi pháp hình sự, tăng 2,9% so với cùng kỳ. Để công tác gian tù đọng hiệu quả hơn trong thời kì tới, Phó Thủ tướng đề nghị TP. HCM trong công tác gian tù. Bên cạnh đó, vấn nạn về người nghiện gây án đang thật sự là một thách thức đối với TP.