Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Năng động Chân dung một cô gái Pakistan được trưng bày tại London.

Chân dung cô gái người Pakistan Malala Yousafzai sẽ được trưng bày cạnh các bức họa danh nhân Anh tại London

Chân dung một cô gái Pakistan được trưng bày tại London

Tác phẩm được sáng tác trong vài tháng sau khi Malala, lúc đó cô bé 15 tuổi, đã bị lực lượng phiến quân Taliban bắn trên đường em đi đến trường ở tây bắc Pakistan vào tháng 10.

Họa sĩ Anh Jonathan Yeo đã vẽ chân dung cô bé thiếu niên gan góc Malala Yousafzai, người đã dám đứng lên chống đối lực lượng Taliban để nói lên nguyện vọng và quyền được giáo dục đầy đủ cho trẻ mỏ gái Hồi giáo.

Bắt đầu từ hôm nay (11. Malala bị thương rất nặng, nhưng rất may mắn, các bác sĩ đã cấp cứu kịp thời, sau đó chính phủ Anh đã nhận điều trị tích cực cho cô bé tại London, hiện sức khỏe đã dần hồi phục và Malala đang sống ở Anh.

9) bức tranh sẽ được treo trong phòng tranh cùng những họa phẩm chân dung các vị danh nhân Anh do họa sĩ Yeo sáng tác, trong đó có các tác phẩm vẽ nghệ sĩ Damien Hirst và diễn viên Kevin Spacey Khi triển lãm bế mạc vào tháng 1.

2014, ban tổ chức sẽ bán bức tranh để gây quĩ hỗ trợ cho Quỹ Malala, tổ chức đang hăng hái khởi động chiến dịch giáo dục dành cho trẻ thơ gái toàn cầu. Họa sĩ Yeo cho biết ông đã cố nắm bắt cho bằng được cảm giác của “sức mạnh và trí sáng dạ nhưng mong manh và non trẻ” từ nguyên mẫu Malala để hòa vào bức chân dung.

2012. Theo AP.