Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Liên hoan các trường sàn diễn quốc tế lần thứ những nhất.

Thu Hoài (TTXVN)

Liên hoan các trường sân khấu quốc tế lần thứ nhất

Ngoại giả trong khuôn khổ Liên hoan sẽ diễn ra các buổi thực hành chuyên môn về dàn dựng, biểu diễn, sáng tác, kỹ năng hình thể, tiếng nói sàn diễn. (Nguồn: TTXVN) Liên hoan do Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch kết hợp với Hội Nghệ sĩ sân khấu và một số trường sân khẩu, nhà hát kịch tổ chức, nhằm tạo điều kiện cho các trường sàn diễn trong nước và quốc tế mở mang quan hệ, giao lưu cộng tác, học hỏi kinh nghiệm, từ đó góp phần xúc tiến hoạt động sàn diễn và đào tạo sàn diễn phát triển.

Liên hoan các trường sân khấu quốc tế lần thứ nhất thu hút gần 120 đại biểu và sinh viên đến từ 15 trường đào tạo sân khấu nức danh của 10 quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung tâm Kịch nghệ quốc gia Australia; Trường sân khấu Đại học Wollongong-Australia; Học viện sân khấu Thượng Hải-Trung Quốc; Học Viện sàn diễn nhà nước-Trung Quốc; Viện Nghệ thuật Yogyakarta-Indonesia… Phía Việt Nam có sự góp mặt của các nghệ sỹ đến từ các sân khấu công lập và từng lớp hóa, các giảng sư, sinh viên từ các trường nghệ thuật ở thành thị Hồ Chí Minh như Trường Đại học sàn diễn-Điện ảnh đô thị Hồ Chí Minh và trọng tâm Đào tạo chuyên nghiệp và giao lưu quốc tế ngành sàn diễn trình diễn… Ban tổ chức đã chọn lọc 10 vở diễn tham gia chính thức trong Liên hoan.

/. Ảnh minh họa. Duyệt y liên hoan lần này, các sinh viên, giảng sư Việt Nam sẽ sáng tạo ra những tác phẩm đầy cảm hứng, lôi cuốn sự quan tâm của khán giả trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại Lễ mở đầu, bà Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch cho rằng, Liên hoan là nhịp quý giá cho Việt Nam trong việc mở rộng giao lưu, hợp tác quốc tế trong lĩnh vực đào tạo ngành sân khấu và cũng là dịp san sẻ kinh nghiệm về chuyên môn giữa những người làm sàn diễn châu Á.

Đêm khai mạc Liên hoan đã cho ra mắt khan giả tác phẩm “  Diễn kịch một mình”   của tác giả Lê Duy Hạnh, sinh viên trường sàn diễn điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh được dàn dựng thành hai phiên bản cải lương và kịch thí nghiệm.