Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Liên hoan các trường sân khấu trong mắt bạn bè.

Những buổi giao lưu quốc tế của các sinh viên và các nhà giáo dục sẽ mở mang chân trời cho mỗi người, và điều đi kèm với nó là tình bạn và tình đồng nghiệp được dựng xây và bồi đắp mãi mãi”

Liên hoan các trường sân khấu trong mắt bạn bè

Những tràng pháo tay, những tiếng hô vang “chúc mừng” liên tiếp diễn ra trong khán phòng trong thời gian các đoàn lên sân khấu nhận hoa và quà lưu niệm của ban tổ chức.

Ông Tobias Biancone - giám đốc điều hành học viện sân khấu quốc tế - ITI/Unesco đã phát biểu tại lễ bế mạc: “Đây là một  Liên hoan các trường sàn diễn quốc tế  tuyệt nhất mà tôi từng được dự.

Phần biểu diễn bài diễn tập mang nhiều tính ngẫu hứng của các SV tham dự LH cũng là một trong những dấu ấn đẹp của đêm bế mạc. Điều quan yếu là chúng ta nhận thức được rằng hành trình để trở thành một diễn viên và nhà giáo dục chuyên nghiệp không bao giờ kết thúc. Trên thực tế tôi đã quan sát và thấy rằng ngay cả những bậc thầy được trọng vọng nhất trong nghệ thuật sàn diễn vẫn liên tiếp học tập

Liên hoan các trường sân khấu trong mắt bạn bè

​ Không còn một khoảng cách nào giữa sinh viên các nước. ​ Liên hoan lần trước hết được tổ chức tại Việt Nam đã thành công bất thần ngoài trông đợi.

Chắc chắn khi ấy con người sẽ cảm thấy hạnh phúc, cuộc sống sẽ tươi đẹp hơn biết chừng nào. Và thông điệp chung cục của những người thực hiện tiết mục gửi đi thật đơn giản nhưng đầy ý nghĩa: “Hãy trải tình ái thương của bạn đến với ắt mọi người!”.

Bài, ảnh  THẢO VÂN

Liên hoan các trường sân khấu trong mắt bạn bè

Bất cứ điều gì tốt đẹp đều có thể trở thành tốt đẹp hơn, những điều ráo đều có thể trở nên tót vời hơn. Phần trình diễn ngắn, nhưng nhiều ý nhĩa, đề cấp đến những vấn đề đang được quan tâm nhiều nhất hiện: lối sống gian dối, nạn tàn phá tự nhiên, thái độ sống lạnh nhạt, hờ hững trước nỗi đau của con người.

Bởi thế, một vấn đề của một bậc thầy nào đó, vững chắc cũng là vấn đề của vơ chúng ta. Trước buổi lễ thành viên các đoàn tranh thủ chuyện trò, chụp hình lưu niệm và trao đổi với nhau địa chỉ liên lạc với lời hứa sẽ kết nối dài lâu. Sinh viên Hoéon (Hàn Quốc) - những người từng gây xúc động mạnh với vở diễn về đề tài chiến tranh Việt Nam và nỗi khắc khoải khôn nguôi của những người lính Nam Hàn từng là lính đánh thuê của quân đội Mỹ trong cuộc chiến với Việt Nam, một lần nữa lại khiến cả khán phòng ngạc nhiên khi cùng cất cao tiếng hát với một ca khúc là lời xin lỗi thật tâm của người dân hàn Quốc đối với Việt Nam.

Chẳng có giới hạn nào cho những kỹ năng của chúng ta để có thể thực hành những công việc xuất sắc.