Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013

Royal Mail đối mặt với màu sắc cuộc bãi thực quy mô quốc gia.

Dave Ward, Tổng thư ký CWU cho biết đang lóng thỏa thuận về điều kiện và điều khoản bảo vệ người cần lao trong bối cảnh Royal Mail có thể bán mình

Royal Mail đối mặt với cuộc đình công quy mô quốc gia

CWU cho biết, nếu cuộc đàm phán hiện tại với Royal Mail tới ngày 20/9 vẫn không có kết quả, cuộc bỏ phiếu sẽ được tổ chức. Kết quả bỏ thăm được công bố vào ngày 3/10.

“Chúng tôi muốn Royal Mail và Chính phủ phải bảo vệ người lao động”, ông chia sẻ. Hải Lam Theo BBC. Kết hoạch tư nhân hóa Royal Mail đã được đề cập vài năm nay. Tháng 7/2013, Royal Mail soạn thảo thỏa thuận lương kì hạn 3 năm cho công nhân, trong đó tăng lương cơ bản 8,6% sau 3 năm song bị CWU bác bỏ.

Đây là lần bỏ phiếu trước hết của viên chức Royal Mail kể từ năm 2009. Liên đoàn Công nhân truyền thông Anh (CWU) cho biết, việc bỏ thăm liên hệ tới tiền lương trong mai sau, cũng như các lĩnh vực khác khi Royal Mail tư nhân hóa, có thể dẫn tới một cuộc biểu tình quy mô toàn quốc vào ngày 10/10.

Để đáp lại tuyên bố của CWU, Royal Mail phân vua “vô cùng thất vọng” và tin rằng bất kì hành động biểu tình nào đều không được hoan nghênh.